IKAWALONG KABANATA

18 3 0
                                    


" What the fuck is this? " Nagtatakang tanong ko sa aking sarili, ano 'ko kabit?  Tyaka I'm not his girl in the first place, so bakit ako matatakot? sino ba'tong babae na'to

Nag reply ako sakanya, baka kasi isipin niya na affected ako, but I'm not

" Sino kaba? " Simpleng tanong ko sa kanya.

Ilang minuto pang lumipas bago tuluyan siyang mag reply.

" I'm cali's girlfriend "

" And so? anong gusto mong gawin ko? "

" Get out of him "'

" Paano mo nalaman? You have proof? "

" Yes, someone send me a picture that you're with him lately "

" Uh, that? I'm just making some time with him, para lang mag thankyou "

" Are you done? Then leave him alone fuck u "

" Yes, kahit kainin mo pa. I'm being nice to you, but you're being rude to me. Then I'll be more worst, I don't even give a fuck for you, first of all I'm not flirting with him, second I don't care if you have relationship with him, third you don't have any rights to be rude on me, ikaw na may kailangan ikaw pa galit? Gago kaba? tigilan moko, huwag mong pairalin yang katangahan mo " reply ko sa kanya.

Pagkatapos kong isend yon ay hindi na uli ako nag atumbiling basahin pa ang reply niya, tangina talaga ako kabit? no way. Kahit mang agaw nga Hindi ko magawa, maging kabit pa? puro kabobohan yung mga ganong babae, like they're the one who need something tapos sila pa magagalit? puro kabobohan psh.

Natulog akong masama ang loob, sabi ko sa sarili ko. I'm not going to be affected, pero ngayon ako tangina puro tanong yung utak ko, why these past few days I'm really stress about everything? school works, family, self and now dumagdag pa si cali.

I woke up around 10 am in the morning, it's Saturday. Balak ko sanang pumunta sa PASIG mamaya, I just something to pick up, kaso I'm so lazy now, gusto ko muna magpahinga.

Nang ako'y nakabangon na ay agad akong dumiretso sa cr for taking a bath and brush my teeth. Almost 1 hour din akong nanatili sa cr, wala naman akong gagawin, parang lahat nalang nakakatamad sakin HAAHAHA

After that, bumaba agad ako. I saw mom, cooking a food for lunch.

Lumapit agad ako sakanya then I hug her.

" Hi mom, a late good morning " bati ko sa kanya

" Hi baby, how are you? " ngiti niyang tanong sakin

" Uhm, I'm fine mom. A lil bit stress. Where's dad? " Matabang kong tanong

" He's busy now "

Hindi nako nagtanong pa, ayokong masira yung mood ko, kahit masakit yung nangyari sa family namin, wala nakong magagawa.

I decided to call via and aeris to eat lunch sa bahay, kami lang ni mommy andito besides wala si kuya

" Hey, Tara sa bahay. dito na kayo kumain ni aeris " Sabi ko mula sa tawag

" ngayon agad? ampochi kakagising ko lang siz "

" Then take a bath, clean yourself and dito kana kumain. Please come " pagpupumilit ko sa kanya

" Okay, kahit kelan nambibigla ka, I'll call aeris. Isasama ko"

" Yay thankyou, drive safe and see you " ayon lamang ang sinabi ko at binaba ko na ang tawag

Mahigit isang oras korin silang inantay, normal na sa kanila ang malate. Syempre babae, malamang maglalagay pa talaga nang Kung ano ano sa katawan.

RHYTHM OF LOVEWhere stories live. Discover now