IKALAWANG KABANATA

50 8 2
                                    

' ah y-yeah, I'm fine. I'm sorry, may tumulak kasi sakin sa likod' sagot ko. grabe bakit bako kinabahan sa taong to? and I don't even know him nga in the first place.

' gamitin mo muna tong panyo ko, pawis kana eh. ' shit, nakalimutan ko nga pala yung panyo ko.

' wag na, okay lang.' maikli Kong sagot, pero makulit talaga tong lalaking 'to, kaya tinanggap ko na.

' btw, I'm cali and you're? ' tanong niya, sasabihin ko ba ang pangalan ko? eh Hindi ko nga siya kilala. besides I don't talk to strangers.

' a-ah, I'm carla jae ' hindi ko rin napigilan ang sarili ko na sabihin ang aking pangalan.

' nice to meet you ' asik niya, mag sasalita na sana ko ng biglang lumapit si vea and aeris.

' hoy, sino yan? Jowa mo? ' tanong ni vea

' Sabi ko naman kasi sayo, dito mo mahahanap ang iyong darling ' tawang tawang sabi naman ni aeris, inirapan ko kaagad siya.

' mga gaga, may tumulak kasi sa likod ko then muntik nakong matumba, sinalo niya ko. Ayun lang, wala ng ibang reason. mga masyadong malilikot utak niyong dalawa' agad naman silang sumimangot, HAHAHA ganyan sila gustong gusto na nila kong magka partner

Agad naman akong bumaling kay cali na isa naring tuwang tuwa ngayon

' uhm, we will go na. besides tapos na naman yung concert, thank u kanina and nice to meet you'  asik ko at ngumiti na lamang sa kanya. 

bumaling naman agad ako sa dalawa ' girls let's go na' at inunahan ko na sinang maglakad, 

ayoko ng magtagal pa ang pag uusap naming dalawa, I'm not comfortable with him, sana hindi ko na siya makita pa

   Nang makalabas kami, ay agad na nag paalam sa isa't isa, I enjoyed the night sobra. Kaya umuwi akong may ngiti saking mga labi.

after almost 20 minutes, I came home na. Pag pasok ko bahay, gising pa sila mom and dad.

' it's already 10 pm na, bakit gising pa po kayo? ' tanong ko kila mom at dad

' we're waiting for you that's it ' asik ni mommy

' how's the concert? ' dad asked me

' it's so unbelievable, I enjoyed every song and the whole concert. Mom, dad Thankyou for allowing me to came tonight with my friends'

I'm so blessed because they're my parents, I love them so much. That's why I'll do everything for them.

' anything for you darling ' mom said and she smiled at me

' uhm I'll go to my room napo para matulog, matulog narin po kayo. Thanks for waiting me mom and dad ' they smile at me. Lumapit ako and I hug them before I go upstair.

pagdating ko sa taas, dumeretso agad ako sa bathroom. To clean myself, change my clothes, remove my make up and apply skin care.

Pagkatapos kong gawin lahat, ay pumasok nako sa aking kwarto. Nag bukas pako ng fb and Twitter to upload some pictures. Napaka dami kong nakuhang pictures kanina.

After a few minutes I decided to log out my account and  nakatulog nako
_________________________________________________

It's Monday, may pasok na naman. as usual ginising ako sa katok ni dad, ang hirap kasi gumising ng maaga.

Naligo na agad ako, inayos ang sarili at mga gamit, napaka daming requirements. napaka sakit sa ulo.

bumaba na agad ako, after kong maayos ang sarili ko. Buti nalang wala sila mommy so, don't need to take some breakfast.

RHYTHM OF LOVEWhere stories live. Discover now