CHAPTER THREE

1.1K 43 10
                                    


NAIVEE POV

Sa buong maghapon ay puro ‘introduce yourself’ lang ang nangyari. kung sabagay! first day of school pa naman. siguro bukas na magsisimula ang tunay na aral hihihi.

“Nasaan na ba yang kuya naido mo? ang tagal ah? mag aalas sinco na naku!” maktol ni Krystal sakin. kanina pa kasi kaming naghihintay sa labas HS Building.

Napalinga - linga naman ako sa paligid. minsan na talagang nalilate si kuya naido kung sumundo sakin sabi nila kuya may bussiness daw na ginagawa si kuya sa school at wag ko na daw yun alamin kung ano dahil bawal pa daw sakin.

Hmmm. ano kaya yun 'no? alam niyo ba?

“Ma'am Krystal!” Sabay kaming napalingon ni bestfriend kay Mang Andoy ang personal driver ni Krsytal.

"Pa'no babyan best? mukhang ako pa ata ang mauuna sayo ah? gusto mo bang sumabay nalang samin? then I'll text your kuya naido na nakau-----”

“Naku wag na..” nakangiti kong putol sa kanya. Pupuntahan ko nalang siguro siya sa College Building baka may ginagawa kaya siguro natalagalan.” dugtong ko pa tsaka inayos ang shoulder bag ko.

“S-sure ka?” nakanguso niyang wika na siyang ikinatawa ko.

“Oo nga, sige na bye! ingat kayo ni Mang Andoy okay?”

Niyakap niya muna ako bago pumasok sa kotse. nginitian naman ako ni Mang Andoy bago sumunod kay Krystal. kumaway pa si Best bago pinatakbo ang kotse.

Nagpakawala muna ako ng isang malalim na buntong hininga bago nagsimulang maglakad patungo sa College Building.

Kakaunti nalang ang mga studyante nakikita ko sa hallway, alas sinco na din kasi ng hapon at ang iba nama'y may klase pa din.

Mabilis kong tinungo ang classroom ni kuya naido na nasa first floor lang. first year college palang kasi si kuya.

“Excuse me po.” tawag pansin ko kay ate na nakasalamin at busy sa pagbabasa ng libro.

Mabilis niyang binaba ang libro tsaka ako nilingon. Ngumiti ako ng alanganin ng makita ko ang panlalaki niya ng mata.

“I-ikaw...” huh?

mabilis kong itinuro ang sarili ko.

“Ako po?”

Tumango siya at nagtanong.

“K-kapatid ka ni N-Nyx d-diba?”

Hmmmm. the way she said my kuya's name ay biglang namula ang buo niyang mukha pati ang tenga at leeg nito.

I think crush niya si Kuya Naido hihihi~

Ngumiti naman ako ng matamis at tumango.

“Ako nga po ate, nasaan nga po pala si Kuya?” magalang kung tanong sa kanya.

Sandali siyang napatulala at napalunok bago tinuro ang kisame.

“N-nasa T-third floor. P-pinatawag ni Prof. Marquez” Napatango - tango naman ako sa sagot niya.

“Salamat po” tsaka ako umalis at tinungo amg elevator.

Mag aalas sinco pasado na kasi lagot kami ni Kuya Naido kay mommy kapag wala pa kami until six!

Pagkasarang pagkasara ng elevator ay mabilis kong pinindot ang number 3 tsaka naghintay.

*TING!*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 14, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Undress Me ProfessorWhere stories live. Discover now