Kaizelle Blair's POVNakakainis tong si Jasper!! Busugin banaman ako.. Nako mali iniisip nyo!! Kase naman pinaubos sakin yung mini cake nya na dala!! Kung hindi kolang to fav ede sana di ko na kinain grrrrr.
"busog kaba?" kakaiba den tong lalaking to, malamang busog ako!
" ay hinde ako busog! kaya nga sumikip gown ko e tss" singhal ko sakanya
NAKAKAINIS KA JASPER!! Pag talaga bumukas gown ko sisisihin ko tong lalaking to.
"bat ba kasi pinaubos mo saken buo ha?"
"sabi kasi saken ng kuya mo busugin kita at fav modaw yan"
NAIINIS NA TALAGA AKO!! HUMANDA KA SAKEN KUYA!! Pero...masarap naman yung cake.
"epal ka padin" inis na hinampas ko sya sa braso.
"aray! ikaw nanga pinakain ikaw pa ganyan tch" hala nainis ata sakin,, bahala sya! di ko sya susuyuin. Syaa naman nanguna eh.
Sa byahe ay walang nagsasalita samin ni Jasper. Psh bahala sya sa buhay nya.
"Your highness, we're here" paanyaya samin ng driver
Agad namang bumaba ang driver upang pagbuksan kami ng pinto. Naunang lumabas si Jasper at nagulat nalang ako ng naglahad sya ng kamay saakin.
"I'm sorry" emosyonal nyang sabi saakin.
"Tsh, bat ka nag sosorry?" Mataray kong sabi sabay hawak sa kamay nya upang makababa ako.
"Because of earlier" tsh kung di kalang gwapo e.
"Oh? Is that so well masaaabi kolang— AAAAAA" pinikit ko ang nga mata ko, naghihintay upang mahulog sa lupa ng naramdaman kong may sumalo sakin.
"Okay kalang ba? Nasaktan kaba?sabihin molang sakin? ANO KAIZELLE HINDI KABA MAGSASALITA?!" nagaalalang tanong ni Jasper.
"A-ayos lang ako hehe" sabi ko at dali-daling inalis ang kamay kong naka sabit sa mga balikat nya.
"Your highness, are you okay? Tatawag na po ba ako ng ambulansya?" Nagaalalang tanong ng driver namin.
"No need. I'm reallyyyy fine" nakangiting sabi ko sakanila.
Nagulat ako ng ikinawit ni Jasper ang braso ko sa braso nya.
"If you don't wanna fall, don't let go. But remember, even if you fall countless of times, I will always catch you" sabi ni Jasper ng diretsong nakatingin sa mga mata ko.
ANO MEANING NON?! DOUBLE MEANING?! SHET!!!
Hindi ko namalayan na nakapasok na kami sa mismong venue ng birthday ni Carmella.
"Oh my dear! Nandito na pala kayo ni Jasper, we're waiting for you two. Kayo nalang ang hinihintay" salubong saamin ni mom pagkapasok sa venue.
Lumingon ako sa mesa na para saamin at tama si mom, kami nangalang ang hinihintay. Nandoon na sila kuya at ang isang babae na kahawig ni Jasper ngunit mas maputi sakanya, may babae din na kaedad siguro ni mom na ubod ng puti, mayroon ding lalaki na kaedad siguro ni dad na matandang version ni Jasper. At shempre, nandoon si dad na nakangiti saamin.
Pagkaupo namin ay-
"You better wear your masks. The party is about to start" paanyay ni dad habang nakatingin saamin.
Sinuot na namin ang mask namin at tama nga si dad, saktong nagsalita na ang mc.
"Tonight, we will witness the birthday of Princess Carmella. The princess from the kingdom of Barcolle, please give her a hand" pumalakpak kami gaya ng sabi ng mc.
Dahan-dahan na bumukas ang pinto at sumalubong samin ang napaka gandang babae na naka puting gown.
"Wah mom, Carmella the brat is not a brat anymore" bulong ni kuya na narinig ko.
"Stop it Khalil" saway ni mom kay kuya at tumahimik na si kuya.
"oo nga kuya, medyo harsh ka naman kay Carmella. She's kind you know" bulong ko kay kuya.
***
Nakalipas na ang dalawang oras at malapit nadin magtapos ang birthday ni Carmella. Ang kaylangan nalang gawin ay ang tradisyon na laging ginagawa kapag mayroong may kaarawan na kabilang sa royal family, ang Royalty Dance.
tuwing magroroyalty dance,si kuya laging partner ko ngunit feeling ko ngayon parang hindi na huhu.
KAYA DAPAT KONG PIGILAN NA MAGING PARTNER SI JASPER KASI NAKAKAHIYA!
"Now, we'll start our tradition. The Royalty Dance. We'll start with the celebrant together with her fiancé , please welcome Princess Carmella Barcole and Mr. Bryson Chan, Heir of the Chan's Hotels." EH??!! Totoo ba yung narinig ko?! SI CARMELLA MAY FIANCÉ??!!
"mom?! may fiancé si Carmella?!" Nagulat na tanong ni kuya
"Oh sorry my bad, actually kahapon lang sila nagmeet." pagpapaliwanag ni Mom
Hayst, ganto ba talaga pag kabilang sa royal family? Kontrolado lahat, pati makakasama mo sa habang buhay sila mag poprovide.
Nagsimula ng sumayaw sa gitna sina Carmella ng—
Playing Butterfly by BTS:
Amugeosdo saenggakhaji ma
Neon amu maldo kkeonaejido ma
Geunyang naege useojwo"You can now dance with the celebrant with your partners"
Nan ajikdo mitgijiga anha
I modeun ge da kkumin geot gata
Sarajiryeo hajimaAgad na pumunta sila mom malapit kila Carmella kasama ang mga magulang nina Jasper at sila kuya.
Is it true? Is it true?
You, you
Neomu areumdawo duryeowo"So.. sunod ba tayo?" nagaalanganing tanong sakin ni Jasper
"We have no choice" tanging sagot ko at hinila nasya malapit kila mom.
"Kaizelle, I d-don't k-know t-this d-dance" nahihiyang sabi ni Jasper habang kamot kamot ang batok.
"I'll guide you. Just do what they're doing" sabi ko sabay turo kila kuya.
Tumingin naman sya don at agad na ginaya ang ginagawa ni Kuya.
"Ang bilis mo matuto!" nakangiting sabi ko at ikinawit ang braso ko sa leeg nya. Sya naman ay inilagay nya ang mga kamay nya sa bewang ko.
Parang sya lang ang nandito. Bat ganon? Nag blur yung paligid, sya lang nakikita kong malinaw. Rto sya nakangiti habang nakatingin diretsyo sa mga mata ko. AAAAA OMG APAKA GWAPO NYA!!
Untrue, untrue
You, you, youGyeote meomulleojullae
Naege yaksokhaejullae
Son daemyeon naragalkka buseojilkka
Geopna geopna geopnaSiganeul meomchullae
I sungani jinamyeon
Eopseossdeon iri doelkka neol ilheulkka
Geopna geopna geopnaButterfly, like a butterfly
Machi butterfly, bu-butterfly cheoreom
Butterfly, like a butterfly
Machi butterfly, bu-butterfly cheoreom( di kona po sinama yung buong song hehe)
Natapos na ang kanta at umupo na kami ni Jasper sa upuan namin.
"Ang ganda nung song nayon, diba yun yung pinapatugtog mo lagi sa kwarto mo dear?" Nakangiting tanong ni mom saakin
"Uhm opo. Though korean sya, maganda po yung meaning nung lyrics" Nakangiting sabi ko
"Tsh bakla naman yon" sabay na sabi ni kuya at Jasper.
"HINDI KAYA!" Sabay na angal namin ng ate ni Jasper.
——————
nasira po laptop ko sorry po!!! I hope you understand!! Loveya'll
BINABASA MO ANG
She was an ugly NERD
عاطفيةPano kung yung nerd na pinandidirian ng lahat ay isang prinsesa pala? Kaizelle Blair is used to conceal her real identity since she was a kid. Until the right time has come for her to reveal her identity.