( Margaux POV )“Anung Event Bukas?” tanong ko sa Aking Sekretarya.
“Bukas po Nakatakda Ang Pagbisita ni Mr. Laxamana.” sabi nito, Habang Tinitingnan Ang Hawak nitong Notebook.
“Ganun ba.” napahawak ako sa Aking mukha at Napasandal sa Aking Kinauupuan.
“Hindi ko Maeentertain Ang Bisita Tomorrow. May Business Trip akong Nakatakdang Asikasuhin.” sabi ko. Bigla Kong Naisip si Mercellene. Mabilis nyang Napick-up Lahat ng Trabaho dito sa Company.
“I-Schedule mo si Ms. Dixon. Na Sya Ang Mag Tour sa Bisita bukas.” nakangiti Kong sabi. Agad nang Yumuko at Nag Paalam Ang Secretary ko.
‘Goodluck Mercel.' sabi ko sa Isipan ko, Habang Iniisip Ang Mangyayari bukas.
♥~♥~♥
( Mercellene POV )
Matapos Kong Marinig Ang Tatlong Katok sa Aking Pintuan, Pumasok Ang Secretary ni Margaux.
“Good Morning Ms. Dixon.” she said with A Smile. Ngumiti ako sa Kanya at Binati din sya ng Goodmorning.
“Pinapasabi po ni Ms. Luxerous na Kung Pwede po at Kayo na muna daw po Ang Mag Entertain sa Visitor Today. Hindi po Kasi Maganda Ang Pakiramdam ngayon ni Ms.Luxerous kaya po Hindi po sya Nakapasok.” paliwanag nito. Umayos ako sa Pagkakaupo.
“Okey Sige. What Time ba Darating Ang Visitor?” Tanong ko dito. Bigla ako nakaramdam ng Pag-Aalinglangan. This is My First Time na Mag Eentertain ako ng Visitor ng Company. Hindi ko pa Napaghandaan.
“Kailangan po Ma'am Ay Makapaghanda na po kayo Bago Mag 10 Am.” nakangiting sabi nito.
Ngumiti ako ng Bahagya sa Kanya, At Habang Iniisip Ang Mangyayari.. Hindi nako Mapakali.
“Ma'am May Problema po ba?” Tanong ng Secretary ni Margaux.
“Actually Meron. Uhmm, Hindi kasi ako Sanay sa Pag Entertain ng Visitor. Kaya Nag Aalangan ako.” sabi ko. Ngumiti Ang Secretary ni Margaux at Hinawakan nito Ang Kamay ko.
“Don't Worry Ms. Dixon. Nandito po ako. Ako po muna Ang Magiging Secretary nyo, Habang Eneentertain po Ang Visitor.” sabi nya. Napangiti ako nang Sabihin nya yun. Bigla akong Nakaramdam ng Confidence Habang Hawak nito Ang Kamay ko.