Chapter 6

7 1 0
                                    

Not Edited

***
THE next day ay walang pasok dahil preparation para sa upcoming event ng school.Plano ko sanang matulog all day pero napadpad ako ngayon sa harapan  ng national bookstore kasama ang masungit na lalaking nagngangalang Nixxon De Vestal.

"So anong bibilhin natin dito?"bored kung tanong sa kanya.

"Here"sabay bigay saakin ng listahan at nauna ng pumasok sa loob.Wow ang galing naman.Kung yan ang gusto mo pwes bahala ka sa buhay mo.

Kumuha nadin ako ng cart at nagsimula ng kumuha mga bagay na nasa listahan.Puno na ang cart ko pero hindi pa ako nangangalahati.Inis akong luminga linga baka sakaling mahagip ng mata ko ang demonyong nangiwan sa akin.

At ang magaling na lalaki nakasandal lang sa gilid habang nagbabasa ng libro.Ramdam siguro niya na may nakatitig sa kanya ay nag-angat ito ng tingin.Inirapan ko lang siya at nagpatuloy na sa ginagawa ko.

"Hey miss tulungan na kita"hay salamat may tumulong na din saakin paglingon ko ay nawala ang ngiti ko ng makita ang nagsalita.Shit!!.Maligno na kapatid ng tiyanak!.Ang sagwa naman ng mukha ng gago.

"Ahm salamat nalang pero kaya ko na ito"sabay pilit na ngiti.

"Sige na miss tulungan na kita"sabay hawak pa nito saakin.Agad ko naman itong tinanggal.

"OK lang talaga ako"

"Sige na miss minsan  lang  ako tumulong,maswerte ka nga"napangiwi ako sa sinabi niya.Ang kapal naman.

"Kaya ko na"sabay tulak ng cart pero bigla na lamang siyang humarang.

"Pakipot kapa miss"talagang inubos ng gagong to ang pasensya ko.Sisigawan ko na sana siya ng biglang humawak sa beywang ko,Nagulat nalang ako ng makilala kung sino ang humawak saakin.

"What's the problem here?"malamig ngunit matigas na sabi niya na naging dahil ng pagnginig ng tuhod ko.Shit nakakatakot talaga siya kahit kailan.

"Sino ka ba? Ha?!"sigaw sa kanya ni gago.

"Nixxon De Vestal"pagkarinig ng pangalan ni Nixxon ay bigla nalang itong namutla at nabigla ako ng lumuhod ito.

"P-pa-pasen-sya n-na..gagawin ko ang lahat wag mo lang akong patayin maawa ka"naiiyak na sabi niya kang Nixxon.

"Say sorry to her maybe that will change my mind"

"Miss sorry na hindi kona uulitin"pagmamakaawa niya saakin.

"Mapapatawad kita kung gagawin mo ang gusto ko"Anong akala niya basta-basta ko nalang siyang papatawarin.No way!

"Gagawin ko ang lahat"naiiyak paring sabi niya.

"Ito oh"sabay suntok sa kanya.Bigla naman itong nahimatay at dumugo pa ang ilong nito.

Tiningnan ko naman si Nixxon.hindi ito nakangiti pero kita ko ang kislap ng mga mata niya habang nakatingin saakin.

*dug*dug*dug*

Bakit bumilis ang tibok ng puso ko habang nakatingin siya.

"A-Anong tinitingin-tingin mo diyan"Shit!bakit ako nauutal.Imbes na sagutin ako ay hinila niya lamang ako sa kotse niya,not minding the stares of the people inside the bookstore.

"Hoy!yung mga binili natin baka pagalitan tayo ni Bianca!"sabay higit ng kamay ko pero malakas siya Kaya hindi ko mabawi.

"Shut up"okey fine!.padapog akong umupo sa front seat.

Buong biyahe ay nakasimangot lang ako.Hindi porket iniligtas niya ako ay ganyan na siya saakin.No freaking way!.

Pagdating sa school ay agad akong bumaba at dumiretso na sa office nila Bianca.

"Oh France yung mga pinabili ko"bungad saakin ni Bianca.

"Tanong mo sa pinsan mong gago"inis kong sagot.

"May nangyari ba?bakit ang sungit mo?"bago pa ako makasagot ay bumukas ang pinto ang pumasok ang hari ng mga gago.

"What happened Nixxon?"Tanong ni Bianca.

"Nothing"tipid na sagot niyang sagot

Hindi nalang nagtanong pa si Bianca ramdam niya sigurong wala ako sa mood.

********
😁😁😁😁

De Vestal Series1:Nixxon King De Vestal Where stories live. Discover now