em ở năm 7 tuổi, được nghe câu chuyện về một thiên thần sa ngã dưới địa ngục có đôi mắt đỏ rực như hoa hồng và diện mạo của một con người có thể thu hút bất kì ai hắn gặp.
em ở năm 17 tuổi, rơi vào lưới tình của lucifer, kéo bản thân vào những hoài nghi của câu chuyện thuở xưa bé. trí óc em chẳng thể nhớ chính xác những gì được kể, nhưng thật lạ, những điều tốt đẹp về gã ác quỷ kia em chẳng bỏ ngoài khơi xa.
em ngồi trên thảm cỏ xanh rờn, trên đầu là bầu trời xanh thẳm như đáy đại dương điểm những áng mây mờ ảo. gió đu đưa lau khô đi giọt nước mắt trên khuôn mặt đang xa xăm nhìn về nơi nào chẳng hay. gã đứng phía sau em, ở một khoảng cách không gần, đôi mắt rực cháy như tia lửa đặt lên người trước mặt. gã không khóc, nhưng lệ trong tim đã đổ từ bao giờ...
lilith quay đầu lại về phía gã. hai ánh mắt ấy lại chạm nhau mang theo bao tâm tư da diết. em chẳng nói một lời, cũng chẳng buồn đặt đôi mắt lên gã nữa. còn lucifer vẫn đứng đó, vẫn hướng về phía em.
giữa hai người như có một tấm gương vô hình được đặt ra. họ thấy ảo ảnh của chính mình trong gương và tự hỏi bản thân đã trở thành cái gì; nhưng lại chẳng thể thấy ảo ảnh của đối phương để thấy rằng họ thật sự là ai.không gian im lặng ôm lấy ngọn đồi, bóp chặt trái tim hai linh hồn tồn tại ở chốn đây. cõi lòng nặng trĩu kéo như muốn kéo lấy họ xuống lòng đất, nhưng tình yêu lại đưa họ lên cõi thiên đàng. chúng hoà làm một, giữ họ ở nơi trần gian, giữa Venice hoa lệ lãng mạn.
em và gã chẳng biết gì về nhau, không giống như bao người khác điều gì của đối phương cũng nắm rõ, cũng chẳng hiểu nhau, chẳng biết rằng ta từ đâu mà đến.. ấy vậy mà ta lại trao cho nhau trái tim loạn nhịp nóng bỏng. ta biết họ vẫn ở đây, vẫn yêu ta và ta cũng vậy.
-------------
đây không phải là chapt cuối. nhưng có thể mình sẽ dừng update fic một thời gian để tập trung cho kì thi sắp tới. chúc các bác thi tốt nhó !!!!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
angelo caduto • jaedo •
Fanfictionlucifer fell in love with lilith . . . read the first chapter, then the second one