BLIND: Chapter 2

4.7K 88 6
                                    

Andrea's POV

Maaga ulit akong nagising ngayong araw para makasabay sana si Fritz pero maaga siyang pumasok at di ko siya naabutan kaya mag-isa akong naglakad papuntang school.

Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan. Tinignan ko naman ang pinasuot ni tito Jessy sa'kin ngayon.


Waaah! Hindi ako kumportable sa suot kong palda na above the knee. Nasanay akong below the knee yung palda na hinihiram ko kay lola.
Hayaan na ngaaa.

Wala naman silang pakialam kung ano ang isusuot ko. Ang importante, may suot ako.
Wala akong pake kung ano pang lait ang ibato nila sakin. Basta ang alam ko crush ko si Fritz. Hihi!


Pagpasok ko ng gate ng school ay nagsitinginan yung mga students sa direksiyon ko.

Bakit?

Agad kong tinignan kung may kulangot o muta ako pero wala naman..

'Uy chix!'

'May bagong transferee?'

'Ang ganda niya pre!'

'Uy sexy din'

'Nag-aaral ba siya dito? ba't parang ngayon ko lang siya nakita?'

'May boyfriend na kaya siya?'

'Parang pamilyar siya.'



Rinig kong usap-usapan nila..

Huh? May transferee? Agad ko namang nilingon sa likuran ko.

Transferee raw? Saan??



Habang naglalakad ako ay may nakabanggaan ako.

*Blag!* Aray ko, yung pwet ko na naman napasalampak sa lupa! Huhu.
May nag-abot ng kamay sa harapan ko.

"Sorry miss." Tiningala ko kung kaninong kamay yun at si Monard, kaya 'di ko inabot ito at tumayo ako ng mag-isa.

"Hi miss, you're new here?" Tanong ni Monard habang nakangiti sa'kin.



Ano na naman ba 'to?
Dare pt. 2? At ako na naman ang biktima??

"Ano na naman bang trip mo??" Inis kong tanong sa kanya. Hindi ko malilimutan ang pagpapasimula nila ng panlalait sa'min ni Fritz. Tapos ngayon may ibang trip na naman siya?

Nakita ko namang mula sa malawak na ngiti ay gumuhit sa mukha niya ang pagtataka at tinignan ako ng mabuti.

"A-Andrea??" Nagtatakang tanong niya.

"Ay hindi, ako si Vice Ganda. Obvious ba?" Sarkastikong kong sabi at umalis na dun at hinanap na si Fritz bebe ko.

Char, umiimprove na talaga pagkamalandi ko, rrrrr.



Naweweird-an naman ako sa mga tao dito sa paligid. Kanina pa sila nakatingin sakin pati yung mga teachers. Ang sabi nila, di raw nila ako nakilala.

Anong nangyari sa mga pipol? Naghalfday lang naman ako, tapos nakalimutan na nila ang mukha ko??

Ameyzeng!

"Ay ang ganda mo pala ha, infairness halos lahat ng students sa campus naiintriga sa'yo." Sabi ni Lynette ang classroom president namin.

Huh? Ano raw?



Hinanap ko naman si Fritz at humingi din siya ng tawad. Di raw niya sinasadya na sigawan ako nung last time.

Sabi kasi sa inyo eh! Kahit may pagkamasungit si crush, may ginintuan parin siyang pusooo~

Blindly Fallen In Love [COMPLETED✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon