2

28 0 0
                                    

"Si Drix daw?,"

"May practice daw sabi niya," I said.


Naramdaman kong tumahimik and pagtingin ko nakatingin sila lahat sakin. I raised my eyebrow and glared at them.


"Bakit mo alam? speed langz!," Chantal teased me with actions.


"Tanga! Ako lang naabutan niya kanina!," I shot back.


Drix Prado

Anica, hindi ako makakasunod. Extended prac namin hehe


Fernandez Nica

Uy okay sige hehe


Same routine hayyy, minsan magchchat kami sa gc na kakain kami ng lomi, minsan naman magkakaayan sa bahay nina Klein. Tambay lang. Minsan naman group study, like sino niloko niyo? hmp.


"Pahingi naman ako ng notes Anica,"


"Wait Carlo, wala din ako. Hihingi pa ako kay Celestine," I said. Tamad sumulat si Celestine but when she did, makokopyahan mo talaga ng notes.


"Anica, pwede paturo ng last topic?," It was Drix na kakagaling lang siguro tumugtog. I nodded as a reply to him.


"Chat kita," he added.


Prelims namin kaya naman puspusan na ang pagrereview at paghagilap ng notes. Pag-uwi ko kinuha ko agad ang Basic Accounting kong book para magbasa ng kaunti. First exam kasi namin 'to. Kelangan magfocus sa major pero dapat hindi pa din pabayaan ang minor. Wala pa siguro ako sa kalahati ng pagbabasa when I heard my mom and dad fighting over something.


I sighed atsaka bumaba ng hagdan. I saw my brother glaring at Papa while wiping the side of his lips. My eyes widened when Papa held his collar.


"Papa!," I shouted.


"Sinira mo ang tiwala ko Kevin! I gave you everything you wanted pero ano nasaan ka ngayon?!,"


"Tama na yan. Let go of Kevin," Mama said it in the most calmest way possible.


"Shouldn't you studying to pass law school?! You should have prioritized your career over your dick Kevino!," he said at binitawan si kuya. Inayos niya ang damit niya, dinampot ang susi ng kotse niya atsaka lumabas ng bahay.


"Pumasok ka sa kwarto mo Danica," He commanded. I looked at my mom and she just gave me an assurance that everything's okay through an apologetic smile.


Hindi ko alam ilang minuto ako nakatulala basta nagulat na lang ako nasa same page pa din ako simula kanina. I sighed kasi kanina nakatulala ako while debating with myself if I should text kuya or not pero tinext ko pa din. I bit my lower lip as I wait for his reply but he didn't.


Drix Prado

Anica hehe good evening mali yata yung nasend mo


I arched my brows to his message. Iniscroll ko yung message namin atsaka nanlaki ang mata nung mali nga yung nasend kong notes sakanya.


Fernandez Nica

Sorry Drix hehe send ko na lang ulit


Pagbaba ko ng tricycle kaagad ako pumasok sa gate atsaka kumuha ng exam permit. Naabutan ko naman si Drix na kukuha din ng exam permit kaya nakisabay na ako. Ang haba na agad ng pila. Yung number namin magkasunod lang pero buti na lang ang aga ko.


Heart of the Sea (Nova Merie Series #1)Where stories live. Discover now