Chapter 2: You Are The Cutest Guy

7 1 0
                                    

Hanna POV


Classroom 1-1

We are just all staying seated, may kanya kanyang mundo ang lahat at yung iba labas pasok sa room dahil na din wala kaming subject teacher ngayon kaya ayan malaya nanamang ginagawa nila ang gusto nila.

At ako? Ito nakaupo sa assigned seated ko, sa dulo at tabi ng bintana, absent din yung front seatmate ko kaya bakante iyon.

"Look at this Hanna.. He's handsome, right?" sabay pakita ng larawan ng isang nakablind date niya.

"He looks like a playboy.." saad ko.

"Ya~~ wala ka talagang kasupport support sakin hmp.." sabay pout niya.

"Okay, fine. Hahaha he's handsome, happy?" i said then she nodded.

"Go with me tomorrow.." masaya niyang saad saka umupo sa upuang nasa harapan ko.

"Where?" I ask.

"Shh.. It's a blind date hihi.." saad niya.

"Hani.. You know that I don't like going on blind dates.." i said saka bumalik ng tingin sa labas ng bintana.

"Just come with me, they're handsome and hot.." she said.. "And of course, college students sila.." napatingin ako sa sinabi niya.

"If those guy are college students, what if they're attending a same school with my brother? Edi malalagot ako once na makilala nila ako.." saad ko naman.

"It's not gonna happen, trust me.." she said and smiled.

"Do whatever you want but I won't go there.." saad ko naman.

"Hmp! Whatever.." saad niya saka umalis sa kinauupuan niya..




'Aish! I'll talk to her later..'



Agad akong umalis sa kinauupuan ko, dala ang phone at earphone ko, sinalpak ko yun sa tenga ko at tinungo ang hagdan. I decided to go on rooftop kung saan tahimik. Maya maya lang ay narating ko din ang rooftop.




'Hmmmm.. I really like the view here and of course tahimik kasi dito..'




Sa bandang gilid ng rooftop nakatambak yung mga sobrang chairs sa mga rooms namin, actually most of students na nag cacut ng klase nila dito pumupunta since di sila makikita ng mga teachers. Idagdag mo pa yung mga students who are silently dating dito sila palihim na nagkikita. How did I know that? Well, like I told you earlier.. I like this place ^~^ marami na kong nakitang ganun dito.. Since I'm here, I should sit over there, agad kong tinungo ang upuan sa gilid at saka naupo dun habang tinatanaw ang mga estudyanteng sa quadrangle at ang kabuuan ng school..



"Bro, please? Come with me on a blind date tomorrow... Please?.."

"Just go with someone else.."

"Yaaaaa~~~ please, just this one?"



Agad kong nilingon ang pintuan ng rooftop, I think there's also someone na tatambay din dito.



"No---- noona?"

"Oh? Yohan.." saad ko ng makilala ko kung sino ang niluwa ng pinto.

"What are you doing here?" tanong niya.

"Hmm, maingay kasi sa room eh.." saad ko at ngumiti.

Loving You Like A Magnet Where stories live. Discover now