Chọn tới chọn lui, sửa đi sửa lại hồ sơ xét tuyển đại học cả tháng trời thì cuối cùng học sinh cả trường cũng hoàn thành xong xuôi cả. Kì nghỉ tự ôn thi cũng đã được trường đóng dấu đỏ, dán ở bảng thông báo ngay lối vào của toà nhà dạy học.
Tan học là Jisung lại ngẩn người đứng nhìn tờ thông báo được dán cẩn thận trên bảng đen, dấu đỏ được đóng chưa bao giờ chói mắt đến vậy. Nó tự hỏi nỗi lo không tên đang tồn tại trong suy nghĩ của nó là nỗi lo trước khi thi hay là sự nuối tiếc chút gì đó mới hé nở nơi lồng ngực. Cảm giác như hàng trăm chú bướm xanh đang nhợn nhạo nơi lồng ngực quen thuộc ấy, một lần nữa lại xuất hiện nhưng lần này chúng yếu ớt hơn. Thì ra khi cảm giác không nỡ này cũng khiến trái tim chúng ta khẽ trùng xuống, từng tiếng nô đùa ầm ĩ nơi hành lang tựa như từ nơi xa xôi vọng về trong tâm trí của Park Jisung. Nhưng sự yên tĩnh nơi này lại vang vọng liên hồi trong tai nó, cảm giác lạc lõng giữa không gian rộng lớn đang dần nuốt chửng lấy nó. Chỉ là, trong một chớp nhoáng, có một người xông vào thế giới im lìm này, mạnh mẽ kéo lấy nó khỏi cái cảm xúc lạc lõng đầy khó chịu này.
'PARK JISUNGGGGGG, làm gì đấy hả?'
Tiếng Chenle lúc nào cũng đến trước khi cậu bạn kịp chạy tới trước mặt nó. Jisung có một thói quen mới, mỗi khi nghe thấy 'Park Jisung' là sẽ đứng đếm từ 1 đến 5 rồi quay sang phía phát ra tiếng gọi, nhẹ nhàng vỗ lưng nói cậu đừng vừa hét vừa chạy nữa chứ. Tiếng cười vui vẻ của Chenle luôn là điều mà Jisung tìm kiếm giữa khoảng không gian vô tận, ánh sáng rực rỡ mà Chenle toả ra luôn là tia hy vọng mà Jisung muốn nắm lấy.
Jisung từng đọc ở đâu đó rất lâu về trước rằng nỗi cô đơn không đáng sợ, đáng sợ nhất là mình thấy chính mình cô đơn giữa đám đông. Nó biết rằng cho dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bằng một phép màu nào đó, giữa đám đông ồn ào qua lại sẽ có một Zhong Chenle gọi to tên nó hoặc là nó vô tình nắm được quai cặp của bạn rồi càm ràm 'Đường đông thế này cậu đừng đi nhanh, người ta xô cậu ngã đó'. Điều ấm áp luôn phủ lấy trái tim vốn nặng tâm sự của Park Jisung chính là sự an tâm vì nó biết, Park Jisung luôn có Zhong Chenle kề cạnh và ngược lại.
Trong đời học sinh có một chuyện mà nhất định khi ra trường phải làm, đó là đem tình cảm của chính mình bày tỏ cho người mà mình thầm thương trộm nhớ. Đa số học sinh đều đợi tới hôm lễ tổng kết để tặng hoa nhưng với Jisung, nó nghĩ làm vậy thật uỷ mị và hơi ngại. Nhưng nếu thẳng thừng nói ra thì hơi thô, suy đi tính lại thì trong lòng cậu bé 18 tuổi vẫn loạn lên.
Một tuần trước khi tổng kết, bộ đồng phục được mẹ Park tự tay là phẳng, áo vest ngoài được ghim bảng tên vàng óng nghiêm chỉnh. Bó hoa chúc mừng được anh trai đặt đã sớm ấn định giờ giao, bộ vest đen đầu tiên ba Park dành tiền mua để hỏi cưới mẹ được ba đem đi giặt ủi cẩn thận. Còn Jisung thì không ngừng hồi hộp đắn đo đủ điều, có một chút trẻ con bồng bột không ngừng thôi thúc nó phải nói ra cảm xúc luôn len lỏi trong trái tim mình.
Ngày tổng kết cuối cùng đã đến, Park Jisung vì là lớp trưởng nên được vinh dự đọc thư tri ân thầy cô cho cả khối. Nguyên một buổi sáng, Jisung cứ đứng trước gương mà tập, tập thì ổn đấy nhưng khi lên trên bục, hàng ngàn con mắt nhìn lên làm Jisung run lẩy bẩy. Đang lo sợ bản thân sẽ mắc lỗi thì từ cuối lớp có bạn nhỏ nhấp nha nhấp nhổm, vẫy tay liên hồi rồi còn chụm tay trước miệng hét lớn 'Jisung-ssi, đẹp trai quá đeeeeeee'. Giây phút ấy vừa thấy ấm lòng vừa thấy xấu hổ, cả trường cười ầm lên. Trái tim vốn đang rạo rực của nó càng vội vàng hơn nữa. Cách cổ vũ hơi ngốc nghếch và vụng về ấy giống như một cái ôm vậy, mọi lo lắng đều được vỗ về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[chenjijaem] Không thể bỏ lỡ
FanfictionKhi em bắt đầu thích ai đấy thì hiệu ứng bươm bướm sẽ xuất hiện, không như hanasaki sẽ khiến em chết ngợp trong những đoá hoa trong buồng phổi nhưng nó sẽ khiến em đau khổ Khi gặp người khiến em rung động, dạ dày em sẽ nhộn nhạo như nuốt phải hàng...