Huling Luha XX

95 4 0
                                    

Kabanata 20

Nakabalik na si lakandula sa kanilang palasyo pagbalik nya sa kanilang palasyo ay nakita nya na wala ang kaniyang ama sa trono nito kaya pumunta sya sa kwarto nito pag tingin nya nakabukas ng kaunti ang kwarto ng kanyang ama lumapit na sya sa kwarto nito at akmang bubuksan nya nya ang kwarto ng may marinig syang nag uusap.

ma aari po bang maganap ang aming kasal dalawang lingo mula ngayon ?

hindi makita ni lakandula ang mukha ng lalaki dahil nakaharap ito sakanyang ama at nakatalikod naman ito sakanya.

oo naman iho mas maganda ang iyong nais para tumigil na si lakandula sa kahibangan nya sa lalaking iyon.

nagulat naman si lakandula sa sinaad ng kanyang ama at napahawak a kanyang bibig

walang kaalam alam ang babaeng yon na hindi nya totoong kapatid ang lalaking yoon hahaha!

ano po ba ang ginawa nyo sa mg asawa? tanong ng lalaking kausap ng ama ni lakandula

sinuhulan ko ang amat ina ni franco para sabihing anak nila si lakandula para tumigil na sila sa kahibangan nila dahil alam ko na may malalang sakit ang ama ni franco kaya binayaran ko sila isang libong pilak sapat na para madala nya ang kanyang asawang sakit sa Europa at don ipagamot sa spesyalista .

hindi na napigilan ni lakandula ang kanyang bigat sa dibdib at galit kaya malakas nyang itinulak ang pinto at nag salita.

NILOLOKO NYO LANG AKO?!

saad ni lakandula habang humahagol gol

halatang nagulat naman ang kanyang ama ng makita si lakandula humarap ng dahan dahan ang lalaking kausap ng kanyang ama nagulat si lakandula ng makita ang lalaki.

F-fabio

hindi nya alam kung ano ang mararamdaman nya kung magagaglit basya iiyak basya lalayas o sisigawan ang kanyang ama sa huli ay nanatili lang sang humahagulgol

LAKANDULA... LUMABAS KA SA AKING SILID HANGANG KAYA KO PANG MAG PIGIL!

inis na saad ng kanyang ama

HINDI! HINDI! HINDI AKO AALIS DITO HANGANG HINDI KO NALALAMAN ANG TOTOO!

TOTOO BA HA AMA TOTOO BA HINDI KO KAPATID SI FRANCO ! BAKIT NYO KO NILOKO BAKEEEETT!

DAHIL! PINATAY MO ANG IYONG INA PINATAY MO SYA ! KUNG HINDI KA LANG SANA INILUWAL NG INA MO! S-SANA HINDI SYA NAMATAY SANA IKAW NALANG AT HINDI SYA KASE WALA KANG KWENTA!

nagulat sila lakandula ng may nakita syang luha sa mata ng kanyang mata nakaramdam sya ng lungkot dahil naging misirable ang buhay ng ama nya ng dahil sakanya.

A-ama! hindi ko gustong ipangnak dito!hindi ko gustong ipanganak sa mundong to!

P-pero bakit ama bakit hindi nyo manlang akong tinuring na anak o minahal manlang nagkaroon po ba kayo nang paki sakin? kahit onti?

Wala...

saad ng kanyang ama ng hindi nakatingin

Ang Alamat ng Ulan (Alamat Series 1#) My Version (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon