Tên đam mỹ: Chỉnh cổ
Tác giả: Thảo Thảo (Khách điếm lão bản, Triều lạc nham tây)
Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, xuyên không, cung đình, nhất thụ nhất công, ngược luyến khúc cuối, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn
Tình trạng bản edit: Hoàn
Độ dài: 63 chương + phiên ngoại
Edit và Beta: ATM card và Nescafe'
Giới thiệu:
Long Duệ Lân lúc còn sống là người đứng đầu một tập đoàn cha truyền con nối rất lớn, nắm trong tay kinh tế gây ảnh hưởng toàn cầu. Thế nhưng lại bị đối thủ hãm hại, tai nạn máy bay mà chết.
Sau đó xuyên việt vào hoàng tử nước Đại Á, vị hoàng tử này vì lý do an toàn mà phải cải trang làm công chúa. Khốn nạn ở chỗ, tên hoàng tử này không phải sắc nước hương thành mà là một tên mập như heo. Long Duệ Lân tức ói máu, thế là hắn bắt đầu hành trình giảm béo gian khổ cùng cận vệ thân thiết Vệ Tình của mình.
Sau khi lấy lại vóc dáng khuynh nước khuynh thành, hắn sắm vai công chúa qua nước Hiên Viên để cầu hòa. Trên đường đi, hắn và Vệ Tình đều bị hai tên đạo tặc cưỡng hôn. Hồn vía chưa kịp về thì cả hai chủ tớ lại phát hiện ra, hai tên đạo tặc ấy chính là Hiên Viên Dực - Hoàng đế Hiên Viên và Thượng Quan Liên Phong - Tể tướng Hiên Viên. Thật là giận sôi máu. Long Duệ Lân quyết tâm trả thù...
-----------------
Ta, ban đầu đã chạy mất dép sau khi đọc cái phần tóm tắt trên => lại thêm cái sai lầm nghiêm trong như Chất tử điện hạ. Ta chạy hok pải vì độ dài mà chạy vì câu... "một tên mập như heo", kể ra thì ta chưa bảo giờ ghét bình phàm thụ, nhưng mà thụ quá mập làm ta... cứ liên tưởng cảnh "ấy ấy" là :"> mn bik rùi đấy, chán đời cho cái đầu óc chong xáng của ta. Cơ mà may mắn thay những gì cái đầu óc chong xáng của ta nghĩ ra lại hoàn toàn sai cơ mà tới lúc ta phát hiện ra sai thì ta đã thấy mình ngốn nó xong trong vòng 1 buổi tối ngay trước ngày thi 3 môn khó nhằn là Văn, Lý vs Hóa T^T. Thảm thương cho cái số con rệp nhà ta, 3 bài thi fail hết 2 rùi T^T. Mà thôi bỏ qua chuyện ấy, ta chưa bảo h lo về điểm thi vì dù sao thì ta chả pải người có chí hướng cao cả ji cả, ta là đại lười ah~ miễn sao cuối năm vẫn đứng trong top 10 là ta mãn nguyện =]]~
Vào phần chính nào, thụ trong này, dzời ơi sao mà ta yêu anh thụ trong này quá đi a~~~ thập phần xin lỗi trước đây đã vì cái nhan sắc của anh mà bỏ đi :(( đoạn anh ấy như đầu heo chỉ có một khúc thôi, sau đó... kiên trì tập yoga trong 3 tháng liền biến thành cái đại mỹ nhân =]]~ Ta hok dấu ji mn, ta đây máu hám dzai nó hơi bị nặng, đặc biệt là dzai đẹp lại còn cá tính, thông mình đầy mình :">
Công... thập phần tuyệt vời dù tới đoạn hắn lao ra ôm người khác thay vì thụ khiến anh thụ iu dấu của ta bị đâm cho một cái làm ta chỉ muốn lao vào đập cái đầu heo của hắn một phát còn lại ta ngưỡng mộ hắn vì... hắn đã không từ bỏ giang sơn vì người mình yêu, thật là một trang hảo hán nha~ chứ ta đi đi lại lại đều hok thích chuyện đế vương vì yêu mà từ bỏ ngôi vị, ấy là hok có trách nhiệm ah~
Giọng văn của Thảo Thảo tỷ đây chắc các hủ nghe cũng nhiều thì đều biết nó hay ho rùi, đến khi dc biên tập lại thì vẫn giữ nguyên vẹn và mượt mà nên ta thích lắm. Nội dung chuyện thật sự làm ta không quên được, đầy đủ hỉ nộ ái ố đều tụ tập cả, ta thật ngưỡng mộ Thảo tỷ, fanfic của ta còn thua xa tỷ ấy nhìu đáng học hỏi *gật gù gật gù*.
Đoạn đầu, hai người ấy gặp nhau, chơi khăm nhau đủ trò làm ta cười lăn từ trên giường xuống vẫn không hết cười. Đến khúc sau, yêu rồi rồi hận mà lại không hận, nó đau thương còn hơn cả hận, ấy chính là quên đi, hiểu lầm nối tiếp hiểu lầm vì sai lầm của công khiến thụ bỏ đi với cổ chú trên người, cái cổ chú làm cho anh í không thể yêu ai dc nữa. Ta đã khóc như mưa lúc đó, dù quả thật ta tuy thích đam mỹ bởi cái tình yêu đẹp đẽ không biên giới nhưng với bản thân ta thì tình yêu chưa bao giờ là cái ji khiến ta phải coi trọng mà cưỡng cầu. Tuy nhiên nếu mà không thể yêu thì con người ta nào có còn là người dc nữa, chỉ là con búp bê vải vô hồn mà thôi. Khi đó ta vừa hận công cũng vừa hận thụ, ta không hiểu anh í xa công để rồi làm cái trò quái quỷ gì với Tần Liệt hoàng đế. Nhưng ít ra thì cái kết cũng thập phần viên mãn rùi.
Một bộ hảo văn lấy của ta cả nụ cười và nước mắt. Có lẽ đó không phải quá tuyệt vời với mn nhưng với ta, nó sẽ lại là một bộ gối đầu giường mới. Mn nếu thích thì đọc thử và cảm nhận nhé ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ trang] Giới thiệu 50 đam mỹ - L1
Não Ficção*Chủ đề: Cổ trang + xuyên + trọng sinh + trùng sinh