3. Gia đình Hyuga - Nhiệm vụ đầu tiên

1.5K 194 14
                                    

Tác giả : " Về phần cốt truyện có thay đổi rất lớn, cụ Hashirama vốn đã chết tại thế chiến thứ nhất nhưng tác giả sẽ chỉnh lại thành Uchiha và Senju chưa trở mặt diệt tộc. "

" Cụ Tobirama cũng chết trước thế chiến thứ hai, là do người làng Mây giết chết. Ông làm mồi để cho học trò chạy thoát. "

" Chắc đâu ai còn nhớ đến cái chết đáng thương của cụ Nhị. "

-----

Miễn bàn về tư chất thì nhân phẩm mấy đứa nhóc đội 13 nhà cậu đều đạt. Khi nghe tin nhóc Daichi bị giữ lại trong nhà Hyuga, hai nhóc Minato và Kushina đã chạy đến báo tin.

Daichi thuộc phần Tông gia nhưng từ nhỏ lại rất thân thuộc với cách sống của người Phân gia. Đau lòng nhìn cái thứ khắc trên đầu từ nhỏ của những anh em trong nhà nên Daichi rất ương ngạnh với Tông gia. Nhu quyền của nhóc học thuộc, sức công phá cũng rất lớn nhưng Daichi không hề muốn sử dụng nó. Nhóc ta thích nhìn những thanh kiếm tuyệt đẹp hơn.

Thế chiến thứ hai kết thúc, kể cả đứa nhỏ Phân gia nhỏ hơn Daichi 1 tuổi cũng bị đưa đến quân đội làm việc. Đây là sự phân biệt đối xử! Khắc nghiệt với trẻ nhỏ! Đều cùng chung một tộc tại sao lại khác nhau như vậy?

Khi nghe tin Daichi _ người có khả năng sẽ thừa kế Hyuga bị giao cho một tên Senju không rõ lai lịch, còn làm nhiệm vụ chung với một kẻ ngoại loại và thường dân thì cha mẹ của nhóc đều rất lo lắng. Sợ con của họ sẽ chết trong nhiệm vụ mất.

....

Satoru nghiêm túc ngồi đối diện với cụ Tobirama.

- Con hỏi ta làm cách nào để làm một người thầy tốt? _ Tobirama, người đảm nhận Hokage đệ Tam tương lai đang xoa cằm.

Lúc trước, cụ chỉ quăng mấy đứa nhóc vào thác nước, bắt tụi nhỏ leo cây cao chọc trời, đá tụi nhóc vào hang của cọp,... À, còn xem tụi nó lăn lộn với tụi ninja thượng cấp làng Sương Mù nữa. Nên nói gì cho đúng đây?

Đúng lúc này, cụ Hashirama rất tự nhiên đi từ ngoài vào, hào sảng nói :

- Mấy cái này dễ! Nói xem, con gặp vấn đề gì? _

- Haizz, một thằng nhóc không chịu chấp nhận quy định gia tộc. Còn muốn học thêm vài thứ ngoài tộc thì bị ngăn cấm. Bây giờ, ngay cả nhiệm vụ thằng bé cũng không được làm. _ Satoru thở dài, tỏ vẻ thương cảm [ diễn đoá :))) ]

- Hm? Thằng bé nhà nào thế? Uchiha hay gì? _ Hashirama hỏi.

- Tối ngày anh chỉ biết đến Uchiha thôi vậy! Tại sao anh không cùng tên khốn Madara kết hôn cho rồi! _ Tobirama hận không thể đá anh trai mình sang nhà Uchiha làm rể.

- Không phải à? Như vậy thì chỉ có thể là nhà Hyuga thôi. _ Hashirama suy nghĩ một chút mới nói.

- Vâng, thằng bé thuộc nhà Tông gia. _ Satoru cực kỳ ngoan ngoãn đáp.

So với cụ Nhị, cậu sợ cụ Nhất hơn. Đơn giản là vì, mạch não của ổng rất phức tạp. Dù bị đánh tới cỡ nào ổng vẫn coi Madara là bạn, bị khinh thường thì vẫn coi Uchiha là người mình cần bảo vệ, cái kiểu hiền lành đến đáng sợ. Nếu không có cụ Nhị, sợ ông đã chết cả trăm lần rồi.

- Một Tông gia biết nghĩ như vậy lâu rồi ta cũng không gặp! Thằng nhóc này được đó. _ Hashirama.

- Không tệ. _ Tobirama.

- Vì vậy con muốn thỉnh một yêu cầu tới hai cụ.... _

...

- Con đã nói rồi! Phân gia cũng là người Hyuga! Sao mọi người lại phân biệt như thế?! _ Hyuga Daichi giãy dụa, cậu nhóc gào lên hỏi.

- Thằng nhóc này biết thương hại Phân gia như vậy chắc là do bọn thường dân kia, từ bây giờ đừng cho nó tiếp xúc với đám kia nữa! _ Giọng nói âm trầm uy nghiêm vang lên.

- Bố! Con cầu xin bố mà... _ Daichi muốn rơi nước mắt với người trước mắt, tại sao mọi người không thể hiểu cho nhau cơ chứ?!

"Uỳnh!" Một người từ bên ngoài đập tan bức tường nhà Hyuga, nhảy vào nhà.

- Yo, chào ông bà. Tôi là đạo sư của Daichi, chúng ta có thể nói chuyện? _ Satoru mỉm cười đầy thân thiện.

- Ng- ngươi đừng tưởng có gia tộc chống lưng thì muốn làm gì là làm! Người cũng chỉ là nhánh tộc-... _

- Hyuga Suichi, lâu ngày không gặp đã muốn ức hiếp cháu nhỏ của ta? _ Gương mặt quen thuộc của Tobirama hiện ra đằng sau lưng cậu.

- Hokage Đệ Nhị! _ Suichi kinh hoảng, luống cuống không biết làm sao.

- Đừng làm khổ bọn nhỏ quá chứ Suichi. _ Hashirama đứng bên cạnh cười cười.

- Hokage- Đệ Nhất... _ Hyuga Daichi cứng đờ, sau hai vị Hokage lại đến đây?

- Sensei! _ Daichi cảm động muốn chết, thầy mình thật sự dám kéo hai người quyền lực nhất làng đến thăm nhà.

- Chúng ta nói chuyện chứ? _ Satoru cười hoà ái.

Mặt của hai vị phụ huynh tái mét.

....

Sau khi nói chuyện xong, Satoru dắt Daichi đến điểm tập hợp làm nhiệm vụ thứ nhất.

- Nhiệm vụ lần này của chúng ta là do thám tại địa điểm cũ của bọn làng Mây cấp C, hiện tại xuất phát. _ Satoru

- Yeah!!! _ Tiếng hoan hô của bọn nhỏ vang lên.


[ Đn Naruto ] Làm sao để làm Sensei?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ