Gayle POV
Grabe ang bilis ng panahon akalain mong 7 years na kaming magbestfriend ni Isha parang kailan lang para kaming aso't pusang di magkasundo
pero ngayon halos magkapatid na turingan nminn. Ni isang sekreto wala kaming maitago kasi kilalang-kilala nanamin ang isa't isa.
By the way Im Gayle Lee nga pala Junior Student ng Howard Academy and i want you all to meet my lifetime bestfriend Isha Forteza ang bait niyan sobra at npakaunderstanding.
Speaking of the devil..
Isha Calling...........
"Hello? Sha oh ano whats the matter?"
"Gayle?" sagot niya habang umiiyak kaya nagworry ako.
"Oh Sha anong problema??
matagal siya bago nakasagot dahil sa kakaiyak kung kaya't masyado akong napanic . "Babae!! naano ka nga?
"Break na kami ni Greyson". mas lalo pang lumakas pagiyak niya kaya naawa ako.
"Oy Sha? asan ka puntahan kita?"
"Andito ko sa favorite place natin". pagkasabi niya nun inend call ko na napakaripas nalang akong takbo
kasi nman masyado yung weird pag nageemote kaya nagmadali ako kasi masyadong mapanganib dun sa tambayan namin baka tumalon pa yun or something.
Agad ko nmang kinuha yung car ko at pumunta sa rooftop ng building na pagaari nila.
Pero maiba nga ako bat kaya nagbreak yung dalawang yun eh parang kailan lang sweet ng dalawang yan,,
ANYARE?
at sa wakas!!!
Nakarating na rin ako.
Hay salamat buti nman di naisipan ng babaeng tong magpakamatay or maglaslas napakaimmature kaya ng bestfriend kung to,haha djk.
"SHA!!!!" tawag ko sa kanya kaya agad nman siyang lumigon at tumakbo papunta sakin at niyakap ako kaya yinakap ko rin at hinimas-himas likod niya.
"Gayle,bat ba siya nkipagbreak sakin"
"What ano sha paulit? siya ang nkipagbreak heck screw him what comes to his mind to broke your heart?"
wala eh nagulat lang tlaga ko sa gandang to ni Sha makipagbreak siya? pero kilala ko nman yun si Grey eh hindi yun makikipagbreak ng walang reason mahal na mahal kaya nun si Sha,pero why?
Di na siya nkasalita kaya niyakap ko na lang siya ng mahigpit..
Isha POV
Parang nangyari nightmare kanina at ang saklap kasi nakipagkita siya sakin akala ko magpapaka sweet nanaman siya at yayan niya kung makipagdate pero BOOoooOOOMMm!!! basag..
sa isang iglap lang nawala ang almost one year naming pinasamahan. I still remember when he broke up with me
*FLASHBACK*
nagkita kami sa Poppy Restaurant. "Oh Grey? anong meron?" napansin ko na medyo malungkot siya kung kaya't mas lalo aong nacurious.
"May sasabihin ako Sha,pero di ko alam kung pano ko to sisimulan, I think our relationship is not working anymore so i decided to over it"
ng sabihin niya yun parang nawala ako sa mundo at gulat na gulat. WtF? yayain ako para dito,ano to bastusan?
"Huh? Bakit may problema ba tayo? Mahal mo ko mahal kita, ANONG PROBLEMA?"
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Ex-Boyfriend
Ficción GeneralAng love talaga masyadong mean..... >.< kung sino ang hindi pwede Dun ka rin babgsak, Eh pano kaya kung double-trouble ang dulot ng feelings mo? Willing ka pa kayang sumugal?? o tumahimik nalang para walang masaktan??