ANGELI'S BROKEN HEART?

14 3 0
                                    

Why o why ?

Nafall si Angeli kay Matthew?

Hala Hala? panu yun ehh si Matthew at Anna ay magkarelasyon na !

how sad naman sa part ni Angeli if nafall xah sa bestfriend nya ..

CHAPTER SIX

ANGELI'S POV:

(nakatitig sa harap ng salamin)

maganda ba ako?

"MABAIT!" ka room mate niya na si Sheena

mganda naman ako!

"MABAIT!"si sheena

ano ka ba naman friend...sama mo sakin alam ko mabait ako...hindi ba pwedeng maganda at mabait?

"TEKA TEKA! HMMM MABAIT KA LANG TALAGA !" sabay layo ni sheena kay Angeli

aba aba !halika nga dito ng masabunutan kita jan..

(nagharutan ang dalawa..)

"TAMA NA !"si sheena hindi na makahinga sa pangingiliti sa kanya ni Angeli..

(lumabas na si Sheena.humarap ulit sa salamin si Angeli...)

kailangan ko na aminin kay Matthew na mahal ko na siya..hindi ko na to kaya itago!INLOVE AKO SA BESTFRIEND KO!sana ganun din siya..

magpapaganda ako..hindi na katulad ng ginawa ko noon nagmukha akong clown..simpleng ayos lang..

ligo..

suklay..

lotion..

mini skirt black..

blouse white..

lipbalm..

polbo..

hikaw na black..

necklace na dream catcher color red..

bracelet na black..

rubber shoes na red..

ready na sya para umamin kay Matthew..

(pupunta sya sa tambayan nila sa bakanteng lote sa labas ng school nila)

BAKANTENG LOTE:(nandoon sila Matthew at Anna)

ANGELI:hi!(kaway)

ANNA:hello(kumaway din)

MATTHEW:oy!ang ganda mo!halika dito lumapit ka!(sumisigaw kay Angeli)

(nakalapit na si Angeli sa kanila)

MATTHEW:anong meron Geli?(hinawakan sya sa balikat at tinititigan si Angeli)

MATTHEW!!HALIKA NA MAG UUMPISA NA BASKETBALL!!(sigaw ng tropa ni Matthew)

(pumunta si Matthew at naiwan si Anna at Angeli sa park habang nakatingin sila sa pag alis ni Matthew...tahimik lang ang dalawa..)

AFTER 5 MINUTES...

MAY SASAB...(sabay nilang nasabi sabay din natahimik ang dalawa..)

ANNA:ikaw na...mauna..

ANGELI:hindi ikaw na ang mauna..

ANNA:sige ako na mauuna..sasabihin ko sana sayo na...kami na ni MATTHEW..BOYFRIEND ko na sya..nalaman ko kasi na seryoso pala talaga sya sa akin..sana masaya ka para sa amin..alam mo mahal na mahal ko na sya talaga..(biglang yumakap si Anna kay Angeli) wag ka sana magagalit kung ngayon ko lang nasabi sayo ah!

(kumalas sa pagkakayakap si Anna kay Angeli)

ANGELI:(nabigla,naiiyak pero hindi nya pinahalata)WOOOW!amazing!kayo na pala?hehe ansaya..nako kapag niloko ka nya kukutusan ko yun ng matindi..ang galing galing!masaya ako para sa inyo ..hahaha wohoooo ..bestfriends ko kayo kaya IM HAPPY(T.T) for the two of you ..ALIS NA AKO AH!HEHE MAY PUPUNTAHAN PA AKO!CONGRATS ULIT..(niyakap niya si Anna)

ANNA:teka!ano yung sasabihin mo?

ANGELI:ahh wala sasabihin ko lang na may lakad ako ngayon hahaha xD bye!

(habang naglalalad sya ay panay tulo ng luha ni Angeli..sumisigaw si Anna,pero hindi na sya lumilingon..)

ANNA:ingaaaaat ka Angeli!!

(kumaway lang si Angeli habang umiiyak sya)

(nang makalayo na sya ay naupo sya sa puno,pero tanaw parin nya si Anna..nakatingin sya rito,iyak sya ng iyak..)

ANGELI'S POV:

bakit ?bakit? bakit hindi ko naisip na nagkakamabutihan na silang dalawa?bakiiit?

hindi ko pa nasasabing mahal ko si MATTHEW!bakit? bakiy ako ganito?dapat maging masaya ako sa kanilang dalawa..

dapat matuwa ako..pero umiiyak ako!oo umiiyak ako kasi MAHAL ko ang BESTFRIEND ko!!

waaaaaaaaaaaaaaaahhhhh!!

i fell inlove with him !!

angsaaaaakiiiit!!

ano ang gagawin ko??

(nakatulala na si Angeli kinukutkot nya yung trunk ng puno,nagulat sya sa naiukit nya)

I LOVE MY BESTFRIEND MATTHEW!

oh my GOD!what ?bakit ko to inukit!?STUPIDme....

i hate myself ..

awtsu!wawa naman si Angeli T.T

I Found Someone(BESTFRIEND)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon