si Angeli na nagdesisyon magsimula ulit sa malayong lugar..
CHAPTER EIGHT
Nagpakalayo na si Angeli kay Matthew at Anna..Nagsimula sya ulit..Pinagpatuloy niya ang pag-aaral nya..
Makalipas ang 4 na taon..Natapos na din ni Angeli ang kanyang kurso..Naging 4 years kasi kumuha pa sya ng EDUC UNIT para pwede syang magturo..
Iniisip nya kung kamusta na kaya sila Matthew?
Sabay kaya silang 3 nakatapos?
ANGELI:erase! erase !wag ka mag isip mg hindi dapat isipin ..be matured!
(kausap nya sarili nya)
Naisip nyang tumawag sa Mama nya sa Manila..
TELEPONO:
RiiiiiiiNgggggg!!
RiiiiinnNnnggggg!!
Natataranta ang Mama ni Angeli papunta sa tumutunog na telepono..
"HELLO?"
mama ni Angeli
"MA?"
si Angeli
"ANAK!(sabay luha)
KAMUSTA kana jan?Miss na miss na kita anak ko!"
"Ma ayos lang po ako,Im okey!Graduation ko po ngayon Ma!tumawag po ako para sabihin na THANKYOU and ILOVEYOU mama ko!Para sayo po ito!"si Angeli na naiiyak na
"Anak kelan mo ba balak umuwi dito?"
"Ma!wala na po akong balak umuwi jan sa atin..Ikaw na po ang dadalhin ko dito..antayin mo lang po."at tuluyan nang umiyak si Angeli
"Basta mag-iingat ka!"
"Opo ma.....Hmmmm Ma?"
"Ohh anak?gusto mo bang magtanong tungkol kay Matthew?sige anak sasabihin ko...Si Matthew nakagraduate na noong isang taon pa..Matagal na din na nagresign ang papa ni Anna sa School ninyo..Pinalago ulit ng papa ni Anna ang kompanya nila..Si Matthew na ang namamahala sa kompanya ng tatay ni Anna..at si Anna naman...."
hindi tinuloy ng mama nya
"Ano po?ano nangyari kay Anna?"nag aalala si Angeli
"Anak noong makagraduate sila ni Matthew,agad na silang nagpakasal at ngayon si Anna....nagdadalang tao sa anak nila ni Matthew..."
(buntis si Anna?bakit parang dinudurog ang puso ko?ansaaaakit!)
"Hello?Anak?Angeli?Nariyan ka pa ba?"Mama ni Angeli
"Ho?Ma?Opo andito pa po ako..Kailangan ko na pong umalis..Baka mahuli po ako..Iloveyou Mama.."at ibinaba na ni Angeli ang telepono
ANGELI:buntis na si Anna?bakit ang sakit sakit parin?bakit apektado pa rin ako?
AFTER THAT,naging masaya na ulit sya dahil sa mga students nyang mga bata na tinuturuan sa kanilang lugar..
Kinuha na din nya ang Mama nya,magkasama na sila ngayon sa isang lugar..Maraming nanliligaw kay Angeli pero wala syang napupusuan..
Kilalang kilala na si Angeli sa lugar nila bilang isang mahusay na guro..
ohhh ayos na ayos na si Angeli no
BINABASA MO ANG
I Found Someone(BESTFRIEND)
HumorSa story na to,malalaman natin na ang FRIENDSHIP is a only a bridge to be a LOVER..Kapag naging close na kayo hindi nyu maiiwasang maFALL sa BESTFRIEND mo na palagi mong kasama.Well maybe it depends...Pero sa story na to malalaman mo na kaya mo pala...