Kabanata 6 - Election Results

105 11 0
                                    

Kyle's POV 

Mga 3 araw ko ring hindi nakita ang hambog, hindi ko pa rin kasi maunawaan kung bakit ako umalis at kung bakit ako apektado.

Gumising ako nang maalala ko na ngayong araw na pala malalaman kong sino ang magiging School Officers


School

Maraming tao ang nandito ngayon sa gymnasium halos hindi magkasya ang mga pumunta para abangan ang mananalo. May iba't ibang kulay ang mga 2 partido Merong pula at saamin naman ay puti, para daw pure. Hindi pa man nagsisimula ang election ay marami na ang nagsisigawan sa mga taong gustong nilang manalo. 

"We are gathered here today to witness and finally welcome new set of School officers that will lead on every clubs in the campus, and we have the result, as the mere fact, this is the first time in the history that all the members of the said party won!, kaya ang tatawagin kong kung grupo ay ang syang nanalo sa ating eleksyon , at ang nanalo ay si......." 

Hindi ko magalaw ang buong katawan ko  sobrang kaba. Nanginginig ang buong sistema ko ni hindi ko matignan ang mga tao dahil sabik narin sila

"The Group Of........... JOSHUA SUAREZ!!!" Sigaw na sabi nito


Sabay-sabay na naghiyawan at nag sigawan ang mga tao,parang wala akong marinig sa sobrang tuwa, hindi ko maigalaw ang ang kamay sa sobra nitong panginginig. 

"Congratulations Suarez and Company " sabi nito

Pumunta sa gitna si Hambog at nag-bow,pero ang saya ang napawi nang bumida rin yung Lance inakbayan niya si Josh at sabay silang nag-bow

'Ano ba Kyle? umayos ya, wala kana man dapat ikagalit eh'

Pagkatapos nang Presentation, nagpagpasyahan nang lahat nang miyembro na magkaroon nang 2- day celebration at inaprobahan naman ito nang council dahil pagkatapos nito ay siguradong sanda-makmak na trabaho na naman ang ibibigay saamin.

"Celebrate tayo, my treat" sabi nung Lance sa Hambog

" Bukas naman na diba yung Beach party? Bukas nalang para sulit" sabi ni Hambog

"O' sige your wish is my command" sabi nito]

'Ay? ang korny ha?!'

Nginitian lang ni Hambog si Lance umalis na rin kasi mag-aalas siyete na nang gabi.

Umuwi narin ako para makapag-handa para bukas


I'm the Boss (Hambog meets Badboy)Where stories live. Discover now