CHAPTER 2:First Day

41 1 1
                                    

goooooooodddd moooorrrrnnniiigg world

-_o

o_-

o_O

gosh it's already 7:27 in the morning why they not wake me up. My first period this morning is 8:00 so I need to move fast.Ginawa ko na yung daily rituals ko.Then I went to the dining room and to my suprise my kuya's flirting with our maid. I clear my throat to stop what they doing.May gagawin na ngang kababalaghan dito pa sa dining my gosh bat di sila pumunta sa motel.Na sa hapag kainan pamandin sila naku sayang ang grasya sa gina-gawa nila eh! napabuntong hininga na lang ako.Atlast tumigil din sila.

EXCUSE ME!! sa pag kaka alam ko breakfast ang hinahanda sa dining hindi kung anong kababalaghan.

-AKO

buti na lang at pinaalis na ni kuya yung maid kung hindi baka ano ng na gawa ko.

Nung makaalis na yung maid namin hinarap ko tong malandi kong kuya.

me:kaylan ka ba magtitino ha kuya pati maid natin pinatulan mo na din,naku makahanap ka sana ng katapat mo para mag tanda ka na!

pinabayan ko na lang siya at pinag patuloy ko kumain.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
~fast forward>>

nakarating na ako dito sa school wala pa rin binag bago. Medyo maaga pa ka naman hindi na ako mahihirapan para hanapin yung room ko,kung na late siguro ako baka hagard na ako kakatakbo.

ang ingay ng paligid habang nag lalakad ako sa mga coridor, tapos may tao pa na nag takip ng mga mata ko,kaya naman napatigil ako sa pag lalakad.

me:who are you?

siya:hulaan mo kung sino ako the kung tama ka tatang galin ko ang pag kakatakip sa mga mata mo.

me:Melody I know it is you.

siya: daya pano mo nahulaan e tinakpan ko yung mata mo.

me:di ka na nasanay ikaw lang kaya ang gumagawa niyan sa'kin.

melody:ah basta madaya ka siguro may third eye ka noh?

napatawa naman ako ng mahina kasi naman ako mag kakaroon ng third eye ayaw ko nga ayaw kong makakita ng multo.

me:kala ko ba papunta kang states?

melody: dad change his mind mas nakaka buti daw na dito na lang daw ko atleast di na daw ako maninibago sa environment.And syempre hindi kita matiis so di na lang ako umalis.

I hug her naku mahal ko talaga itong babaeng to.

ewan ko ba pero bigla na lang akong na tingin sa likod niya.
Bigla na lang kumabog yung dibdib ko ng sobrang bilis.Nakatitig lang ako sa kanya it's unbelievable same university kami.

di ko namalayan na bumitaw na pala si Melody sa pagka

kayakap sa akin.

melody: monica nandito tayo sa earth huy!!-sabay snap niya sa harap ko

tinignan ko lang siya na parang wala sa sarili.

melody: para kang nakakita ng multo dyan,sino ba tinitignan mo?

sunundan naman niya yung tinitignan ko.

melody: ahhh!! siya, yan pala si DANVER CRUZ

Me:umhh?!ano ulit yung sinasabi mo kanina?

Melody:sabi ko po siya si DANVER CRUZ~medyo na palakas ang pag kakasabi ni melody or maybe I should say that naisigaw niya,kaya yan tuloy napatingin silang lahat sa'min pati tuloy siya.

kaya naman dali-dali kong tinakpan yung bibig nitong babaeng to para na din maba wasan yung atensyon. I bow my head then I say sorry sa mga taong na istorbo namin tapos I ackward smile bago umalis.

naku naku itong babaeng to talaga pasalamat siya at kaibigan ko siya kundi iniwan ko yun dun.

me:Mel bat mo naman nilak asan yung boses mo nakaka hiya tuloy sa kanila.

Melody:sorry naman best di mo kasi narinig kaya nalasan ko tuloy yung boses ko ng di sinasadya.

my gosh malapit ng mag start ang class,kung di pa siguro napukaw ng mga mata ko yung wallclock di ko pa mapapansin ang oras.

~~~~~~~~fast forward~~~~~~~~

na sa room na kami and got yah wala pang prof.nilibot ko yung tingin ko sa buong klase at na pangiti.

Mapapansin KayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon