Chapter 1
Hello goodmorning! My name is Maethannie Shaunne Sthaulbaulm, 21 years old, studying at Sthaulbaulm Academy.
I woke up beautiful as always. Bumangon na ako to take a beauty bath.
After I took a bath bumaba na ako para kumain ng breakfast. My parents are in abroad as always, doing their jobs.
"Yaya! Where's my breakfast?! " maarteng tanong ko. Well I don't care kung naaartehan kayo sa'kin. Stupid mind people. Duh.
"M-ma'am ito na po sorry po kung nahuli. " kinakabahang sagot ng kasambahay.
"What?! It's late! You are fired! I don't wanna see your face anymore! Ugh! You ruined my precious morning, bitch! " maarteng sabi ko sabay labas, tsk! Sa restau na lang ako kakain.
"P-pero ma'am, wala na po akong i-ibang trabaho. " nagmamakaawang sabi ni ate girl.
"So? It's not my fault anymore. Go tsu. Get out of my way you trash. " sabi ko sa kanya at inirap ang aking mata na may gold maskara worth 70,000 and flip my hair na kakasalon lang kagabi.
"Mam sige na po, parang awa niyo na po..." pagpapatuloy niya sa sinasabi niya.
"Are you freak, girl? Marami pang work diyan, so get out of my house before I call my guards! And all of you! Kapag nadatnan ko pa ang babaeng ito rito lahat kayo tanggal! Did you get me? " mataray na tanong ko sa kanila.
Nakatalikod ako ngayon sa kanila, wala akong narinig na sagot mula sa kanila. "Did you fucking get me? " I shout my question coz I know 'di nila narinig or bingi talaga sila.
"O-opo mam. " sabay-sabay na sagot nilang lahat.
"Good. " sabi ko at nag lakad na papuntang sasakyan ko. My baby Ferrari worth 25 million.
I park my car at the parking lot. Sinuot ko ang shades kong black na binili ko sa London 100,000 dollars. Ang suot ko ngayon ay jeans with croptop and heels.
Pagpasok ko ng gate ay binati agad ako ng guard.
"Good morning, Ma'am Maethannie. " bati ng guard.
Tinanggal ko ang shade ko at tinignan ang guard simula ulo hanggang paa na siguro nasa mid 40's.
"Are you a new guard? " tanong ko kaya tumango naman siya.
"I don't like your outfit, it looks like a hmm, trash. Tomorrow I don't wanna see that clothes. I will call my secretary to change your clothes coz it's so ugh, gross. " sabi ko sa kanya sabay suot ng shades ko and continue my walk.
"Oh by the way, it should be MS not MAM, understood? " mataray na tanong ko kay kuyang guard. Di naman ito sumagot.
"Understood? " Sigaw ko kaya lahat ng estudyante dito ay naka tingin na sa amin.
"O-opo mam ay este Ms po. " sabi ni kuya na mahahalata mong kinakabahan.
"Good. " sabi ko at tinuloy ulit ang paglalakad.
"What are you looking at stupid students? " mataray na tanong ko sa kanilang lahat.
Agad naman silang nag iwas ng tingin so I flip my hair.
I entered my room and they bowed their heads to me, as always tsk. Like I'm their queen, well I'm a queen but not literally bitches. I walk towards at my chair. But whuuut iz diz? Someone sitting in my chair.
"Hey wake up, that's my chair. " pag gising ko sa kanya. Ughh this guy is so bingi!
"I said wake up! " Sabi ko kaya dahan-dahang bumangon yung lalaki. Oh he's handsome huh, but I don't really care.
YOU ARE READING
Her Attitude
Fiksi RemajaShe's a bitch. A spoiled brat. A girl named after hurricane. She is Maethannie. All rights reserved 2021