※AWY◈1※

194 2 2
                                    

Park's Residence***

Summer ngayon sa Pilipinas.Ang lahat ng tao ay gumagawa ng paraan para kahit papano ay maibsan ang grabeng init na nararamdaman nila.Uso ngayon ang pagkain ng halo-halo,pagswi-swimming at pagbabakasyon.Ang mga estudyante ngayon ay nasa bahay o di kaya nagbakasyon sa kani-kanilang probinsya.Pero si Lucy at ng mga kaibigan niya ay nagbobonding sa bahay nila.

"Hay!,super init talaga ng summer dito sa Pinas kaya mas gusto ko pa sa ibang bansa" sabi ni Lucy

"Sinabi mo pa!,Para akong niluluto sa sobrang init and my skin was so sweaty na!,Wait uso ngayon ang swimmimg time ...Tara lets have an outing" pagyaya ng friend ni Lucy

"Geh!,Go! ako dyan!" masayang sagot ni Lucy

"Go pack your clothes,money and foods and let's have an outing na guys!" sabi ng friend ni Lucy

Masayang-masaya ang bakasyon ng magkakaibigan sa Boracay.Naroong nagswimming sa napakalinaw na tubig,kumain ng masasarap na pagkain,namasyal at higit sa lahat ay ang pagseselfie.Ginaya nila si Maria Sofia Love..

Modeling...

For tourism of the Philippines...

Here at Boracay Beach...

360...

PAK!!!

GANERN!!!

Pagkatapos nilang gawin ay tawang-tawa silang pinapanood ang videong ginawa nila.Pagkaraan ng isang linggo pagkatapos nilang mag-outing,hindi pa nakontento ang magkakaibigan at pumunta pa sa bahay nila Lucy at doon ay enjoy na enjoy silang nanonood ng t.v.,nagmomovie marathon at kumakain ng chichirya.Napag-isipan na namang magswimming sa pagkakataong ito sa isang resort naman then after that namasyal pa sila and take selfies sa mga places na pinuntahan nila.Habang enjoy na enjoy si Lucy sa pagbabakasyon hindi niya alam na may parating na balita na ikakagulat niya,ng mga kaibigan at kaklase niya ng lubusan.

The Next Month...

Habang inienjoy ni Lucy at ng mga kaibigan niya ang summer o ang kanilang bakasyon.Isang tawag ang darating na ikakagulat ni Lucy.

Tumawag ng maaga ang mama ni Lucy.

"Lucy ang mama mo tumatawag may sasabihin raw sayong importante" tawag ng katulong nila kay Lucy

Agad na bumaba si Lucy sa kwarto niya para sagutin ang telepono.

"Hello ma,ba't po kayo napatawag?" Tanong ni Lucy

"Uuwi na kami ng papa mo dyan!,Nak! kasabay ng pag-uwi namin ng papa mo papalipatin ka na namin sa ibang school!" sagot ng magulang niya

"Ma,bakit po??" agad na tugon ni Lucy

"Nak! kasi may problema dito sa pinagtatrabahuan namin dito ng papa mo kaya di siguradong di na namin matutusan ang tuition fee mo!" agad na sagot ng magulang Lucy.

Kahit na mahirap tanggapin dahil lahat ng kaibigan niya ay nasa present school niya ay wala siyang magagawa kundi tanggapin ito at pagkatapos ay nakaramdam siya ng lungkot sa narinig niyang balita na nagkaproblema sa pingtatrabahuan ng magulang niya.

The Arrival Of The Parents Of Lucy...

Nakauwi na ang mga magulang ni Lucy at pagkatapos nun ay ipinaliwanag ng magulang niya na nasunog ang pinagtatrabahuan nila kaya pansamantala na umuwi sila at dito na muna sila maghahanap ng bagong trabaho dahil inaayos pa lang ang nasunog na gusali.Pagkatapos nito ay naging final na ang desisyon at inihanda na ang mga papeles niya para tuluyan na siyang makalipat sa bagong school kaya't matapos nito ay pinuntahan na nila ang school na lilipatan ni Lucy.Ang school na lilipatan niya ay ang University Of Colleagues,isang kilalang-kilala na private school na may napakagagandang facilities at karamihan sa mga students from other schools ay gustong-gusto magkapag-aral dito.Dito siya inilipat dahil libre lang ang mag-aral dito kapag isa kang honor student at pagkatapos nun ay nag-enroll na siya sa school na iyon.Naabutan siya nang k-12 curriculum (dagdag gastos na naman sa budget) kaya nadagdagan ng 2 taon ang pag-aaral niya,ngayon siya ay 4th year student at dedicated pa rin siya sa pag-aaral niya.Pagkatapos nun ay namili na sila nang gamit pangeskwela.

Agreement With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon