POV OF KATH
Manager went to the snack bar in the cinema area and gave me the popcorn and drinks and told me:
M: "Go inside and find Joshua his inside right now,Go!" Binigay niya ang ticket sa akin at ang movie ay horror movie named The Grudge an Americanized film I'm weak when it comes to horror films,Men!
How can I find him when it's really dark inside? Sabi ko nung pumasok na ako sa loob at may biglang humila sa akin sa gilid.
J: "Sssh!!! Hi! I'm Joshua. Let's seat now." Sabi niya sa akin na hinde pa pala siya nakaupo hay nako! Habang papunta kami sa upuan ay naka-holding hands na pala kami papunta sa respective seat number namin.
Here's popcorn and drinks Manager gave me.
J: "Thanks! I really like horror movies. Do you?" Sabi niya sa akin habang kumukuha siya ng popcorn sa akin.
Well, a little but most of the time I'm curious about the plot and how it can make you scream like crazy.
J: "Is this okay?" Hinawakan niya ang aking kamay na isa at tinanong ako.
Y-Yeah. Thanks! It really helps me a lot. Ngumiti na lang ako kahit madilim.
Habang nasa cinema ay hinde ko maiwasang tumili dahil nakakatakot talaga! Siya naman natatawa na lang sa akin kasi kada lumalabas yung grudge natitili ako.
J: "Can you calm down, It's really funny to see you like this." Sabi niya sa akin na humahawak na sa braso niya na makinis.
I'm sorry. Binitawan ko na yung braso niya at kumain ng popcorn at uminom ng softdrinks.
J: "You can hold my arm if your too scared,Okay?" Sabi niya sa akin after kong bitawan kanina.
Are you sure? I can be rough. Sabi ko sa kanya na nagdadalawang isip na hawakan ko pa yung braso niya.
J: "I can handle rough *wink* . . . . Biglang tumibok ang puso ko sa sinabi niya. Ano ba itong nararamdam ko! At onti-onti kong niyakap ang kanyang braso at nung nasa part na nakita ng baabe yung gudge ay nagulat ako at lalo ko pang nahigpitan at tinakip ni Joshua ang aking mga mata . . .Just don't look,okay just. . . .look at me,Okay?" Tumingin naman ako sa kanya at parang alam niyo yung huminto ang mundo mo at siya lang yung nakikita mo!
After 3 hours of the movie. . . Lumabas na kami at natapos na.
Joshua,Thanks for being nice to me! *smile*
J: "It's nothing,Kath." *smile back*
M: "Let's go to the Pet Store! Hurry! We only have 6 hours to go!" Sinabi talaga yung iilang oras na lang yung date na ito.
Pumunta agad kami sa Pet Store called Cartimar Pet Center at maraming mga animals! Ang cute ng mga Tuta!!!
J: "Let's go in?" Tanong ni Joshua sa akin.
Sure! I like animals anyway. Pagpasok namin ay merong amoy na pet store talaga siya.
J: "Can I pet a rabbit? Does it bite?" Tanong niya sa pet assistant.
Ate: "No,Sir." Sabi ni Ate at hinawakan na niya ang rabbit.
J: "It's really nice to pet this kinds of animals. Can I have a picture with it?"
Ate: "Sure Sir!. . . Sabi ni Ate at binigay ni Joshua yung phone niya at nagpa-picture. . . .Mam, kasama ka din. . . 1 . . . 2 . . .3!" Pinasama ako sa picture at inakbayan niya ako kasama pa din ang rabbit.
Pagkatapos ng picturan ay lumabas na ako sa labas. . . .
This is the last date, right manager? Tinanong ko kay manager para sigurado.
M: "No there's someone else who wants a date with you just finish this date and you'll find out later!" *wink*
Manager!!! / / / -K
J: "Kath, I was so happy to spend this date with you! Let's meet again next time!" *hug*
Sure! I'm available anytime. I'm always here! Bye! Take Care going to Korea! Bye!!!
J: "Bye!" Nag-wave siya na paalis na kasama na ang mga staff.
Before Joshua went outside manager whispered in my ear. . .
M: "His waiting in Max Restaurant just be calm,Okay Kath! I'll be meeting your friend after I drop you off at the location."
NEXT CHAPTER: LAST DATE! JON X KATH THE AMINAN NG FEELINGS CHAPTER!!! XD
Please Vote and Follow me if you like my works! Thank you! =D
YOU ARE READING
A Concert to Remember!
FanfictionCrush between 2 people is hard when they are Koreans famous boy group Nu'est and Seventeen and also an ordinary girl who would only look at there pictures in the internet and she's only wish was the 2 boy groups would visit the Philippines but it wa...