Chapter03

23 2 0
                                    

First Kiss.

Eunice PoV.

Kasalukuyan kami na nasa Kwarto ni Ashley.Yeah naging close narin kami ng bata.4Days ko ngayon dito sa Hospital naging malapit narin ako kay Liam.Nangungulit nga ako kung sinong crush nya pero ayaw naman nyang sabihin kaya wala akong magawa..Napa ka Choosy kasi e..

Gabi na ngayon kaya nag desisyon na ako matulog. "Ashley Liam,Matutulog nako."Sabay pag tayo ko kaya tumayo narin sila. "Ako rin Kuya Liam.Good night po sa inyo."Si Ashley na umupo sa kama nya.

Pinatay na namin ang ilaw ni Ashley at sabay kaming lumabas.Bawal kasi i lock yong pinto so nakatiwang wang lang..

"So ano matutulog kana ba talaga?"Nasa pinto na kami ng kwarto ko na muli syang nag tanong.Tango lang sagot ko non. "Hmp.Good night."Sabi ko bago pumasok sa kwarto. "Good night rin."Sabay sirado ng pinto..

Humiga na ako sa kama habang ang ulo ko nakatingin sa kisami at ang dalawang kamay ko nasa Tyan ko..Kumusta na kaya sila Mom at Dad?

***
Nagising ako ng tinapik tapik ang pisnge. "Liam naman e!Masama kaya pumasok ka sa ibang kwarto!!"Banta ko sakanya nawala tuloy antok ko.. "Halika na almusal na tayo."Kita kita ko ang ngiti sa labi nya.Nakaraan naiinis ako sa ngiti nya pero what happen now?Eunice!!

Nag almusal na kami non..Sa nakalipas na araw unti unti naman kami nakaclose ni Liam.Mga Secret ko sinasabi ko sakanya.Sabi kasi nya sakin 'Mas mabuti pang ilabas mo ang sakit naramdaman mo sa di mo kilalang tao.' So ayon..

Kung saan man ako mag punta nanjaan sya Kapag malungkot ako nanjaan sya.Sya ang sandal ko basta may Poblima ako.Siguro nga ang tawag non Boy Best Friend e.......Paulet ulet nyang sinasabi sakanyang sarili na napa ka walang kwentang nyang tao.Palagi nyang Dina Down ang sarili nya.Pero palagi ko pinaparamdam sakanya na 'Napaka buting tao nya' .

16Days ko ngayong gabi it's 5PM na nasa kwarto ako.Kanina ko pa hinahanap si Liam pero wala akong makitang Liam..Nag alala tuloy ako.

TokTok*

Bumalik ang atensyon ko doon sa pinto.Nagmamadali pa akong buksan yon.Si Liam!! "Saan ka galing mukong!!"Sigaw ko sakanya Nawala ang ngiti nya at napalitan ng walang emosyon..Ano kaya Iniisip nito?..

"Miss mo agad ako?"Lakas ng Trip ah!Miss mo mukha mo Chee!!Umirap lang ako at nag kibit balikat..

"Namiss ako ni Eunice ko!!."Si Liam. "Tumigil ka nga!Asa kapa!!"Nagingiliti kasi sya sa taligiran ko.Kainis..

"Sama ka?"Tanong nya sakin at agad sumandal sa pinto.Nag aantay sya sa sagot ko.. "Saan?"Ako.

"Sa Labas."Nagulat ako sa sagot nya.Sa Salabas? "Sigurado ka?"Kunot nuo kung tanong. "Yep.Ano sama ka?"Tanong nya ulet..

"Baka pagalitan tayo Liam?"Gusto kong lumabas?Oo gustong gusto na.Na miss kuna ang Nation Park,Church,School,Mall At iba iba pa.. "Hindi yan ako bahala.."Sabay kinday ulet..

"e pano tayo makakalabas?"Nalilitong kong tanong. "Sa Bintana."Muli nagulat ang mata ko.Seryoso sa bintana talaga? "Liam kong ano man iniisip mo!Wag mo nalang ituloy."Sabay talikod ko sakanya pero nahawakan nya braso ko sabay lingon ko ulet.. "Ano?"Irita ko..

"Hindi naman delikado e.Masasanay karin."Sabi nya habang nakapamumugay mga mata nya.Ba't kaya kapag ganyan mga mata nya nanginginig ang tuhod ko.Parang Gusto ko syang samahan kahit saan..Argh!

"Liam Delikado!Third Floor toh Liam Mag isip ka naman..Ayaw ko pang mamatay!!"Balik ko sakanya kaya unti unti tinanggal nya ang kamay sa braso ko..

"Wala kabang tiwala sakin?"Yan naman sya. "For god Sake Liam!Syempre meron.Pero sa ganitong paraan bawal talaga."Sabi ko sakanya..Nakita ko ang Nadismaya ang mukha nya kaya tumalikod na sya..Anong gagawin mo Eunice??Gusto mo diba lumabas ba't itatangi mo offer ni Liam sayo?

"Liam."Muli kong tawag sakanya sabay ang pag lingon nya sakin. "Ok Sasama ako sayo."

***
"Wahh.."Sigaw ko sa mall ngiti ngiti ako na nakita ko ang mall naman.Di ako mabubuhay kapag di ko toh nakikita araw araw o sa isang linggo...

"Sakay tayo doon."Sabay takbo ni Liam Kaya tumakbo rin ako sabay paghawak ko sa braso nito.Wala naman malisya diba?

"Doon tayo."Turo ko sa Toy Kingdom..Naalala ko tuloy nong bata pa ako palagi ako ginagala ni Lolo dito Bago sya namatay.Siguro Masaya si Lolo na nakikita ako lumalaban at dahil kay Liam yon..

Eninjoy ko ang araw naito na di na mauulet sa susunod..Pumunta kami sa Mall sa Simbahan na malapit lang dito.Kanina ko pa hawak ang braso ni Liam pero hinayaan nya ako roon..
Bumili rin kami ng Pintura na naisip ko yung kwarto kong walang kabuhay buhay..

"Ano masaya kaba?"Naglalakad kami ngayon pauwi na sa Hospital. "Yep.Thank you Liam."Sabi ko sakanya tumawa lang sya kaya tumawa rin ako.Liam cute guy lalo lalo ng ngumingiti sya nakikita ang malalim nyang dimple.....Pero naisip ko nakaroon na ba sya ng girlfriend?Sino kaya First kiss nya?Sino kaya pinakamamahal nyang ex na hindi pa sya nakaka move on ngayon?

"Liam nainlove kana ba?"Tanong ko sakanya naglalakad parin kami..Lumingon sya sakin pero saglit lang iyon. "Yes!"Taas nuo nyang sambit.Parang nag hihina ako parang nalulungkot ako?

"Si Sino naman?Ka kaylan ka na inlove sa kanya?"Nilalamon ako sa lungkot pero bigla nalang kami tumigil sa paglalakad kaya Umangat tingin ko sakanya.Ba't ganyan sya nakatingin sakin?Bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko?

"Nasa Paligid lang sya siguro nasa harapan ko na nga e."Gulat ako sa sagot ni Liam.Nasa Harapan so Ako?Ako ba? "Ngayon lang ako na inlove."Dugtong nito sabay lapit sa mukha ko.Di ako nakagalaw non parang nanginginig sistema ko.Di ko sya magawa tignan kaya bumalik nalang ako sa gilid.

Gosh!Parang katamis siguro mukha ko ngayon...Ba't ganito naramdaman ko..May isang dampi sa nuo ko.Hinalikan nya ako sa nuo Hindi sa labi?Of Course Eunice!Si Ashton pa makukuha sa unang halik mo...

***
Pagpasok namin sa Hospital Nagulat ang mga Nurse Pati ang Doctor.. "Nako Liam!Nilalason mo naman ang utak ni Ma'am Eunice!Magagalit naman si Doctor Alex sayo kapag nalaman nya toh."Sabi Ng isang Nurse.Oo Kilala talaga si Liam dito.Napa ka Suplado at matigas ang ulo nito kaya kilala sya dito bilang Liam na Magaspang haha...

"Wala akong paki."Si Liam Tumungin ako sakanya na Nagdilim naman mukha nito haha mainitin talaga ang ulo..

Pagdating namin sa 3rd Floor agad ako pumasok sa kwarto. "Good night."Ani nya kaya nilingon ko sya.Paglingon ko nagulat ako ng dumampi ang labi nito sa labi ko.Accedente lang ba iyon o Kasama sa plano nya?Shit Nabigay kuna First kiss ko!!

"Go Good night rin."Tatlong sigudo rin naman iyon di naman nag tagal Pagsabay Sinarado ng Pinto ko..

Tumingin ako sa Relo ko it's 11:11PM gosh!!He's my First Kiss..

A Moment of Silent.(Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon