FRANCE
Tanghali na ako nagising dahil napasarap tulog ko.Tutal wala namang pasok dahil first day ng festival,siguradong nagmamadali si Bianca kaya hindi na niya ako nagawang gisingin.
Naligo muna ako tsaka nagbihis.Maluwag na T-shirt at shorts lang ang sinuot ko tutal wala namang pasok.Pumunta na lang akong cafeteria para kumain ng agahan.
Wala masyadong tao sa cafeteria,siguro nandoon sila sa gym or nasa mga booth.Pansin ko lang napapatingin saakin ang mga lalaki at namumula kapag tiningnan ko sila.Tsk problema nila,ngayon lang ba sila nakakita ng babaeng nakashort.
Hindi ko nalang sila pinansin at nag order.Pagkatapos kumain ay napagdesisyunan ko ng bumalik sa Dorm at magbihis.
Habang naglalakad ay may mga humarang saaking mga gago na galing sa mental.
"Hi Miss beautiful!!"napairap nalang ako sa sinabi niya.
Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy na sa paglakad pero hinarangan ako ng isang unggoy na to.
"Oppss miss kinakausap ka pa namin"at akmang hahawakan niya ako ng may nagsalita.
"Touch her and you will suffer"malamig na sabi ng nasa likod ko.
"At sino ka para makialam"unggoy1.
"Pre gusto yata niyang pansinin mo din siya hahahaha"unggoy2
"Wag kang magalala miss ikaw ang susunud"sabay ngiti nito at nagtawanan pa ang mga kumag.Si Dawn yata kaharap nila..yep si Dawn ang pumigil sa kanila.
"One on One fight..if you won you can have us but if you don't . you'll face the consequences..Deal"Napatanga naman ako sa sinabi ni Dawn.Seryoso ba siya!?.
"Deal"at tumawa naman ang mga kumag na ito.
"Dawn seryoso ka?!"ako
"Yeah"bored niyang sabi.
"Maghanda kana miss..lalaspagin kita"eww sabay dila pa nito saakin . but Dawn just smirk on the them.
"Let see"Dawn
"Wag kayong makialam,tuturuan ko ng leksyon ang babaeng to!!"sigaw ni unggoy1.
"Stay away France"Dawn.Kahit nag alala ay sinunod ko nalang si Dawn.
Sinugod si Dawn ni unggoy ng suntok pero inilagan lang niya ito ng walang kahirap-hirap,balak niya sanang sipain si Dawn pero naunahan siya nito.Kaya napahiga ito agad naman siyang sinuntok ni Dawn at sinipa ulit kaya napasigaw siya.Tutulong sana ang mga kasamahan niya pero pinigilan sila nina Joshua.Hindi ko namalayan na nandito na pala sila at marami na ang nanuod.
"Hep walang ganyanan para " Dark
"Sige subukan niyong sumugod hindi kayo sisikatan ng araw"Troy
"Hahahaha anong ginawa ng mga to Dawn at nakatikim ng kamao mo"Michael
"Oo nga"sabay hawak ni Kane kay unggoy.
Hindi sumagot si Dawn bagkus tinuro lang niya ako.Wala na akong nagawa kundi sabihin sa kanila ang nangyari.
"Patay kayo"Troy
"Goodluck bro"Kane
"You are digging your own grave"iling pa ni Michael
"Lagot kayo sa Hari"Azrael
Hindi ko maintindihan ang mga sinasabi nila kaya lumapit nalang ako kang Dawn.
"Salamat pala"Ako
"It's okay"Dawn
"Anong nangyari dito!!"napatingin naman kami kay Bianca dahil sa lakas ng sigaw nito.
"Sino yang mga yan?!!"Bianca
"Pwede ba wag kang sumigaw"Joshua
"Ano ba kasing nangyari bakit nagkagulo dito?"Bianca
"Muntik ng maharass si France"Azrael
"Ano!!,Sino ang may gawa?! At ng mawushu ko!!"Bianca
"Relax Bianca binugbog na ni Dawn"ako.
"Buti naman,sila na nga tong pinapasok sa university,sila pa ang gagawa ng gulo siguradong nakakarating to kang Nixxon"Bianca.
"Don't worry. I already plan their punishment " napatingin naman ako sa nagsalita,Si Nixxon na nakapamulsa.
"Oh ikaw yung leader n-"hindi natapos ni Unggoy ang sasabihin niya ng sinapak siya ni Kane.
"Tumahimik ka"Kane
Nagulat naman ako sa ginawa ni Kane.Bakit hindi niya pinatapos ang sasabihin ni unggoy.
"Buti pa bumalik kana sa Dorm mo France"Tumango nalang ako sa Sinabi ni Bianca at bumalik nalang sa Dorm.
Hay naku napagod ako sa nangyari ngayong araw.makapag ice cream nga lang.
****
Alam kong sinabi kong hindi ako makapag update pero makulit si brainy kaya ayan.Nagsusulat ako habang nakikinig ng seventeen songs,kaya magana akong nagsulat.😀😀
Vomments guys😙😙😙
Lovelots
SHIARAH
YOU ARE READING
De Vestal Series1:Nixxon King De Vestal
Teen Fiction(De Vestal Series 1:Nixxon King De Vestal) HOW LOVE WORKS ON DIFFERENT PERSONALITY ... "You are mine the day you step in may dangerous world"-Nixxon King De Vestal ******** -Taglish-