Chappie Thirty

990 36 1
                                    

MIKEE POV

"Lukreng, gising na. Malelate na tayo nito eh." Yugyog na gising sa akin ni Alexei pero inaantok pa talaga ako.

"5 minutes pa Alexei." Inaantok kong sabi sa kanya sabay talukbong ng kumot.

"Ayaw! Whether you like it or you like it gigising ka na." Napasapo na lang ako sa noo ko ng wala naman akong pagpipilian sa sinabi niya.

"Asar ka naman eh!" Nagdadabog kong sabi sa kanya but still na nakapikit pa din ako. Inaantok pa nga kasi talaga ako.

"Ayst! Tayo na dali!!" Hinila niya ako patayo at inalalayan papuntang banyo. Akala ko nga iiwan niya na ako duon nh biglang...

Splashhhhhhh

"LAPASTANGAN KA ALEXEI!!!" Sigaw kong sabi kay Alexei na dali daling lumabas ng banyo.

Wahh!! Gising na gising ang diwa ko dun ahh. Ang lamig pa pati ng tubig kaya siguro napamulat ako ng mata dahil dun.

Dahil wala naman akong choice ay naligo na ako at minadali ko na kasi baka kung ano pang kalokohan ang maisip ni Alexei at ako ang kawawa.

Pagkatapos kong maligo ay nag-uniform na ako. Nagsuklay at nagliptint pagkatapos ay lumabas na ako ng kwarto ko at dali daling bumaba ng hagdan.

Naabutan ko si Alexei na ngiting ngiti while si Gross naman ay nagbabasa ng newspaper. Kailan pa kaya to nahilig sa pagbabasa ng diyaryo?

"Hi guys!!" Sigaw ng bagong kakapasok na sina Azalea.

Akala ko ba late na kami? Eh bakit naandito ata lahat sila?

"Akala-----." Alexei's cut me off. Bastos talaga ang babaeng ito.

"Hephep! Don't ask. Just take a sit and eat our breakfast." Nakangiti nitong sabi at sinunod naman siya ng iba while ako ay nanatiling nakatayo.

"Hey!" Tawag sa akin ni Kim na winawagayway pa ang kamay niya sa mukha ko.

"Oo na." Singhal ko at sinamaan ng tingin muna si Alexei saka ako tumabi ng upo kay Nikko.

Well! Close na kaso kami ni Nikko at para siyang si Kuya napaka protective and maalalahanin. Kaya siguro nakapalagayan ko na din siya ng loob.

Tahimik lang kaming kumakain ng breakfast namin at isa isa din naman kaming natapos. Si Ross at Azalea ang naghugas ng pinagkainan namin at naghihintay lang kami sa kanila dito sa living room.

Maya maya pa ay lumabas na sila sa kitchen kaya naglabasan na din kami sa bahay. Pagkalabas namin ay may limang kotse ang nakaparada sa labas at yung kotse naman ni Gross ay nakaparada pa sa loob ng bahay.

Anak ng! Mga anak mayaman! Pagandahan at paboggahan ng mga kotse ang luko.

Naglabasan na yung lima dahil duon sila sasakay at ako naman ay dito na sa garahe sumakay sa kotse ni Gross. Sweet nga eh pinagbuksan ako ng pinto.

Hayst! Kung umamin na kaya ako ngayon? Wag na! The day before our wedding na lang siguro para masaya. Hihihi! Excited na tuloy ako.

Tahimik lang ako at kahit naman si Gross tahimik lang din kaya ginaya ko lang din siya. Kakahiya kaya kapag ako ang nag open up ng conversation tpos wala naman akong masasabi. Eh di mas nakakahiya iyon.

"Wifey, are you? You're seems silent." I just look at him for a seconds baka kasi titigan ko na lang siya araw araw.

"Y--yeah." I stutter kaya napalingon ako sa labas at malapit na pala kami sa school.

Nakita ko na kasi yung kotse ng lima na nauna sa amin na pumasok na sa parking lot at dahil kami ang huli hinintay nila kami sa parking lot.

Sinilip ko muna si Gross na napabuntong hininga. Gusto ko sana siyang tanungin kung okay lang siya kaya lang atatakot ako eh.

One Of The Six Prince's Is My Fiance!? (COMPLETED but being EDITED)✔️Where stories live. Discover now