DATE#2 JEONGHAN X KATH

5 0 0
                                    

Iniwan agad ako ni S.Coups sa daan at nagpaalam pero binuhat ako na parang prinsesa! Ah!!! Ka-kilig!Sana yung susunod din ganon! Hay~! Sino kaya yung susunod?

M: "Okay,Mam. We'll be hurrying it up with the schedule today. The flight is in 12hours. Sure,Thanks!"

Manager? Who are you talking too?

M: "Ah! Kath. It's the head of the company. She wants the date to finish before 10PM because our flight is in 12PM so the next guy is Jeonghan." 

Jeonghan came outside the van.

J: "Hi! Do you buy our merch or albums?!" 

I'm a fan but alas I don't have much money to buy your albums.

J: "That's okay! At least your a fan! Let's go eat! . . .  Kinuha niya yung braso ko at lumakad na kami kung saan hinde niya pa alam yung resto. 

. . . .Here? or Here?! I don't know where?" Sabi niya sa akin nung nagtuturo siya nang kung saan yung resto na sinabi ni Manager kanina.

Here! Sabi bigla ni Manager. 

J: "Thanks Manager! . . . . Sabi niya kay Manager  na may flying kiss at pumasok na kami.

. . . .What would you like,Kath? I like many kinds of food but I really really like pasta!"  Sabi niya sa akin na tumitingin sa Menu Board habang nakaupo na kami.

I like Carbonara! Ngiting sabi ko sa kanya at napanganga na lang nang ilang minuto. at sinabi agad na gusto niya ay . . .

J: "I like your smile,Kath. . . .  *wink* Waiter! I would like to order Pesto with Grilled Chicken."

WAITER: "That would be all,Sir?" 

J: "And Water! Thank you!" 

After 30 minutes of waiting we ate our favorite pastas! He was like a star when he said those words! *Kilig sigh*Sana hinde matapos ang date na ito.

Pagkatapos ng kainan at nagbayad ay lumakad lakad muna kami hanggang sa napagod si Jeonghan. 

J: "Kath! Can we sit for a while! I need to rest." 

Sure! Here's a perfect place. Sabi ko habang pa-upo na sa bench na malapit. 

Bigla siyang humiga sa hita ko at sabi pa sa akin. J: "Can I sleep for a minute? Thanks!" at pinikit na niya ang mga mata niya.

Pero. . .Public ito. Uy! Sabi ko sa kanya na pino-poke ang braso niya pero tulog na talaga. Nakakahiya! Tapos mga ilang minuto ay umikot siya at niyakap pa ako! OMG! Lalo pa akong na-conscious sa nangyayari sa ginagawa niya!

J: "부드러움" (Malambot) Sabi niya bigla habang niyayakap ako.

After a while napansin ko ang lahat sa kanya habang nakaposition siyang ganyan at hinawi  ko ang kanyang buhok sa pisngi niya na moment at habang nangyayari yon ay naririnig ko konti ang kanyang hilik pero mild lang,habang minamasdan ko siya ay napapahikab na din ako at nakatulog. 

M: "Kath! Wake up!"

Huh?! *YAWN* What happened?

M: "You just slept  in a public place with Jeonghan! But it's alright as long as his happy. Well,Next! Let's go!" 

Next Chapter: DATE #3 JUN X KATH

Please Vote and Follow me if you like my works! Thank you! =D



A Concert to Remember!Where stories live. Discover now