Sometimes killing someone who is precious to you is the best option for them to be finally free
Pagkagising na pagkagising palang ay inilibot nya na ang paningin sa buong paligid
'Unfamiliar' Spriaf thought
Naglibot ng naglibot sya hanggang sa mapadako ang paningin nya sa mga nakahandusay sa sahig
Binuksan ni Spriaf ang itim na tela na tumatakit sa isa sa mga ito at ng makita nya ito ay napatakip ang binata sa kanyang bibig at nabitawan ang itim na tela
Nabalot sya ng takot hindi para sa sarili bagkus sa mga kaedaran nyang nasama rin rito
Malalim ang iniisip ng biglang may nagsalita sa speaker na nakakabit sa pader
"Welcome new comers,
A pleasure to welcoming all of you
You will never be able to escape here
Only one thing will give your freedom
The head of the lovely king of this University
Killed or to be killed
But before that
You need to pass the examination
So you will enter the university
But if you will failed
You will live this place in a dead body
Good luck to all of youFrom the,
Queen"Saad sa speaker
'Examination? What the heck?'
Bumukas ang isang itim na pinto at lumabas mula ruon ang mga armadong lalaki. May dalang iba't ibang sandata, may espada, baril, palakol, baseball bat at iba pa.
Nagsimula itong sugudin sila at wala syang magawa bukod sa mapahiyaw sa sakit, wala syang balak lumaban, ayaw nyang lumaban
"Tulong"
"Ahhh"
"F*ck"
"Sh*t"
Habang sila ay unti-unti ng pinapatay ay napadako ang tingin nya sa isang espada sa sahig.
"Aghh" daing nya ng ihagis sya nito patungo sa kabilang pader. Napakasakit, napakarami ng pasa ang nagpapatunay kung gaano na sya nahihirapan, may itim at ang iba naman ay kulay ube palang. Marami ng dugo ang nasayang. Napapikit sya nang may tumama sa mata nya na likido. Kulay pulang likido na nagmumula sa ulo nya na kumikirot na. Subalit bago pa sya makatayo ay isa nanaman suntok sa sikmura ang natanggap nya dahilan para dumura sya ng dugo at bumagsak sa sahig.
Hanggang sa may mahawakan sya na isang matigas na bagay, napakabilis ng mga pangyayari at hindi niya na napag-isipan ng mapatay nya ang terminator nya. Gamit ang espada na hawak nya na agad rin niyang nabitawan ng bumalik siya sa huwisyo na nakapatay sya.
"Good job little demon" ang huling narinig nya bago sya lamunin ng dilim.
..
'Nasan ako? Bakit wala akong makita? Ano ba ang nangyari?' Mga tanong na nasa isip niya habang papikit pikit pa ang mga mata. Bumungad sakanya ang kulay itim na dingding.
"Gising ka na" pahayag ng isang lalaking nasa gilid nya. Blanko ang mga titig nito na para bang robot subalit nakakalunod. Pakiramdam nya ay pati ang kaluluwa nya ay nakikita nito. Nakakulay itim itong damit. Mahabang buhok na nakatali at maputi ito. Pero ang nakakaagaw pansin talaga sa lalaking ito ay ang hikaw sa kaliwang tenga nya. Kulay itim na hugis kabayo.
"The knight of chess" nabanggit nalang nya kaya napangiti ang lalaki. Kasunod nyun ay ang pagtawa nito ng malakas.
"You are right, little demon" pagsang-ayon nito na mababakas ang pagkamangha sa tono.
"Hindi na ako bata. I am old enough to protect someone. I am already 15 and one more thing, i am a human not a demon like you called to me a while ago" mahihimigan ang pagtatampo sa boses ni Spriaf kaya naman natawa ang lalaki.
YOU ARE READING
Dark Chess Piece: Chasing the King
Mistério / SuspenseWelcome to all demons who will enter the Dark Chess Piece University. Let's chase our king. Welcome to the Dark Chess Piece: Chasing the King. -kill the king and the misery will end -Hades_the superior among all demons, the king of Dark Chess Piece...