SATURDAY MORNING
Mitch's POV:
" What the f*ck ,Ang ingay naman sa labas, ano bang meron?!!may parada ba?!! Tatanggalan ko ng busina mga sasakyan ng mga yan eh"inis kong sabi habang nag kukuskos pa ng mata at wala pa sa wisyo.
-Nag hilamos ako at tinawag sila Mama.
"Ma anong meron sa labas bakit ang ingay?" Tanong ko.
"Ung anak ng tapat ng bahay natin nag paparty ata kasama mga kaibigan nyang mayayaman tig iisa pa ng kotse" sagot naman ni Mama.
-Kaya naman pala ang ingay eh bwiset talaga yan HAYSST pag ako di nakapag timpi papasabugin ko yang bahay nayan eh naku naku makakain na ngalang.
Ezekiel's POV
"Bro Ace your house is very big and beautiful ang sarap pag tambayan"
"It's just a small house bro if you'll see our House in America it's like a Mansion coz it's really big" sagot nya.
" Wow so mayaman nga talaga kayo sa America"
" Yeah before but not now kc na bankrupt kami kaya lumipat kami dito sa Philippines pero mabuti nalang at meron pa kaming mga negosyo dito" sagot naman ni Ace.
" By the way OTW na pala sila kaya ihanda na natin ung foods and drinks"sabi ko kay Ace.
" Lahat na naman ay naka prepair ang kailangan nalang natin ay hingayin silang dumating" sagot nya.
-Narinig ko ung ingay ng mga sasakyan nila at sabay sabay na busina ng mga kotse nila, nauna ako dito kc para tulungan si Ace na mag handa ng mga pagkain para sa Tropa namin.
"Ace nandito na sila!!" Sigaw ko at dali dali kaming lumabas pareho at sinalubong sila.
"Hi Guys nag sama ba kayo ng mga sinabi ko " bati ko na may pag shake hands pa.
" Oo nag sama na kami para sayo pakasaya ka sana BABAERO HAHAHA" sagot ni Chris na may halong pang aasar at nag tawanan naman sila at inumpisahan ko na ipakilala ang bagong member namin.
" Ace this is Chris, Mark our leader and Jane his girlfriend"pag papakilala ko sa mga tropa namin na pinaka malakas sa skul.
"Hi Bro and Jane right? Im Ace Im from America and Ezekiel is my friend that's why I want to join to your Group If it's okay to all of u?!!"pag papakilala nya.
" No!!" Sigaw ni mark na may pag iling pa ng ulo.
-all of us are shock sa sinabi niya pero bigla nyang binawi.
"Ofcourse YES I'M just kidding Bro HAHAHA welcome to our group" sabay tawanan ng lahat .
-Pumasok na kami ng bahay nila Ace at nag umpisa na mag kwentuhan at nabanggit ko si Weird Girl.
"Guys alam nyo ba na nakipag away si Ace sa isang babae ? Hulaan nyo kung sino??"
" Sinoo?!!"curious na tanong nila.
" Si Mitch Dela Torre HAHAHA"
" Nakakainis talaga yang babaeng yan eh masyado kasing mataas tingin sa sarili bibigyan ko ng aral yan"sagot naman ni Jane.
" Di na kailangan Jane kaya ko na sarili ko ako ng bahala sa kanya" sagot naman agad ni Ace.
"Bigyan natin sya ng red card para alam nya kung san sya lulugar" sabi ni Jane.
" Wag na nating pakialaman si Jane away ng babae yan kaya di tayo pwede makisali" sagot naman ni Chris.
" Gawin mo kung ano gusto mo"sabat ni Mark sa sinabi ni Jane.
" I can handle it don't worry about me ipaubaya nyo na sya sakin"sabi ni Ace.
" Okay if thats what u want" Jane said.
-all of them are being serious kaya sumingit nako.
"Let's just party guys wag muna natin isipin yan pakasaya muna tayo sayang naman tong mga girls ko nababagot na eh"
" OKAAAYY!! " Sabay sabay nilang sigaw.
-------------------------------------------------------
Mitch's POV:
-Natapos nakong kumain at maligo nakapag bihis na din ako, sa sobrang inis ko sa mga nang gising sakin sinilip ko kung sino ung mga un at naguulat nalang ako na si Ace na mala anghel ang mukha pero demonyo naman pala.
"Si Mark ung leader ng Gangster sa skul at girlfriend nyang si Jane pati ung babaerong si Ezekiel at talentadong si Chris kasama nya!!!?? Kasali na si Ace sa mga Gangster ng skul namin?? Baliw ba sya!! HAYST Patay ako neto isa sa mga Gangster pala ang nakaaway ko ANYARE NA SA BUHAY KOOO!! Dumating lang yang Ace nayan dami ng nangyareng kamalasan sakin!!!"gigil kong sabi sa sarili ko.
-kinuha ko ang phone ko at dali daling tawag kay Francine.
"Besshhh isa na pala sa mga GANGSTER si ACE"kwento ko.
"Patay ka besh malaking gulo na naman ang pinasuk mo!!"pasigaw nyang sagot.
" Hayssst kaya nga eh ano na gagawin ko nito siguradong sa lunes may red card nako!!" taranta kong sagot.
" Ano nang gagawin natin nan?" Tanong nya sakin.
" Hayst di ko alam tatawagan ko muna si Cedrick at mag papatulong ako"sagot ko
" Okay cge sana makatulong sya"Francine said.
-Tinawagan ko si Cedrick at hindi pa agad nya sinagot pag katatlong tawag ko.
"Ceedddd!!!"
"Bakit??!!" Sagot ni Cedrick.
" Gangster pala si Ace patay nako netooo!!"
" Wag ka mag alala poprotektahan ka naman namin wag ka nalang lumayo sa tabi namin"sagot nya.
" Hayssst siguradong may red card nako neto sa lunes!!"
" Wag mo muna isipin yan"sabi nya nalang para mapakalma ako.
" Okay cge byee sorry sa abala"
" Okay lang basta ikaw"sagot nya.
-Ilang oras na akong nakatulala kakaisip sa gagawin ko para mapatawad ako ni Ace pero wala parin akong naiisip.
"Bahala na sya wala naman akong ginagawang masama eh kaya bat ako matatakot"pag papalakas ng sarili ko.
YOU ARE READING
THE GANGSTERS AND THE NERD
Novela JuvenilThe friendship goals and the quarrels of boys and girls there are some funny and traggic accidents or things here that will make u laugh and cry . Notes: This story is base on real life and imagination of the author. For the readers who love to rea...