Chapter 2 - It hurts

38 1 0
                                    

Bigla namang natigil usapan namin ng dumating si Isha

"oy babe andyan ka na pala"mukha nmang nagulat siya sa pagtwag ko.

"hi Gayle"as expected matamlay at wala sa mood itong babaeng to. Malapitan nga muna.

"kumusta na ang pageemote ng isang Isha Forteza?" pangaasar ko sa kanya

"BAliw ka talaga Gayle". oh ayan napangiti ko na siya pero agad nman uling sumimangot

Hindi talaga ko sanay na mkita tong nkasimangot eh napamasayahin kaya nitong taong to kaya nkakapanibago, naaawa tuloy ako.

Kung pwede lang sanang ipasalvage tong si Grey malamang ginawa ko na kahapon pa. May topak rin kasi yung lalaking yun bagay nga sila.

PEro ang sweet sana nila. pft. kailan ko kaya ulit to mkikitang magkasama?

kung sa bagay wala na kong mgagawa kung gusto tlaga yun ni Grey desisyon niya yun,saka kung ipipilit lang nilang dalawa baka mas lalong magkagulo..

:'((((((((((((((

Dumating na si maam kaya umupo na kmi sa kanya-kanya naming upuan. after nang couple hours ayun nagdismiss na kami.

Triny ni Grey lapitan si Isha para iapproach pero napakabitter ito. umiwas at niyaya ako sa cafeteria. di ko naman to masisisi si Isha eh nasaktan.

Yumuko nalang si Grey at lumabas na kami.

Kumakain kami "pst sis?"

"poh?"

"ano pala alam mo na reason ni grey sa break up niyo?"

"HHhhmmMM ewan ko eh nguguluhan nga ako eh. medyo complicated kasi yung sinabi niya saken di niya masyadong inexplain."

"so far galit ka ba sa kanya??"

"well of course sino ba nman hindi mgagalit dun" hala? ayan kasi gayle tanong ka pa ng tanong ayan tuloy tinaasan ka ng boses,,hahaha..

Nagpeace sign nman ako sa kanya. "ya malay mo nman may reason siya?"

"Bullsh*t nmang reason niyang yun,hindi niya nga masydong inexplain taena tas mageexpect pa siyang iuunderstand ko siya? ano to sis Bastusan?"

ayan nanaman masyado kasing matabas dila koeh mukhang ako napagbubuntongan ng babaeng toh

"kinakampihan mo ba siya GAyle?" confirmed ako nga napagbuntungan pangatwanan ko na nga lang.

"hala? ako kinakampihan ko si Grey,nagpapatawa ka nman dyan teh? ang saken lang kasi sis nkausap ko siya kanina at sinabi niya reason niya. eh kanina nga mukhang lalapitan ka niya para ata iconfront ka na tungkol sa break up  niyo pero umiwas ka?"

Ntahimik nman siya sa pinagsasabi ko,oh gosh lagot nanaman ako napasobra ata yung sinabi ko.. nkakaloka to si Sha iba nman pag broken hearted.

after a few seconds.......

"bakit ano ba reason niya?"pagtingin ko sa likuran nakita ko si Grey Yes!!! nkasave ako sa pageexplain saviour ko ngayon si Grey.

"Sha si Grey oh." nabigla siya at lumingon at bigla nmang niyang iniwas tingin niya at hinawakan  kamay ko.

"gayle tara na". aalis na sana kami pero hinawakan ni Grey kamay ni Sha.. shoot nkakakilig tong dalawang toh...

"Sis,,mauna muna ko i guess kelangan niyong magusap na kayo lang". pagpapaalam ko at nagwave ako ng kamay..

My Bestfriend's Ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon