LET GO ?

21 4 0
                                    

si Angeli na ang lumayo sa dalawa..Hindi na niya kaya na magpakita sa dalawang taong nagmamahalan..ayaw na niya makagulo sa mga ito kaya naisip niyang lumayo nalang..

CHAPTER SEVEN

Napag isip-isip ni Angeli na dapat na syang lumayo sa dalawa ..Uuwi nalang sya sa province nila ..doon magpapatuloy ng pag-aaral ..

AYAW NYA MAKAGULO sa dalawa at ayaw nya din saktan ng todo ang sarili ..

Hindi na sya magpapakita sa dalawa niyang BESTFRIENDS..

Naisip nyang gumawa ng letter para kay Matthew at iwanan sa mama nya ..Kasi alam nyang pupuntahan sya nito sa kanila mamaya lang ..Dahil alam na nya ngayon na magkarelasyon na ang dalawa nyang bestfriend kaya bago pa makapunta si Matthew sa bahay nila uunahan na nya ng pag alis ..Itatago nalang nya ang FEELINGS nya para dito ..

DEAR MATTHEW,
HELLO,hehe :)pasensya kana kung hindi na ako nakapag paalam sayo ah!Nagkaroon kasi ng Emergency sa amin sa province eh!Ay nako sayang at hindi na tayo makakapaglaro ng basketball..hehehe :> cheater ka naman eh haha ..uy ingatan mo si Anna ah!nako wag mo sya paiiyakin yari ka sa akin !!Magpakatino ka na sa kanya mahal ka nya kaya UMAYOS ka!Sige na BESTFRIEND..bye thanks for everything....
                                                                ANGELI


After nya gumawa ng sulat umalis na din sya agad..Nagpaalam na sya sa mama nya at ibinilin ang sulat na ibibigay kay Matthew..

Nasa terminal na sya ng BUS pa punta ng province..Ang haba ng pila sa ticket..

5:00pm pa ang schedule ng bus papuntang LAOAG,ILOCOS NORTE..4:00 palang,kaya 1hour pa sya maghihintay..

BORIIIING.....-_-

Habang si Matthew naman natapos na maglaro ng basketball...

MATTHEW:(hingal)hello babe,asan na si Angeli?(lilinga linga)where the hell is she?

ANNA:uhm nauna na kanina pa..Uhmm Babe?sinabi ko na sa kanya na may relasyon na tayo..masaya naman sya for us..And nag paalam na sya kasi may pupuntahan daw sya ngayon..

MATTHEW:really ?sayang naman hindi ko nakita reaction nya..tara puntahan natin sa kanila..malamang nandon lang yun..wala namang ibang pinupuntahan yun eh..lokoloko talaga yun haha xD halika na babe..

(pumunta sila sa bahay ni Angeli...kagaya nga ng sinabi ni Angeli iniabot ng mama nya yung sulat kay Matthew...)

DEAR MATTHEW,
HELLO,hehe :)pasensya kana kung hindi na ako nakapag paalam sayo ah!Nagkaroon kasi ng Emergency sa amin sa province eh!Ay nako sayang at hindi na tayo makakapaglaro ng basketball..hehehe :> cheater ka naman eh haha ..uy ingatan mo si Anna ah!nako wag mo sya paiiyakin yari ka sa akin !!Magpakatino ka na sa kanya mahal ka nya kaya UMAYOS ka!Sige na BESTFRIEND..bye thanks for everything....
                                                                ANGELI

MATTHEW:nasaan na po sya?anong oras sya umalis?

MAMA NI ANGELI:4pm sya umalis at malamang nakaalis na yung bus na sinasakyan nya sa terminal hijo..

(TUMAKBO NG MABILIS SI MATTHEW,AGAD NAMANG SUMUNOD SI ANNA...medyo malapit lang naman yung terminal sa lugar nila..nagmamadali si Matthew,habang may luha na ang mata nito..Napapaluha na din si Anna..dama nya yung lungkot ni Matthew..nalulungkot din sya pero hindi kagaya ng lungkot ni Matthew..sanay naman si Anna na malayo kay Angeli..kaya hindi ganon kasakit para sa kanya ang pag alis nito..Nakarating sila sa terminal ng 4:57pm..Nakasakay nasi Angeli sa bus..sa bandang bintana sya nakapwesto..Hindi AIRCON kaya nakita nila agad ito!)

MATTHEW:ANGELI!!!!BUMABA KA DYAN!!!!!HINDI KITA MAPAPATAWAD KAPAG UMALIS KA!!!(LUMULUHA NA NG BONGGA SI MATTHEW!)BUMABA KA DYAN!!

ANGELI:(nagulat)IM SORRY!!!

MATTHEW:MAGBABASKETBALL PA TAYO!!!HALIKA NA!!

ANGELI:PAALIS NA ANG BUS,MAG IINGAT KAYOOO!!MAHAL KO KAYONG DALAWA...PAALAM...

(nainis si Matthew tumalikod na sya)

ANNA:babe aalis na yung bus..

MATTHEW:hayaan mo na !!ayaw na nya sa atin ...(umiiyak)

(sabay hinabol ni Matthew yung bus at nagsisigaw)

MATTHEW:BUMALIK KA AH!KAPAG HINDI KA BUMALIK HAHANAPIN KITA AT GUGULPIHIN KITA..!!

(napahinto na sa paghabol si Matthew dahil bumilis na ang andar ng bus at kumaway nalang si Angeli sa kanila..Lumapit si Anna kay Matthew..sobrang lungkot ni Matthew..Naisip ni Anna na sobrang attached talaga silang dalawa..Naglakad na sila ni Matthew palayo sa terminal..Walang kibo si Matthew..hinatid nalang nya ito sa bahay nila malapit kina Angeli..Sumakay nalang sya ng tricycle pauwi sa kanila..Nang makarating sya sa bahay nila naupo sya sa terrace at binuksan yung lukut-lukot na sulat ni Angeli...)

DEAR MATTHEW,
HELLO,hehe :)pasensya kana kung hindi na ako nakapag paalam sayo ah!Nagkaroon kasi ng Emergency sa amin sa province eh!Ay nako sayang at hindi na tayo makakapaglaro ng basketball..hehehe :> cheater ka naman eh haha ..uy ingatan mo si Anna ah!nako wag mo sya paiiyakin yari ka sa akin !!Magpakatino ka na sa kanya mahal ka nya kaya UMAYOS ka!Sige na BESTFRIEND..bye thanks for everything....
                                                                ANGELI

(Naiyak si Anna...tuluy-tuloy ang luha,ngayon alam na nya na mali sya..Maling mali na sinagot nya si Matthew..alam nyang MAHAL NA MAHAL ni Angeli si Matthew..nagsakripisyo itong lumayo para sa kanila..)

ANNA:how stupid i am?!(iyak)kinuha ko yung saya nilang dalawa..dahil sa akin nagsaSUFFER sila..WHAT HAVE I DONE?

ANGELI'S POV:

(iyak)i want them to be happy..ayoko maging hadlang sa pagmamahalan nila..Ayoko masaktan ko ng husto sarili ko..Tama nato!

Tama ang desisyon ko!

Lalayo ako para sa aming TATLO..

mahal ko pagkakaibigan namin..

Ano na kaya mangyayari sa akin?

Bagong simula ng wala sila...si MATTHEW:(


ohh sya enough na hahaha :D maya ulit:p

I Found Someone(BESTFRIEND)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon