Thesis pa MORE!!!

13 1 0
                                    

Hi everyone! This is the 2nd to the last chapter of A Concert to Remember. Thank you for supporting my work! Please comment if you want more stories like this! Thank you and God Bless and be safe everyone! Here's the story. . . .

POV OF KATH

Pagkatapos ng date namin ni Jon ay siyempre hinatid pa ako sa mismong bahay namin. 

J: "Ate Kath,pag-isipan mo po yung sinabi ko sa inyo. Sana *Whisper* Tayo na *Squeel*"

ssh! Wag ka nga maingay baka marinig ka pa ng mga tao dito!

PAPA: "Oh,Anak. Bakit ngayon ka lang? At Sino yang lalake na yan?"

Pa! Meron lang po kaming event na in-attendan kaya na-late po ako. Siya si Jon ang-

J: "Boyfriend po ng anak niyo." Sabi niya kaagad sa harap naming dalawa.

Sshshshshsh!!!!!!!!! Sabi ko na panic mode.

PAPA: "BOYFRIEND?! NAK ANONG SINASABI NG LALAKING ITO?!"

Pa,pasok na muna po kayo, ako na po bahala dito at papasok na din po ako pagkatapos. Sabi ko kay papa na papasok sa loob ng bahay.

Papa: "Sigurado ka okay ka lang?" Tanong ni Papa sa akin baka namumula na naman ako sa kilig.

Opo pa. Goodnight! Sabi ko kay papa. Jon! Hindi pa tayo pero bakit kailangan mo pang sabihin yon! Sabi ko sa kanya paglabas.

J: "Para malaman mo na seryoso ako sayo,Ate Kath. I'm a candidate for you? Isn't it nice?" Sabi niya agad na parang ma-pride ang essence niya.

You mean a boyfriend candidate?! If you think like that parang ikaw si Minhyun nung nakaraan. Sabi ko sa kanya na naalala ko nung unang date ko. 

J: "Nakaraan? Min. . Hyun!!! sa Nu'est! You mean to say na nag-offer siya na maging GF ka!?" Nagulat siya sa binaggit ko.

Yes! pero I wasn't ready to say Yes, so Seventeen comes around and provoke my friend and me to have a date with them, and also you came along with the date with 6 with her and me 7. You just know how to strung my heart strings to the level na parang gusto mo talaga ako. I really felt that,Jon.

Bigla niya kinuha yung kamay ko at pinisil-pisil at sinabi niya sa akin.

J: "I really really really like you,Ate Kath. If you only knew my feelings before, then no one's gonna date you just me. *wink*. . .  Bigla niya akong hinalikan sa pisngi at nagpaalam na agad. . . See you tomorrow! Bye!" 

Bye! At pumasok na ako sa loob.

Papa: "Anak? Okay ka lang ba?" Tanong ni Papa pagkapasok ko sa bahay.

Okay lang po ako. Sabi ko na lang kay Papa na may ngiti na tago sa gilid. Ano ba talaga ang gusto ni Lord para sa akin?! Meron pa akong project para sa Thesis namin.Hay Nako!

I took a bath after and then someone texted me. . . .

To: Kath

From: Jon

Goodnight Ate Kath see you tomorrow!!! ;D

Si Jon talaga ang kulit kahit nasa bahay na kung todo text pa din sa akin. Baka gusto niya talaga ako?! Biglang tumitibok yung puso ko sa sinabi ko. Patay! Wag puso! Wag Please! Ayoko pa!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Kinabukasan . . . . .

Nakatulog naman ako kahit papaano pero alam mo yung kulang pa din kahit hindi mo siya iniisip pero nandoon pa din siya.. . .

A Concert to Remember!Where stories live. Discover now