*Justin*
[Justin]
Justin Medina. Just, for short o mas kilala bilang Mr. Casanova ng PU. Nakakapasabog lang ng butsi kasi hindi sang-ayon ang 'Ms. Casanova' na si Avery. Tsk. Sige na ipagdikdikan niya pa talaga na mas dapat si Chase ang nasa pwesto ko kung 'di lang yelo personality ng gagong iyon. Manigas siya dahil hinding hindi mangyayari yun. Ulol niya baka pumuti na uwak, nganga pa rin siya. Kahit magunaw na ang mundo.
"Hoy, Justin Miguel Medina! Nagdday dream ka nanaman diyan! May pinapagawa pa sa atin si Empress kaya gising na diyan sa katarantaduhan mo. Mamaya mo na ituloy." Sige lang Keith Ventura at makakatikim ka talaga.
"Onti na lang talaga Kei at ipapasalvage na kita."
"Wag. Maraming iiyak na babae kapag mawala ang isang gwapong nilalang na tulad ko."
"ULOL!!! Spell TANGINA MONG GAGO KA, Kei?"
"Tigilan mo nga ang pagtawag sa akin ng Kei, tanda ka! Si Ave lang pwede tumawag sa akin nun."
"Tanda?!"
"Oo, tanda! Di ka pa sanay, ugok ka. Tanda mo na kaya. Always mo na yan at di na yun magbabago kahit kailan." Nakakagago na talaga 'tong si Keith naknamputa.
"Gwapo naman." Hirit ko. Pag talaga umangal 'tong...
"Kilabutan ka nga sa pinagsasabi mo, Just! Kinginang 'yan!" Punyeta.
"Gago ka?!"
"Gwapo naman, oh ha?" Aish wag ko na nga patulan 'tong kupal na ugok na ito at ako pa mapagalitan eh.
"Baba."
"Anong baba? Wala namang ganyanan, Just. Di ka naman mabiro, joke lang eh. Syempre pogi ka rin naman. Pero mas pogi nga lang ako sayo."
"Tsk. Ang sabi ko bumaba ka na. Bumaba ka na kasi andito na tayo, gago."
"Ganun ba? Sabi ko nga. Tara na? Kupad mo naman oh!" Sabi niya sabay baba na ng kotse ko. Tsk. Kung minsan talaga mga abnormal at may tama na sa ulo mga kaibigan ko. Tanginang buhay ito.
"Good morning, Sir Justin and Sir Keith." Bati sa amin ng receptionist. Nice bago nanaman ata at babae. Nginitian ko naman kasi baka magmukha akong snob at ngumiti naman siya. Tinamaan nanaman ng alindog ko.
"Wala ka naman sigurong binabalak na mahalay sa kanya diba?" Pang-aasar pa niya.
"Isa pa talaga Kei at tutusukin ko na ang lalamunan mo: Dapat si Ron ang sinama mo dito at hindi ako. Pasalamat ka at GC ang kupal na yun at ako ang sumama sayo." Letcheng buhay na ito.
"Oo na, tanda. Titigil na nga ako."
"Isa!"
"Oo na po, gwapong Justin."
"Tsk."
"Andito na po pala kayo." Bati sa amin ni Steven na secretary ni Avery. Oo boss siya. Boss naming apat ang babaeng iyon kaya ganito na lang ako kung matakot at sumunod sa kanya. Alilang lubos. Battered pa na kaibigan.
"So what updates do you have for us, Steve? Anything interesting?" Paunang tanong ni Keith. Marunong naman pala 'tong magseryoso, hindi pa ginagawa. Loko talagang hinayupak eh.
"Sir, Red Dragon has crowned a new leader. He happens to be the same age as Queen and the four of you."
"He? So the new Phoenix is a guy again?" Pormal na tanong ko.
"Yes sir as usual because no female has overtook the throne in their history yet and he's still hidden in the shadows, not being able to participate in any underground gang fights currently happening."
"So he's that careful? Well then it's a good thing Queen barely shows her face in fights as well." Nakangising sagot ni Keith. Totoo naman eh. Parati siyang nakamaskarang itim na may signature niya.
"That's why we're not into that much trouble, sir. It lessens our problems."
"So I heard we have a little problem that needs to be solved. Can me and Keith just handle it ourselves?" Ayoko ng magpaligoy ligoy pa.
"Well sir, I'm sorry but Queen should be the one personally deciding that part. I cannot interfere anymore in much more vital cases about the gang. My sincere apologies. I do not mean to offend you two but it's not my decision to make I'm afraid." Pagpapaumanhin niya. So wala na pala kaming magagawa masyado. How disappointing. Wala man lang ka thrill thrill o patayan man lang.
"Okay then. We'll talk about it again later when she's with us. Thank you, Steve." Pagpapaalam ni Keith.
"Thank you for checking up on us, Guardians."
Nagsmile na lang kami ni Keith sa huli niyang sinabi. Damn hell, I still love to hear us being called like that even after a long time.
~*~
STORY IS CURRENTLY UNDER CONSTRUCTION AND ON HOLD.
CDKL.
BINABASA MO ANG
Chasing Death. Killing Love. [ HIATUS ]
Teen FictionLet's start the love... Death chase rather of this bloody story. Whoever falls, doesn't lose. They'll just DIE. Fuck luck when you have the guts to not get killed and face hell earlier than you think. Who the fuck cares? In this world, I'm already i...