Chapter 54: the real snap

390 4 0
                                    

Chapter 54: the real snap

Charm's POV

" s-sino ka?"  natatakot man ako pero i tried my best na hindi ilabas sa aking bibig ang takot na nararamdaman ko. sino ang gagawa nito sa akin?

pero bago pa man ako makatanggap ng sagot mula sa lalaking may takip ang mukha ay huminto na ang kotse, napatingin naman ako sa lugar at 

*O* nasa pilipinas pa ba ako?

call me weird or crazy or ewan pero kahit na nakidnap na ako eh may oras pa ako para mamangha sa lugar na pinagdalhan sa akin.

at some point I was thinking that I would be brought to an abandoned building to be tied in a rusty chair and be snapped out hardly

but I was wrong.

everything turned the other way around.

the place is a mansion, white creamy mansion and pinalilibutan ng garden at may malaking fountain sa gitna nito.

di ko namalayan na nakabukas na pala ang pintuan ng kotse na malapit sa akin at nasa labas ang lalaking kumuha sa akin.

just like what i am expecting a while ago. Hahahatakin ako nito at kakaladkarin papasok sa kung saan man pero this man behind the door simply lend his hand to me like the usual gentlemen does and wait for me to come out on my own.

napatingin naman ako sa lalaking ito. he seems to be very familiar at some point. hindi ko lang maalala kung saan at kung kailan.

napansin niya atang kinikilala ko siya kaya naman lumingon siya sa ibang direksyon at sinabing "we have to hurry" 

------------------------------------

pagpasok sa mansyon ay bumungad sa akin ang isang luxurious hall, just like the Dominguez'. pero iba ang pakiramdam ko sa lugar na iyon, hindi pang business family ang ambiance ng lugar na ito. mayroong kakaiba.

" just follow me" napansin ko namang tipid magsalita ang isang ito at pilit na pinapalaki ang boses.

>.> halata naman kasi.

ewan ko ba pero hindi kidnapp scene ang nararamdaman ko ehh. mukha namang mabait yung mamang yun. at marunong din naman akong mag self defense in case. 

nakita ko namang pumasok sa isang kwarto yung lalaki kaya sinundan ko siya. Iniwan niyang nakabukas ang pinto para na din siguro sa akin.

bago pa man ako tuluyang makapasok sa loob ay nakita ko na ang ilang pigura ng tao na tutok na tutok sa isang napakalaking plasma flat screen na tv.

as much as I wanted to speak but something caught my attention which made my body shiver the most

it's the news they are watching.

Isang patay sampung sugatan sa pagsabog ng bomba sa parking lot ng kilalang clothing company na hottin' purple.

i saw a footage of the scene then there I realized that It was supposed to be the car I should be riding kung hindi man ako nasakay sa maling kotse

he have saved me after all.

but who could have do this?

who are they?

napabalik naman ako sa huwisyo ko ng maramdaman ang pagka off ng telebisyon at ang pagkakarinig sa isang napakalalim na buntong hininga.

napatingin naman ako sa mga tao sa loob ng silid. dalawang bulto ng babae, dalawang bulto din ng lalaki kasama na ang lalaking nagdala sa akin dito.

napabuntong hininga ang lalaking nakaupo sa isang swivel chair at unti unting iniharap ang upuan nito sa lugar kung nasaan ako. 

" kuya warren. " ang tanging naibulalas ko sa pagkakita rito.

ang pinsan ko. ano ginagawa niya rito,

napalingon din ang dalawa pang kasama nito sa silid at mas lalong tumindi ang kabog ng dibdib ko ng malaman kung sino ang mga ito

" ate dane?? L-lian? a-alaina? i-is that you?" di ko makapaniwalang tanong sa mga kaharap ko ngayon.

ilang taon din, si Alaina, andito sa harap ko.

isang tipid na ngiti naman ang isinagot nito sa akin at saka tumingin sa lalaking nagdala sa akin dito.

p-possible kaya?

p-possible kayang??

to be continued. 

My Mortal Enemy No. 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon