Chapter 6
Naging usap-usapan sa buong campus ang away namin ni warfreak girl. Bago pa kasi mai-delete ang pathetic video na iyon, marami na ang nakapag save. Tsismosa everywhere.
"Bitch talaga siya, girl! "
"At ang rinig ko pa sa video, hindi daw gwapo yung lalaki, eh sobrang gwapo nga! "
"Pihikan talaga si Maethannie! "
Ugh! Why can't they just—argh!
"Stop talking shits in front of me or if I'm near, will you? " mataray kong saad kaya natutop ang mga bibig nila bago mabilis na tumango.
My cellphone rang.
"Yes, hello? " hindi ko na tinignan ang caller at basta na lang sinagot.
"Honey, "
"Oh, hi mom, bakit ka tumawag? " taka kong tanong.
"Well, we're going home tonight. I hope you have a boyfriend na? " hindi ko man siya nakikita alam kong naka ngisi siya.
"What? " sarcastic kong tanong kaya narinig ko siyang tumawa.
"Well, if you don't have, we will do an arrange marriage. You're not getting any younger, Mae. You're graduating and you will be needing a heir. " mahaba niyang sagot kaya napatawa ako ng sarcastic. Bakit hindi na lang kaya siya yung magpakasal?
"Really? I don't care in that pathetic decision of yours, mom. " mataray kong saad.
"He will be in our house tonight, he's with us now. "
"Pauwiin mo. Wala kayong mapapala sa kin. "
"Our decision is final, Mae. If you don't want an arrange marriage, bring us your boyfriend. " pagkatapos niyang sumagot ay binabaan niya ako. Argh!
Inis akong lumabas ng school at dumiretso sa parking lot.
I have an idea!
I called Llych.
"Yes? " sagot niya.
"Go to the parking lot now. " utos ko bago siya babaan ng telepono. He will be my fake boyfriend, para quits.
Dumating siyang pawis at hinihingal.
"What happened to you? " taka kong tanong.
"T-tasha c-chased me. " hinihingal niyang sagot.
"You and your pathetic ex, tsk. " tawa kong saad.
"W-what's funny? " inis niyang tanong bagamat hinihingal pa rin.
"None. By the way, you will be my fake boyfriend. " bored kong saad, nanlaki naman ang mga mata niya.
"For real? " gulat niyang tanong, tsk. Mas gusto ko pang cold siya kaysa sa ganito.
"Do I look like I'm joking? " mataray kong tanong.
"No. " agaran niyang sagot kaya inirapan ko siya.
"You will be my fake boyfriend if my parents are here. Only. " sagot ko.
"Why? " tanong niya.
"What? Anong why? " mataray kong tanong.
"Why me? I mean, there's a lot of men out there that will suits your taste, so why me? " taka niyang tanong.
"I don't have enough time to choose, my parents will be arriving tonight together with my— ugh, I don't wanna call him fiancé. I didn't agreed to their proposal anyway. " mataray kong saad.
YOU ARE READING
Her Attitude
TeenfikceShe's a bitch. A spoiled brat. A girl named after hurricane. She is Maethannie. All rights reserved 2021