Pag dating ko sa school maaga pa nang 30 minutes.
Pinag kaabalahan ko ang pag lagay nang poster sa bulletin board.
Poster nang upcoming mini concert ng EACEL next week. Para naman ma discover sila at makita nang mga tao yung dedication ng EACEL sa passion ng nila.
"Pstt, Achi!" tawag sakin nang hindi pamilyar na boses.
Nilingon ko naman ang pinanggalingan at nag taka
"Uhm, hi? K-kilala ba kita?" nag tataka ako kase bakit parang ang gaan nang loob ko sakanya.
"Nakakasakit ka naman nang damdamin Chichi."
"Jah?!"
Nagtaas baba kan'yang kilay at binuksan ang mga braso
Niyakap ko siya nang mahigpit "It's been a long time! Where have you been?"
Natatawa naman s'yang sumagot "Chill! I'm staying here for good. New York lang."
"New york? You went to New York without even telling me?! Im your best friend for fuck's sake!"
"Yeah, best friend. Don't worry, dito na kami titira for good. Gusto na ni Mom mag settle dito."
"Good, by the way, i haven't seen you here yesterday. Sana nakapag audition ka sa band ni Kuya."
"Ngayon lang ako nakapag enroll and my dad pulled some strings para makapag start na ako nang classes this day, and no, yung mga kanta ko and tugtog ko is for your eyes, and your ears only."
"Sus! Ikaw pa? Isang Justine Alvaro?"
"You really don't trust me, don't you?"
"Eto naman, nag bibiro lang."
"Oh by the way iniimbitahan-" naputol ang aming kuwentuhan nang biglaang nag bell
"Sabay tayo mag lunch, see you later nalang sa cafeteria." he nodded and took his way out of the hallway.
Justine is my childhood friend, boy best friend ko siya. 'Di sila masyadong close ni Haze dahil dahilan pa nila, mag kaiba daw sila nang ugali.
Pag pasok ko sa classroom nakatingin silang lahat sakin may ilan pang lumapit at nag tanong.
"Kilala mo pala si Justine?!"
"Ang swerte mo girl!"
"He's so hot and cute!"
"Pakilala mo naman ako sakanya!"
"Nakakaiingit naman, close na nga kay Eros close pa kay Justine!"
Nagulat ako nang marinig sakanila na close kami ni Eros.
Hindi naman kasi talaga kami close, nagkataon lang na nasa cafeteria ako, at nasa cafeteria rin siya. Natural lang din na nasa field ako, nasa field rin siya, or not?
Tyaka bakit maraming may kilala kay Justine?
Kinalabit ko ang katabi kong babaeng mukhang nasampal sa pula nang pisngi
"Uhm, bakit niyo nga pala kilala si Justine?"
Nanlaki ang mata niya't napa nganga "Hello! Girl, yung kausap mo kanina model nang kilalang brand nang perfume!"
"Then why are you guys telling na ang hot hot niya, like you've seen him naked?"
"That's the point! We have seen him naked, well semi naked! May isang brand nang brief na minodel niya and guess what nafeature pa nga siya sa Zoom magazine eh!"
BINABASA MO ANG
Pursuing a Martinez | EACEL Series #1
Teen FictionS Y P N O S I S She can't have the man she likes. He can't love her the way she want him to love her. She can't do anything about it He's afraid of what she'll become. Many Interaction, Temptation, Secrets and Rules to learn, but she chose to Chase...