Chapter 2

14 2 0
                                    

KINABUKASAN ay binulabog ako ng ingay galing sa cellphone ko . sinong hinayupak kaya ang gumising saakin kong sino man to talagang hindi siya magsisi.

"HELLO SINO BATO!!"sigaw ko sa kabilang linya.

"Ouch!sakit sa ears..grabe ka naman makasigaw sis"Pamilyar ang boses bigla namang nangunot ang noo ko ng maalala kong sino.

"Azreal Bianca De Vestal ikaw bato"

"The one ang only sis" napabuntong hininga nalang ako mukhang masamang idea ang ibigay ang number ko sa kanya.

"Ang aga mo namang napatawag 6 am palang oh " bulyaw ko sa kanya.

"Sis I'm so excited!!magshopping tayong dalawa " Tili niya.

"Bianca anong oras palang hindi pa bukas ang mga mall patulogin mo muna ako."

"Eiihh sis naman" ngawa niya.

"Hay naku sige nanga magbibihis lang ako tsaka mag kita nalang tayo sa mall "

"Eww sis hindi ka maliligo"

"Maya na minamadali mo ako eh..sige bye na"sabay end call ko.

Naligo at nagbihis na ako ..kakahiya namang lumabas ako ng walang ligo kaya naligo nalang ako kahit labag sa kalooban ko.

"Morning bunso"bungad saakin ni kuya Franco

"Morning din kuya,kuya hatid mo naman ako sa mall magkikita lang kami ng friend ko."

"Wow..may kaibigan kana?I'm so proud of bunso"maiyak iyak pang sabi ni kuya Francis kaya sinapak ko siya.

"Aray!!"

"Hay naku kuya mukhang naghihinala na akong ampon ka"Sabay irap ko sa kanya.

"Grabe ka naman hindi mo ba alam na magkamukha tayo.Dapat magpasalamat ka pa nga na naging magkapatid tayo."nakanguso niyang sagot.

"Dapat pa kaming magpasalamat na magkaroon ng kapatid na tulad ni Boy cute" Napa poker face nalang ako.

"Halika kana kuya wala tayong mapapala diyan"sabay higit kaya kuya Franco palabas.

Pagdating ko ay bumungad saakin si Bianca na nakasimangot.

"Problema mo?"bigla namang nagliwanag ang mukha niya ng makita ako.

"Hi!sis buti naman at dumating kana"

"Bakit anyare says? "Tanong ko sa kanya pero nag iwas lang ito ng tingin.

"Wag munang ipapaalala saakin nabwibwisit ako"Napailing nalang ako at nagpaubaya nalang sa kanya kung makahigit naman to parang ilang taon na kaming magkasama eh kahapon lang kami nagkita.

"Doon tayo sa boutique nayun"at shopping na kami.

Isang oras na siguro kaming labas pasok sa mga boutique at halos magkasugat sugat na ang paa ko.

"Please Bianca hindi ko na talaga kaya magpahinga muna tayo pagod na pagod na ako"

"Promise isang store nalang tapos kakain na tayo..OK. .please..please.."nagpuppy eyes pa siya kaya pumayag nalang ako.

"Yehey!!tara na"

Timigil kami sa isang fast food chain para kumain pagkatapos ay umuwi na kami.Bagsak ang katawan ko pagdating sa bahay kaya hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa sala.

Nagising ako ng may mahinang tumapik saakin.pagkamulat ko ay si kuya Francis pala.

"Doon kana sa kwarto mo para makatulog ka ng maayos"Tumango naman ako at kumayak na papunta sa kwarto.
***
Lame tsaka maikli😰😰😰

Sarrreyyy

De Vestal Series1:Nixxon King De Vestal Where stories live. Discover now