Varsities
1:07 AM
Lolo's gone.
5:19 AM
Milan Nathalie: Condolence 😞
Kelsey Allison: Condolence, baby girl.
Yeah.
Hindi ako makakapasok mamaya. Hindi niyo rin ako makakasama sa training.
Milan Nathalie: Naiintindihan namin.
Milan Nathalie: We'll visit you after the training, okay?
Hmm.
Got to go.
Kelsey Allison: Be strong, Kyrie.
Seen by Kyrie and Milan Nathalie
7:01 AM
Zinc Kieser: Condolence, Kyrie
Zach Kiel: Condolence.
Storm: Condolence.
Seen by Zach Kiel and Zinc Kieser
Drake Lafuente
9:14 AM
Drake: Condolence.
Drake: Alam kong masakit para sa 'yo na mawala ang Lolo mo but you need to be strong. You're a tough girl, right?
Drake: Pupunta kami diyan after training.
11:27 AM
Why so sudden?
The doctor said, Lolo has five months pero wala pa siyang limang buwan, kinuha na siya sa amin.
It saddens me that I can no longer be with him.
It saddens me that I can no longer hear his stories, his laugh, his advices.
It saddens me that I can no longer feel his tight embrace.
He promised me to watch me in my games. He promised me that he'll see me win those games.
Losing him is like losing the half of me.
Varsities
7:21 PM
Kelsey Allison: Papunta na kami sa Memorial Chapel na sinabi mo. Wait for us, okay?
Milan Nathalie: Kami muna ang magsisilbing lakas mo.
Addieson: You know that we're here for you, 'di ba? Huwag lang panghinaan ng loob, Kyrie. Alam mong ayaw makita ng Lolo mo na nalulungkot ka.
Yeah.
Storm: I don't know If I'm making sense here but you should've be thankful, Kyrie. Kasi hindi na makakaramdam ng sakit ang lolo mo. Kasi nasa langit na siya kasama ang asawa niya.
Storm: Alam mo ba ang sabi ni lolo sa amin bago siya mamatay? We shouldn't mourn, dapat daw ay maging masaya kami para sa kanya kasi mapupunta na siya ng langit. Sa langit, wala siyang mararamdaman na kahit anong sakit. Wala siyang proproblemahin.
Storm: Sa langit, magiging masaya siya. Magiging payapa ang buhay niya at malayo siya sa kahit anumang kapahamakan. Sa langit, makakasama niya ang mga taong nawalay sa kanya. Makakasama niya si lola at mga magulang niya.
Storm: He'll no longer suffer pero kaming iniwan niya ang sobrang nalungkot ng mawala siya. Kaya I have no choice but to be happy for him.
Storm: We have no choice but to let him go.
Seen by everyone
Drake Lafuente
10:55 PM
Drake: Hindi ka papasok bukas?
Papasok ako. I need to be present in that game.
Drake: Makakapaglaro ka ba? Knowing that you're not yet okay.
I'm not okay but I need to be there. Hindi magugustuhan ni Lolo na makita akong nalulungkot, na nagmumukmok.
Sigurado akong papagalitan ako no'n. So I need to continue my life.
Isa pa, alam ko naman na nand'yan lagi si Lolo na nakabantay sa akin.
Drake: You are a strong girl, Kyrie. And I admire you for that.
Hmm.
Drake: Magpahinga ka na. Alam kong sobra kang napagod kanina.
Good Night.
Drake: Good night ❤
~*~
BINABASA MO ANG
Captains (Varsities Series #1)
Teen FictionKyrie Saavedra x Drake Lafuente FIRST INSTALLEMENT OF VARSITIES SERIES DATE STARTED: May 19, 2020. 5:36PM DATE FINISHED: June 28, 2020. 1:12 PM