Talaga naman handang-handa na ako pumasok sa Unibersidad, kinakabahan nga ako dahil sa mga mayayaman ang mga nag aaral doon. Habang nag lalakad ako papunta sa paaralan, nahihiya ako sa aking uniporme dahil sa maiksi ang palda nito. Sa paglalakad ko ay halos magkasabay lang kami pupunta sa paaralan ng binata na hindi ko akalain nasa likod ko lang pala siya habang naka-ear phone ito. Parang ako asassin sa pagtatago dahil nahihiya ako sa mga lalaki. Kung baga, parang isang anime na biglang nagtatago kapag nakikita ang mga lalaki.
Nang tignan ko ang aking relo, 7am pa ng umaga, around 8am pa ang pasok ko kaya naglakad ako papunta sa tindahan habang nagtatago ako sa binata para bumili ng pan-breakfast.
"Yes, wala na siya! makabili nga ng pagkain" ang sabi sa saril ko. Bumili ako ng isang pirasong sandwidch nang biglang narinig ko ang pag tunog ng bell.
"Shocks! late na ako! unang araw ko po naman ito." ang sabi ko sa utak ko habang nasa bibig ang sandwich.
Tumakbo ako at nag tanong sa mga mag-aaral kung saan banda ang First Year Section-A na classroom, at agad naman ako tinulungan ni Nicole sa pagtuntun ng kanyang classroom. Salamat sa kanya.
Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa makarating ako sa aking class room. At nang buksan ko ang pinto humarap sa akin si Professor Luke, at sobrang gulat na gulat ako dahil hindi ko akalain na gwapo at matangkad ang aking magiging Professor sa Trigonometry. Syempre, agad-agad nag blush sa kanya at nahihiya .
Ipinakilala ako ni Professor Luke sa harapan ng akin mga kaklase:
"Magandang araw po sa inyong lahat ako nga pala si Mira Kho, mahilig po ako manood ng mga anime, magbasa ng mga libro at ako ay 16 years old" ang sabi ko habang nag bublush sa harapan ng aking bagong mga ka-klase.
Sinabihan ako ni Professor na umupo ako kahit saan kong gusto. At agad naman ako umupo sa tabi ng bintana. Katabi ko doon si Hiro isang half japanese, masayahin at makulit. Habang nag di-discuss ang Professor kinausap ako ni Hiro kahit na nahihiya ako sa mga lalaki.
"Uy! Watashi no namae wa Hiro Shii desu, O-namae wa nan desu ka ?" ang sabi ni Hiro sa akin. Hindi na ako nag-isip agad ko siya sinagot ng kanilang lingwahe.
"Watashi no namae wa Mira Kho desu, Yoroshiku onegai itashimasu." ang sagot ko sa kanya. Hindi na katakataka na alam ko mag Japanese Language dahil sa mga napapanood ko na mga anime. In other words, ako ay isang Anime Lover. Di kalaunan ay naging mag kaibigan kami sa classroom.
Nag ring na ang bell, sinyales na tapos na ang class. Sa paglabas namin ni Hiro sa class, OMG! gulat na gulat ako dahil tapat lang pala namin ang classroom ng binata na kinakainisan ko. Isang Third Year College Student. As usual, naka ear-phone. Sa paglakad namin ni Hiro, nag kaharap kami at nag katitigan.
"OMG! Anong gagawin ko, nakakahiya! someone help me! ang awkward!!" ang pa feeling na sinabi ko sa akin sarili(blush).
"Gusto mo ba mag snack bago tayo umuwi?" ang pag interrupt na pasabi ni Hiro sa akin.
"Thank God!" ang sabi ko sa akin sarili.
"Cge ba! mahilig ka ng fish balls?" ang sagot ko naman.
Ang binata ay umalis na papalayo sa aming dalawa.
Nang maka-uwi na ako sa bahay, agad-agad ko iki-nweto sa kay Mama ang nangyari sa First Day of School ko.
Chika ako ng Chika.... hanggang sa hindi ko namalayan na katulog na ako.
the next day....
(I still working on Part 3 - School Days)
BINABASA MO ANG
Secret Crush - Tagalog
RomanceA First Year College Student named Mira who has secret crush on him. Jacob is a famous hip hop dancer of the school. He's tall, kind, white skin , pink lips and a quiet person. He also Third Year College. Let say, he's not smart but a hardworking...