Chapter 1

37 2 0
                                    

(RAE ANNE'S POV)

Oh. Ako nga pala si Rae Anne G. Arellano. 21. I'm a graduating student from UST, Conservatory of Music Major in Voice-Musical Theater.

Yesss, maganda ang aking voice. Maganda na, talented pa! San ka pa?

..........

..........

..........

..........

..........

..........

..........

..........

..........

Joke, hindi ako maganda. Swear, gustung-gusto kong ipaglantaran na maganda ako kaso, hindi talaga eh. XD Yung talented, oo totoo yan. I sing, dance, draw, act, and masasabi ko namang matalino ako, pero sa looks? Dun lang nagkatalunan. -______-

Wait nga, tatawagan ko lang si Cy. Wait lang ah.. :)

"Cy!! Sure ka ba dito sa workshop na'to? MAMAYA, SASALI-SALI AKO DITO, HINDI NAMAN PALA TOTOO 'TO. MAY IRE-RETO LANG NA NAMAN PALA KAYONG LALAKI SA'KIN!! NAKO!" Pasigaw kong sinabi kay Cyril habang kausap siya sa telepono. Malalagot talaga sa'kin 'tong babaeng 'to kapag isa na naman 'to sa mga pranks niya.

"Oo naman, pugs. Totoo 'to, promise. Alam ko namang seryoso ka when it comes to your music career so I really tried my hardest to reserve you in that workshop." sabi ni Cy with her pa-cutesy voice.

[Pugs! Sali na! Sayang din yun oh!!] Wait, was that Davey? Nako, nako. Alam na.

"HOY CYRIL KATE! MAGKASAMA KAYO NI DAVEY?! ANO 'TO, ABER?" 'To talagang dalawang manhid na 'to oh. Di pa kasi mag-aminan. -___-"

"Wala yun, hangin lang yun ng electric fan." malumanay na sabi ni Cy.  

"Joke ba yun, Cy?" patawang tinanong ni Davey.

"Ewan ko sa'yo, lumayas ka na nga dito!" Rinig na rinig ko yung kantsawan nung dalawa. Siguro mga 1 minute din na silang dalawa lang yung nagsisigawan tapos ako, pinakikinggan ko lang sila.

-__-"

"'Di pa ba kayo tapos? ilang taon na ba kayong kasal guys?" asar ko sa kanila. :))

"Shut up rae, please lang. May taste naman ako sa mga lalaki noh." baliw talaga 'tong babaeng 'to, halata namang nagpapa-cute lang kay Davey. Ashushu. :">

"Haynako Cyril Kate, whatever you say. Alam ko namang 'di ka parin nakakamove-on sa pagfriendzone ko sa'yo eh." rinig kong sagot ni Davey kay Cy. Haaaaay, ang sweet talaga nitong dalawang 'to.

"Diba pinapalayas kita? Go away, nag-uusap kami ni pugs. Shupi! So Rae, ano are you in?" tanong ni Cy.

"Ok fine, ilang days ba 'tong workshop na 'to? I still have to go to school yah know." Of course, music is my life but I still need to focus on my studies. Hindi kasi pwedeng laging "follow what your heart desires", we need to be practical, people.

"Uhmm.."

Anong Uhmm? Knowing Cy, may catch 'tong workshop na 'to.

"What is it? Sabihin mo na para maayos kaagad."

"You do know that this isn't just any normal workshop, pugs. Nakita mo na ba sa net yung details nung workshop?" Wait, oo nga noh. Wala akong kaalam-alam tungkol dun sa workshop. All I know is that it's a songwriting workshop, nothing else.

"Sabihin mo na kaseeee." Sheet, ano ba 'tong sinalihan ko? Mamaya kulto pala yun. o__O

" Two months yung workshop. Every weekdays." diretsong sabi ni Cy.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 25, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Our Flipped HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon