Anna is now pregnant...
CHAPTER NINE
Matthew isa ka ng AMA !Yes buntis si Anna..Lets backward the story hehe..
AFTER MAKAGRADUATE NILANG DALAWA..NAGPAKASAL NA AGAD SILA AND A YEAR AFTER NG WEDDING..ANNA GOT PREGGY..
MATTHEW:iloveyou babe!(may iniabot na 3red roses)
ANNA:wow!i have a gift also..(kinuha ang maliit na bagay na nasa bulsa)
MATTHEW:what is this babe?(tinititigan yung hawak nyang puting bagay na pahaba na may 2 guhit na kulay pula)
NATAWA SI ANNA AS IN LAUGH OUT LOUD!
"wahahahahaha ahahahaha wahahaha"
hindi napigilan ni Anna ang tawa..hindi kasi alam ni Matthew na pregnancy test ang hawak hawak nya..kaya yung tawa ni Anna wagas..
MATTHEW:huh?(nakatulala kay Anna)
ANNA:Babe!that thing is your baby!
MATTHEW:WHAAAAT?how?hmmm pinagtitripan mo ako ahh!(sabay takbo nito sa kanya at niyakap sya nito)Teka?Pano ?
Pano mo nalaman?Nagpadoctor ka ?
Ibinigay ba to sayo ng doctor(hawak ang pregnancy test)
ANNA:babe tawag dito is PREGNANCY TEST KIT..when a woman thinks that they are pregnant..bumibili sila ng PREGNANCY TEST KIT para alamin if preggy ba o hindi..
MATTHEW:oh pano malalaman?(tinititigan yung hawak nya)
ANNA:wiiwiiwii yung girl then kuha ng little amount ng wiiwii para idrop jan sa maliit na bilog then aantayin yung line na mag appear..Kapag 1 line it means NEGATIVE and..
MATTHEW:then pag 2 lines POSITIVE??!!
tumango tango si Anna..
MATTHEW:YEY!DADDY NA AKO!!! WOOOOOOHHHHH! MGA KAPITBAHAY! DADDY NA AKOOOOO!!this is the best gift ever!iloveyou Anna ..Thankyou!
ANNA:your welcome babe!
Nasa stage ng paglilihi si Anna..She always want a sour and bitter foods..nhihirapan naman si Matthew..kasi kahit gabi na pag inatake ng gutom si Anna kailangan nyang lumabas at maghanap ng gusto nito..
ANNA:BAAABEEE!I WANT PINK POMELO!!
MATTHEW:babe gabi na ehh..
ANNA:I WANNNT CHOCOLATE!
I WANT BANANA COLOR RED!
I WANT STRAWBERRY FRESH FROM BAGUIO!
BAAAAAABBBEEE!
ganyan ang palagi nilang eksena..Dumaan ang ilang buwan..natapos na ang stage ng paglilihi ni Anna..Nagpacheck up ito para alamin ang lagay ng baby at para alamin kung ano ang gender nito..6months na ang tummy ni Anna..
DRA:Well,Mrs.Vartilloso..Your pregnancy is not good..Ayon sa ultrasound,your baby is in the right position naman..But the problem here is....
ANNA:ANO PO DOC?
DRA:the father will choose from the two of you..your baby or the wife..
ANNA:wait..whaaat?what do you mean?I dont understand..
DRA:your pregnancy is not good to your health..When the time come ..when you are ready to give birth,your life will be in a great danger..hindi nyo po kayang manganak..even in CS section..once na magkaroon ng bleeding sa katawan mo magtutuluy tuloy ito..Ganyan po kaselan ang katawan mo Mrs.Vartilloso..your life is in danger kapag dumating ang 9months..its either we save your life or your baby's life..Its all about your husband's choice..IM SO SORRY..
ANNA:what?how?why?
(umiiyak si Anna humagulgol sya sa harap ng doctora)
ANNA:wala po ba kayong magagawa ?Im begging you Doc.please save me and my baby!
DOC:IM SORRY MISIS..ANYWAY your baby is a HEALTHY GIRL ..yun lamang po ang goodnews na malusog at normal ang baby girl nyo ..Im so sorry Mrs..
(Nakatulala si Anna..wala sa sariling lumabas ng Clinic..Hanggang nakauwi na sya sa bahay nila..Hindi pa rin sya makapaniwala at hindi nya alam gagawin nya..Nagluto sya ng itlog para kumain ng lunch,hindi sya nakapamili ng ulam dahil sa labis na lungkot..Dumating si Matthew..)
MATTHEW:Babe?(nagtataka sa itim na usok)Ano ito?Babe?!Where are you? (Nakita nya si Anna nakatulala at tuluy tuloy ang luha sa pisngi)BABE!!!(pagtingin nya sa kalan sunog na ang itlog at ang kapal ng usok..agad nyang pinatay ang kalan at tinutukan ng Fan ang usok)What happened? Hey!
(Tumingin sa Anna sa kanya at biglang yumakap at humagulgol ng iyak..)
MATTHEW:Hey!stop crying babe..tell me what's the problem?
ANNA:yung....si...bey....bi.....da.....pat.....mong.....pi....li....in......i....pa......nga...koooo....moooo....(naghihikbi si Anna sa sobrang iyak nya..hindi sya maintindihan ni Matthew..pinakalma sya nito at hindi muna pinagsalita...after 30 minutes nakaidlip sa lap nya si Anna..Nagising ito)
MATTHEW:babe?are you okey?
ANNA:(tumango kay Matthew) I have something to tell you babe..
MATTHEW:go on babe...makikinig ako
ANNA:sabi ng doctor na delikado raw ang pagbubuntis ko..hindi ko raw kaya manganak,Im going to die coz of bleeding..
MATTHEW:WHAAAAAAt?da hell nooo! that doctor is a LIAR!!
ANNA:its true Babe...can you give me a favor ?
MATTHEW:what babe?anything...(naluluha)
ANNA:the doctor say only one can live..its either me or our baby...PLEASE CHOOSE OUR BABY PLS?FOR ME?please babe..
MATTHEW:NOOOOOO!!!i choose you baby,please dont leave me..please...
ANNA:gusto ko mabuhay ang baby natin..gusto ko makita nya at maranasan mahalin ng daddy nya..gusto ko makita nya kung gaano kaganda ang mundo..wag natin ipagkait sa kanya yun babe..(umiiyak ito habang hawak ang tummy nya)
(Tumayo si Matthew at pinagsusuntok yung wall nila....Nagsisigaw ito..habang umiiyak)
MATTHEW:BAKKKIIIIIT!(suntok) bakiiit bakiiiit! bakit isa lang? hindi ba pwedeng dalawa sila mabuhay?bakiiiiiiittttt?! PANGINOON koooo tulungan mo po kami!
(Lumapit si Anna sa kanya at niyakap sya nito)
ANNA:magiging okey din ang lahat..hayaan mong makita ng baby natin ang mundo,tutal matagal ko na nakita ang mundo..naranasan ko na how lucky i am to be your wife..iloveyou babe..please(yakapyakap nya si Matthew while crying)
Naisip ni Anna na gumawa ng sulat para sa baby nila...Pinangalanan nyang Angeli ang batang nasa tummy nya..
Gumawa sya ng letter para sa anak..
1year old birthday hanggang mag 3years old si Angeli..Ibibigay ng Daddy nya ang letter tuwing BIRTHDAY..it wilk serve as her birthday present from her mother..
oh sya antok na ang author hahahanyt nyt
BINABASA MO ANG
I Found Someone(BESTFRIEND)
HumorSa story na to,malalaman natin na ang FRIENDSHIP is a only a bridge to be a LOVER..Kapag naging close na kayo hindi nyu maiiwasang maFALL sa BESTFRIEND mo na palagi mong kasama.Well maybe it depends...Pero sa story na to malalaman mo na kaya mo pala...