CHAPTER 6

25 12 0
                                    

"Grabe Jiana ang ganda ng school diko akalain na sa paaralan pala ng mga princess ako mag-aaral thankful talaga ako sa Tita ko." Napayakap ako Kay Jia.

"Oh tapos ano nangyari?"

"May nakilala akung isang anghel. Grabe, any ganda niya subra. Di ko akalaing makakakita ako ng isang napakagandang nilalang."

"Talaga? Ate? Baka kukunin kana non?" Binatukan ko siya.

"Gaga! Vella Young  ang panglan noya. Tsaka ang bait. Pati nga Boses niya parang anghel."

"Nakauwi ba yun ng maayos ate? Ahh sabagay anghel naman yun. Safe na safe."

"Oo nga no."

*flashback*

Kakatapos lang  namin no Vella magpapainroll. Pagdating nga namin papsara na buti napakiusapan ni Vella. Diko alam kung bakit nataranta young nga tao sa loob.

"Ella? Uuwi kana? Kakain muna tayo sa malapit restaurant dito."
Restaurant?

"Ahh wala akumg pera eh. Wag na" pilitin no ko please...

"Please Ella kahit ngayun lang. You are a good friend of mine kase." Pilitin mo pa ko please... For the second time around.

"Please???"  nagpapuppy eyes pa siya. Bakit sa kanya cut parin siya. Ewan ko sakin. Makatry nga mamaya.

"Sige na nga. Buti pretty Ka Vella"

"YES!! Thank you Ella." at niyakap niya ako. Niyakap ko rin siya pabalik. Ang bango.

Pagkalabas namin sa school may isang napakagandang kotse na nag aantay sa labas. Kulay pink ito.

"Vella, tingnan mo oh kotse moto ah. Paano niya tayo natuntun?" Nagtago ako sa likod niya.

"Ahaha Ella personal driver ko kase ang nagdadrive hhihihi" lumabas naman ako sa pagkakatago.

"Ahhh di mo naman kase sinabi agad." Itinaas ko na naman ang off shoulder ko. Napansin ako no Vella.

"Ella? I think you're not comfortable with your suot. Kanina kapa ganyan ng ganyan. Actually it looks so bagay naman sayo."

"Ayoko talaga ng ganitong suot eh!" Sumakay na kami sa napakaganda niyang kotse. Ang bango sa loob.

"CindELLA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon