Luha XV

47 8 0
                                    

Kabanata 15

Hindi na natapos ni Klara ang
kanyang sasabihin ng biglang---


Ng bigla itong halikan ni franco sa labi puno man ng pag sisisi ay ginawa parin yun ni franco para matigil na ito.

tumahimik kana ha dahil sisiguraduhin kong ikaw lang ang babaeng mamahalin ko.

animoy napaka hinhin ni franco at siryoso ito kay klara ngunit nananaig parin sa pusot isipan nya ang tunay na kanyang iniibig na si lakandula

osige te amo miamor ( i love you my love)

sabi ni klara sakanya ngumiti naman si franco ng pilit at hinawakan ang kamay ni klara at lumabas na ng palengke.

*3 araw ang lumipas

tatlong araw na simula ng lumipas ng pumunta sila klara at franco sa palengke para mamasyal at tatlong araw narin simula ng hindi nakabisita si franco kay lakandula

ngayon nalang ako ulit makakabisita sa aking mahal sana huwag syang mag tampo sana wag syang magalit saakin.

may dala si franco na rosas na pinitas nya sa kanilang kalapit bahay  purmadong purmado si franco ngayong araw dahil bukod sa sosopresahin nya ito at hihingi ng tawad ay igagala nya ito sa parke ngayong araw.

pag karating nya sa Lawa ng kasalanan ay tinignan nya ang buong paligid ngunit wala syang nakitang lakandula.

tumingala sya sa langit at tinawag ang pangalan nito.

LAKAN-DUU-LAAA!!

MA-HAAA-LLLL-KOOO!

sabi ni franco at wala parin dumadadating na lakandula kaya nya ito muling tinawag

MA-HAAA-LLL-KOOO!

Ngunit wala paring dumadating na lakandula kaya umupo nalang sya sa malaking bato don at tinawag tawag si lakandula.

*Makalips ang 3 oras

makalipas ang tatlong oras ay tuluyan ng nawalan ng pag asa si franco.

kaya bumaba na sya sa bato at nag lakad ng malungkot.

nakakahakbang palang sya ng ilang hakbang ng biglang may humatak sa kamay nya at siniil sya ng halik.

ang halik nayon at pamilyar sakanya at gusto nya laging tinitikman

sya ang unang humiwalay dahil gusto nya malaman kung sino ito pag mulat nya ng mata nya ay nagulantang sya nakita nya

si lakandula na nakatayo sa harapan nya nakangiti na makita sya.

nagulantang sya sa kanyang nasakhihan kaya hindi sy nakakibo agad pero nangbumalik sya agad sa kanyang ulirat ay biglaan nya nang niyakap si lakandulala at hinalikan nya ito sa nuo.

pasensya na mahal at akoy natagalan napag hintsy pa kita ng mataga---

hindi na natapos ni lakandula ang sasabihin ng biglang tinakpan ni franco ang bibig ni lakandula at nag salita.

mahal wala ka dapat ipagpaumanhin dapat nga ay ako ang humingi ng tawag sayo eh pasensya na dahil pinag hintay kita diyo ng matagal pasensya na at hindi kita nadalaw ng tatlo---

hindi na natapos ni franco ang kanyang sasabihinng biglang may mag salit s likod nila.

LAKANDULA ANONG IBIG SABIHIN NITO?!

A-ama

.

so mga briez maraming maring salamat at 1K readers na tayo at pasensya narin at hindi ako nakapag update agad hayaan nyo lagi nakong mag uupdate sa tapang oras lagi.

so ano kayang mangyayari ngayonng nahuli na sila ng ama ni lakandula sa mismo pa nitong mga mata abangan sa susunod na kabanata.

Nag Mamahal

Brizaph---




Ang Alamat ng Ulan (Alamat Series 1#) My Version (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon