Chapter 18

8.8K 292 10
                                    


KYLIE POV .

After nong party masasabi ko na meron na kaming Mutual Understanding ni Sir Stephen. Yes Sir parin ang tawag ko sa kanya kahit na may nararamdaman na kaming dalawa sa isat-isa.

Walang may nakakaalam nong tungkol sa pag-amin ni Sir sa akin. Sina Doc Felix lang at si Dessa. Syempre bestfriend naming dalawa yun. Dapat alam talaga.

Minsan nga tinutukso ko si Des kay Doc Felix eh, Iba kasi minsan ang tinginan nilang dalawa.  Tulad na lang nong sabay kaming kumain sa labas.

FLASHBACK

Day off ko ngayong araw at magkikita kami ni Des.  Kaya nagpaalam muna ako kay sir na aalis ako.

"Sir aalis po muna ako magkikita kasi kami ni Dessa," paalam ko sa kanya.

"Where?  Wait me here I come with you," at bigla na lang siyang umakyat para magbihis.

Ganyan siya palagi pag magpapaalam akong umalis dapat kasama din siya. Tsk.

Nandito na kami ngayon sa parking ng mall.  At nakikita ko na si Dessa na naghihintay sa labas.

'Best," tawag ko sa kanya.

"Oh best nan- Sir Stephen? Bakit kayo nandito?  Best naman eh,  Gagawin niyo talaga akong third wheel?"  Pagmamaktol niya.

"Don't worry Des,  Hindi ka magiging third wheel," sagot naman ni Stephen.

"Anong ibig mong sabihin?" Sabay na tanong namin ni Dessa.

Nagpalingon-lingon naman si Stephen at nagsalita.

"Ohh there he is," sabi niya na may tinuturo.

Nong makilala ko kung sino ay napangisi naman ako at si Des naman lumaki lalo ang mata niya sa gulat. Hahaha

"Bakit nandito yang mukong nayan? Pagmamaktol ni Dessa?

"Para hindi kana maging third wheel," sagot ni Stephen.

"Hey dude," bakit bigla bigla ka namang nagyaya na lumabas?" bungad ni Felix.

"Wala lang dude, Gusto ko lang mamasyal kasama kayo," nakangisi niyang sabi.

"Badtrip naman best oh, bestfriend time natin to eh, bakit sumama payang dalawa nayan?" bulong ni Dessa sa akin habang nag-uusap si Stephen at Felix.

"Okey lang yan best, The more the meririer,Hahaha.  Ayaw mo bang makita si Doc Felix?" panunukso ko sa kanya.

Bigla naman siyang namula. 

"Aminin ko crush ko siya best pero hanggang doon lang yun."

Di na ako nakasagot kasi bigla na nagyaya si Stephen na pumasok na kami sa loob.

"Kain muna tayo hindi pa kami naka paglunch ni Kylie eh," yaya ni Stephen.

Sinang-ayunan naman naming lahat. Hindi nagkikiboan sina Felix at Dessa habang nasa mesa kami at nag hihintay ng order namin.  Pero makikita mo naman sa kanilang dalawa na nag nanakawan sila ng tingin.

END OF FLASHBACK

Tapos na bakasyon at simula na ng OJT ko sa company nina Stephen.  At nagsisimula na din siyang magtrabaho bilang CEO ng company nila.

Sabay kaming uumalis sa umaga.  Sabay din kaming uuwi sa gabi.  Halos lahat ng oras ay magkasama kami.  Pero wala parin my nakakalam na nanliligaw si Sir sa akin. Ayoko ko talagang ipagkalat.  Dahil ayoko ko makarinig ng mga negative comment galing sa ibang tao. Nagpapasalamat naman ako at nirerespito naman ni Stephen ang desisyon ko.

MAID IN MANILA ( Completed ) UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon