(HIS) Chapter 07
Sa mga sumunod na araw, tahimik pa rin siya. Kahit inaasar ko, naiirita ang mukha pero hindi nagsasalita. Hindi nakikipagtalo.
Nang mag-break, natanaw ko silang kumakain. Madalas, sa ibang kaibigan niya ako tumatabi. Ngayon, sinadya kong sa kanya tumabi. Napalingon siya pero hindi naman ako pinagbawalan.
"Itong si Lucas at Catelynn hindi nawawala sa top students! Hindi ba kayo nahihirapan sa pinag-aaralan n'yo?" Sakto sa pag-upo kong tanong ni Rome.
"Nope. It's fun to study cases and researches." Nagkibit si Lucas.
"Basta nagr-review, hindi ka mahihirapan sa pag-sagot," si Catelynn na may maliit na ngiti.
Their convos struck up around studies. Nakikipag-usap siya sa mga kaibigan niya. Pero ako, hindi niya magawang sulyapan. Doon ko natanto na sa akin lang siya ganito at sa akin lang siya may problema. Siguro'y akala niya'y kung hindi niya ako kakausapin, titigilan ko siya? Well, his way of not talking to me is ineffective.
"Ang lakas mo palang kumain!" Puna ni Ryder.
Katapat ko si Rome. Katabi naman nito si Ryder. Si Leela'y nasa tabi nang girlfriend ni Lucas na katabi niya.
Tiningnan din ni Rome ang pagkain ko. Natawa rin siya. Kasi may kanin at ulam ako, may tinapay at dessert na chocolate pa.
"Mabuti hindi ka tumataba?" Si Rome.
Magkaka-edad silang lahat, matanda sila sa akin ng apat o limang taon. Hindi ko lang alam kung pare-pareho ba sila nang course na kinuha. Si Lucas at ang girlfriend niya lang ang sa palagay ko'y law dahil sa usapan nila. Patapos na sila itong taon.
"Hindi naman. Sexy pa rin," humarap ako sa aking gilid. "Hindi ba, Lucas?"
Natigilan si Lucas sa akmang pagsubo. Napatingin din sa kanya ang mga kaibigan niya't pati ang girlfriend niya. Gumalaw muna ang panga niya bago tumugon.
"I'm not judging people based on their body so I don't know," he continued to eat to show he didn't care.
Gusto kong dugtungan at tudyuin siya, pinigilan ko lang. Tumawa na lang ako at binalingan si Ryder.
"Sexy pa rin naman. Hindi ba, Ryder?" Iniliyad ko pa ang katawan ko. Natawa sila ni Rome. Tumango si Ryder.
Pagkatapos kumain, nagpaalam na ako. Nasa tapat ako ng mga locker, naglalakad papunta sa susunod na klase. Natigilan lang dahilan na mayroong humatak sa braso ko.
Hinila ako ni Lucas at dinala sa tagong gilid ng locker. Sumilip muna siya upang alamin kung mayroon bang mga tao na paparating o padaan. Nang walang makita'y saka niya ako muling hinarap.
Nakaharang sa gilid ko ang isang kamay niya, gamit pampigil sa aking umalis. Galit siyang nakayuko samantalang ako'y nakatingala sa kanya, hinihintay kung ano ang sasabihin niya at kung bakit kailangan pa akong itago sa gilid ng locker.
"Don't talk to me like that in front of my friends! Particularly in front of my girlfriend!" He snapped at me.
I was tempted to snap back but instead, I just smirked. I ran slowly my index finger over his chest while he's angrily gritting his teeth.
"But, I'm really sexy. Aren't I?" I chuckled. "You've seen my naked body. You know it."
"Hindi ako nakikipagbiruan, Lucienne! Paano kung mahalata ng girlfriend ko dahil sa mga ganyang pagtatanong mo?"
"Mahalata ng girlfriend mo na ano? Mahalata na may nangyayari—"
"Walang nangyayari!" Lalo siyang nagalit at lalo ring sumama ang tingin niya.
BINABASA MO ANG
Her Innocent Slave (R-18) (Erotic Island Series #3)
RomansaLucienne Campbell is spoiled and behaves like a brat. She always gets what she wants, and she has a particular love for the purple color. Then, there comes Finn Lucas Sullivan's unique amber-purple eyes. To her luck, Lucas's father owes a huge sum o...