After the hectic week, nag announce si Kuya na may meet up ang EACEL this day. Napag desisyonan na rin na sa bahay na sila mag ppractice.
May isang empty room na malaki, sapat na para sa banda. Lalagayn nalang nang instruments at ilang furnitures.
Ang balita ko, mag aambagan ang banda sa pag bili nang mga instrumento dahil ayaw nilang maperwisyo ang kani kanilang mga magulang.
Di nalang nila sabihin na nahihiya sila sa mga magulang nila't ayaw manghingi nang pambili nag kaniya kaniyang instrumento.
Wala rin naman akong magagawa kasi yun yung napag desisyonan nila.
"Kuya, ano na? Bat dika pa bumabangon diyan?"
"Five more minutes." sabi niyang nakapikit pa
"Anong five minutes pa, nandiyan na sila, sa baba nag aantay!"
"What the heck! Bakit di mo agad sinabi?!" tumalon siya palabas nang higaan at pumunta na sa banyo at nag asikaso
"Bumaba ka nalang dun ha!" sigaw ko pa bago lumabas nang kaniyang kuwarto.
Pag baba ko nang hagdan, naabutan ko pa si Mom and Dad na palabas nang bahay.
"Ma! Aalis na kayo, ang aga pa ah?"
"Yes sweetie, in fact late na nga kami sa business meeting nang daddy niyo e. Sige na anak. Gotta go, i love you both."
Inantay ko nalang silang mawala saaking paningin at sinarado na ang gate.
Dumiretsyo naman ako sa dining room at naupo na.
Nag hahanda na si Nanay Lani nang bumaba si Kuya na nag pupunas pa nang buhok gamit ang puting tuwalya.
"Asan na sila?"
"Well, they're not really here."
"What the? Gumising ako dahil sinabi mo nandito na sila! Dapat tinulog ko nalang yung oras na yun!"
"Kailangan mo talagang gumising nang maaga, dahil ngayong umaga darating ang deliveries nang instruments, and you will fix it. Understood?"
"Hello? Ikaw ba si Mommy para utus utusan ako?"
"Hello? Hindi ako si Mommy pero alam kong alam mo kung anong mangyayari pag 'di mo ginawa ang sinabi ko." i said and rolled my eyes on him.
"Dukutin ko kaya 'yang mata mo?"
"Go on, try it. Lagot ka kay Mommy." i stuck my tounge out facing him.
Natatawa naman sa gilid ko si Nanay Lani "Halika na rito anak, kumain na tayo nang sabay sabay."
Sinamaan naman ako nang tingin nang panget kong kuya't naupo na sa tabi ko.
Pag tapos kumain, iniwan ko na sila't umakyat na saaking kuwarto para mag asikaso.
Pag tapos maligo ay nag suot ako nang pink oversized shirt na tinernohan nang denim shorts, to add some fashion, i tucked my tshirt with the shorts and add on the belt. Viola!
"Achi! Nandiyan na yung delivery, puntahan mo sa labas!"
Argh, bakit di nalang siya yung pumunta dun eh ang lapit lapit niya lang? Geez.
Saglit akong tumingin sa salamin at agad agad na bumaba.
"Delivery po nang package ni Mr. Martinez."
BINABASA MO ANG
Pursuing a Martinez | EACEL Series #1
Teen FictionS Y P N O S I S She can't have the man she likes. He can't love her the way she want him to love her. She can't do anything about it He's afraid of what she'll become. Many Interaction, Temptation, Secrets and Rules to learn, but she chose to Chase...