Three

3.1K 148 29
                                    

"ARE YOU SURE you want to stay here?"

Gabi na pero hindi Pa nakakauwi si Pearl, iyong mga kaibigan naman niya kanina Pa nagsiuwi. Pero ang dalaga nandito Pa, nakatulog na nga si Rocket sa kandungan niya.

"Look at him boss, ang cute niya"malayong sagot nito.

Wala na siyang nagawa kundi ang ihanda ang kabilang kwarto para sa sekretarya niya. Inilagay niya din ang ibang gamit ng anak niya para doon matulog sa tabi ni Pearl.

Kanina okay Pa naman, nakatulog na si Rocket sa crib nito pero wala pang isang oras gising na ito at umiiyak.

"Matulog na kayo, pero kung magigising siya ng madaling araw just knock on my door ako na bahala sa kanya"

Tumango naman si Pearl habang dahan dahan na tumayo. Pero nasa Pinto palang ang dalawa umiyak na naman si Rocket.

This time Rocket's trying to reach him. Nagkatinginan naman sila ni Pearl bago lumapit sa dalawa at kinuha ang anak

"Go Pearl, rest ako na bahala sa bubwit na ito"

Pearl was hesitant to go, nakatitig ito sa bata na para bang ayaw nitong iwanan.

"Okay Boss"mahinang sagot nito.

Sa pagtalikod niya siyang iyak ni Rocket, reaching Pearl now.

"Rocket, ang bata mo Pa ma-attitude ka na. Let Pearl sleep okay"sermon niya sa anak.

But Rocket really is his son, walang pinapakinggan.

Ending nilang tatlo magkakatabi sila sa kama niya. Nasa gitna nila si Rocket na ang himbing na ng tulog.

"Pearl, I think I'll be the one who will sleep at the guest room"pabulong niyang turan na inanguan ni Pearl.

Dahan-dahan siyang tumayo but only to make Rocket move a bit and started to cry.

He cursed and cursed at his mind while going back to bed. Laying beside his son whose being irrational.

Nahihiya siya kay Pearl, his giving his secretary an awkward situation.

"Sorry"he mouthed to Pearl.

Alanganin namang tumango ito at ipinikit na ang mga Mata.

He had the chance to stares at Pearl's face while she's trying to sleep.

I'm so fuck up.

...............................

HE DOESN'T KNOW how did he manage to sleep last night but he actually sleep tight. Paggising niya wala na sa tabi niya Si Pearl at ang anak niya.

When he got down nakita niya Si Pearl na naglilinis ng bahay, habang pinapanood ito ng anak niya.

Pearl looks like a house wife to him while taking care off their child.

Hindi niya namalayan na ang tagal na pala niyang nakatayo sa gitna ng hagdan.

"Boss tutunganga ka nalang dyan? Male-late na tayo"ani Pearl sa kanya ng malingunan siya.

Maging si Rocket lumingon na din aa kanya.

"I will not go to office today. I need to fix something personal"aniya at naglakad papunta sa anak niya.

Binuhat niya ito himala at hindi ito pumalag. Mukhang maganda ang tulog nito kaya nasa mood. Ngumiti Pa nga sa kanya at hinawakan ang pisngi niya.

"Good morning too little man"bati niya ito.

Tumawa naman ng malakas si Rocket matapos niyang batiin.

"Nasa mood ka ngayon ahh, kahapon lang ang attitude mo"dagdag Pa niya.

Where is Baby Rocket's Mother? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon