Luha lX

122 9 0
                                    

Kabanata 9

DIWATA
DIWATA
DIWATA
DIWATA

paulit ulit na pumaasok sa isip ni franco ang mga salita na yon dahil sa gulat.

ngunit kahit ganon ay hindi parin naniniwala si franco dahil wala naman itong maipapakitang proweba na diwata nga ito.

m-mahal w-wag ka mag biro ng ganyan dahil hindi yan magandang biro.

wika ni franco.
nakatungo lang si landula at tumutulo na ang luha.

upang patunay ay tumakbo si lakandula at biglang tumalon

nagulat si franco sa kanyang nasaksihan.

walang kisap si franco ng biglang tumalon si lakandula at naging agila lumilipad ito sa ibabaw ng ulo ni franco.

mababa ng pababa ang ibaon at ng tumapak ito sa lupa ay naging si lakandula na ito nagulat si franco sa kanyang nasaksihan

nakatulala at hindi makakurap na nakatitig kay lakandula

lumapit si lakadula kay franco at nag salita

ngayon framco na alam mona ang aking sikreto kung bakit ako mailap sa tao at hindi pako nakakapag mahal
gugusstuhin mo parin ba ako?

wika ni landula habang naatungo at tumatangis
hindi makasagot si franco at tulala lang na nakatitig kay lakndula  

alam ni lakandula na hindi ito tangap ni franco

di parin nya maiwasan na mag tanong sa sarili kung bakit ganon lagi naman sakanyang nangyayari yon ngunit nasasaktan parin sya hayysss.

mag lalakad na si lakandula na paalis na at hindi na babalik pa ng biglang  hinarap ni franco si lakandula at walang pasabing siniil nya ito ng halik.

pinag  sasaluhan nila ang kanilang matatamis na labi habang tumatangis.

habang pinag sasaluhan nila ang kanilang matatatmis na labi ay biglang bumuhos ang ulan

hindi ito basta ulan lamang dahil si lakandula ang may gawa nito dahil sa kanyang imusyon sa dipende ito sa kanyang imusyon.

pagkatapos nilang ubusin ang hininga ng isat isa ay niyakap nila ang isat isa at biglang nag salita si franco.

Kahit sino kapa kahit ano kapa isa lang ang mahalaga at yun ay mahal kita.

so gizz hangang sito nalang muna slow ako mag update kase iniisip kopa kung pano ko patatakbuhin yung storya pero maraming maraming salamat po sainyong lahat dahil pang rank 917 po tayo sa tragedy out of 34.8k po maraming maring salamat po sa pag soporta.

Nag mamahal
Brizaph---

Ang Alamat ng Ulan (Alamat Series 1#) My Version (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon