Mistake 3: Afraid (CURRENTLY REVISING)

96 0 0
                                    

Chapter 3

TYRONE's POV

"Kuya! Alis muna me ah. Bye!" Sigaw ni Tyrlle, medyo hipon kong kapatid.

Hindi ko na lang siya pinansin since wala naman akong pake sa pagkatao niya. Hehe peace br4d. ✌

Linapag ko ang baso ng wine na ininuman ko.

Sumagi na lang sa isip ko yung nangyari kahapon.

Tinaboy niya ako. Well, ano nga ba naman ang laban ko. Dakilang stalker lang naman niya ako. Gwapong stalker.

Mabaog na angal.

At isa pa, may boyfriend siya. Pero wala naman akong pake sa boyfriend niyang ungas. Suntukan pa kami eh.

Tsaka ayokong umasa. Mahal ko naman sarili ko mga brad. Tangina lang kasi nung babaeng yon! Inom inom di naman kaya.

Sukahan pa ako. Edi wow. Oo nag-suka siya nung gabing yon. Parang baliw nga siya puro V pinuputok ng bibig niya. Edi siya na loyal.

Kahit tanga ako at medyo bobo sa english, (ohsheet ang hard ko sarili ko) tao rin naman ako at nagmamahal. Puta ang gangster ng dating ko. Pero baduy na kung baduy, bakla na kung bakla, i really admire that girl.

Gaya ng sabi niya kahapon na desperado daw ako? Oo desperado akong makilala at makuha ang puso niya, but not in a bad way.

Gusto ko lang namang maki-get along sa kaniya eh. Leche kasi layo ng layo. Yun na yun eh. Tapos boom, pag nakikita kong umiiyak siya parang umuurong yung dila ko.

Ang gago ko naman kasi bat atat tong labi kong halikan siya. Hindi ko naman rin maaalis sa kaniya ang wag matakot at kabahan kasi parang naging rapist ako kung titingnan huehuehuehue.

Pero gwapo naman ako ah bat ganun.

Naihagis ko ang iniinuman kong baso dahil tumunog ang cellphone ko.

"Basketball?"

Si Hoseok pala. Gago to ah. Gagawin ko naman sa basketball? O baka naman bagong korning pakulo niya to? Hehe joke.

"Gago, tarando, ulol, paker ka. Mamatay ka Mina." reply ko kay Horse-seok.

Hindi nagtagal, tumunog ulit ang phone ko.

"Pareho lang tayong gago tanga! Btw, bat mo ba ako minumura? Tara na kase."

Nagkunot ang noo ko, dahil bukod sa minura niya din ako, iginaya niya pa ako sa sarili niya. Pota bat di pa to namatay.

"Oo na, puta naman eh."

Puta talaga tong nagsasalitang kabayong to. Alam naman niyang hindi na ako masyadong nagbabasketball, pero sige parin siya. Palibhasa batugan. Mag-isa sa buhay. Mag-isang tumatawa sa mga hopya niyang jokes.

***

Nasa daan na ako at nagmamaneho nang may mahagip ang mga mata ko.

Yung ale na nagwawalis sa gitna ng kalye. Joke. Yung isang malaking shop ng mga damit.

Pero totoo may nagwawalis talaga sa gitna ng kalasada. Aba engot ata to ah. Sagasaan ko kaya? Ay de joke lang.

Bumusina ako at para bang napatalon ang matandang babae dahil sa malakas na busina ng kotse ko.

"Pasensiya na iho. Nililinis ko laang ang kalat--"

"Nay nagmamadali po akong tao kaya pwede ho bang tumabi na lang kayo sa daan?" Medyo walang galang kong sabi.

Tsk. Someone please say sorry na lang, for me. Ang bastos kong pakinggan puta.

"Ah ganun ba iho. Sige walisin ko lang tong natitirang--"

Ang kulit naman netong matandang to. Ewan ko ba, bat ganito kainit ulo ko shet lang.

Di na ako nakapagtimpi pa kaya binusinahan ko ulit yung matanda. I may sound stupid right now pero siguro dahil na rin to sa wine na ininom ko kanina. Di naman alcoholic yun ah bat ganun.

May mga ibang tao na ring napatingin dahil sa ginawa ko. Tangina na lang nila malutong. Pero shet ang gago ko para akong binatang walang disiplina at galang sa mga matatanda.

Binuksan ko ang pinto ng kotse at akma ng bababa pero ewan kung bakit parang nawala ako sa sarili dahil sa nakita ko.

Aba puta--

Si ano--

"Lola, okay lang ho kayo?" Sabi niya. Ni Kishi.

Para akong tangang nakatayo dito gamit ang isang paa.

Nakatulala lang ako sa kaniya habang pinagmamasdan ang nabubuo nilang usapan.

Kung ganito lang ang kailangan kong gawin, kahit anong pwesto pa yan paker shet, gagawin at ready-to-take-the-challenge ako makita lang siya.

AHHH PARA NA AKONG BALIW. MASYADO NA AKONG HIBANG PUTANGINA NIYONG--

Bumalik ako sa ulirat ng takot na takot na lingunin ako ng matandang babae. Nagtaka naman ako ng bigla niyang iangat ang braso niya at dahan dahan akong tinuro.

Aba't punyeta--

ANO NAMANG SALA KO?! Juice colored.

At teka, MAKIKITA NIYA AKO. LILINGON SIYA AT PUTANGINA MAKIKITA NIYA AKO ANO NANG GAGAWIN--

"My gosh Kish. It's him." Bulong nung kaibigan niyang mukhang giraffe ay de joke. Bulong pero rinig.

Napabalikwas si Kishi ng makita niya ang buong pagkatao ko. Ayan na naman yung nakakaputanginang facial expression niyang di makuha ang timpla.

Tuluyan na akong bumaba ng kotse ko. Kasalukuyan kaming nagtititigan ngayon. Shet kilig jun jun. Ay de jokkk.

Nakatingin siya sakin na para bang sinasabing putangina-mo-ba-ikaw- na-naman look.

Ngingitian ko sana siya kaso bigla na lang siyang umirap at nagmamadaling hinila yung kaibigan niyang nakanga-nga nang nag-a-up and down ang tingin sakin from head to toe. Kababuyan neto.

Di ko na kaya. Mahirap rin pala talagang maging gwapo jusmiyo marimar.

"KISHI! SANDALI!"

Naisigaw ko na nagpatingin sa ibang mga tao.

Hindi ko din namalayan na dahan dahan na pala akong naglalakad patungo sa kanila. Inshort, eto na naman ako, naghahabol, nagpapakatanga.

"Aysst." Iritang sabi ni Kishi.

Tumigil siya sa paglalakad at iritang humarap sakin to the 69th power. Ajuejuejue.

"Ano?" Inis niyang tanong.

Panandalian akong natahimik. Ano nga ba naman isasagot ko sa 'ano' niya. Puta dapat di na pala ako sumunod. Dapat dumiretso na lang ako kila hyung. Banaman.

Nanatili lang ako sa kinatatayuan ko at sinusubukang bumuo ng salita. Pero nga-nga lang ako. Puta napapahiya na ako in advance.

"Tsk." Ismid ni Kishi at mukhang irita na sakin.

...

"Ah.."

"E.. I.. O.."

"MY GOD WALA AKONG TIME SA KAGAGUHAN MO OKAY?"

-

KISHI's POV

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Beautiful mistake [CURRENTLY REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon