"Mommma!"
Sigaw ng anak ko. Yes, I have an adorable 4 year old baby girl.
Mahirap man ang buhay, pilit
kung kinakaya para sa kanya. I
raised her alone and I'm still trying
to do everything just to provide all her needs."Hi baby." Sabay halik sa mamula mula niyang pisnge.
"Momma! Ninang and I played today!" My daughter said while shrieking.
I laughed. She's just so cute while explaining what she did this past
few days."Really baby? You did? Were you been a very good girl when I was away?"
"Yes momma. I cried, but only once." , She said while showing her one cute finger. "Ninang said, no more cry and she'll bring me to daddy!"
Her ninang Vie looked horrified when my baby told me about what she promised. I looked at her with "humanda ka sakin look". Alam niya kasi na pinagbabawal kung banggitin ang tungkol sa daddy ni Eli.
"Bes", tawag saakin ni Vie habang nililigpit ang pinaglaruan ni Eli.
Si Vie ang nag iisang kaibigan na tumanggap saakin nang nalaman niyang buntis ako. Nang tinalikuran ako nang lahat, sya ang umalalay kahit alam kung hirap din sya.
Even my parents disowned me
dahil kahihiyan daw eto sa aming pamilya. I went to HIM to tell him
my situation, pero he just can't accept us. I cried my heart out when he told me we'll never be a family dahil anak ko si Elisha sa ibang lalaki. That I am
a whore. That I am just a good fuck. His words..
I was heartbroken that day. I knelt in front of him to take us, but he didn't. Instead, he pushed me away.
Hindi ko malilimutan ang araw na itinaboy nila akong parang basura.
Maybe, I can't give Eli the complete family that some kids have pero mamahalin ko siya nang sobra at po protektahan sa mga mapanakit na taong katulad nila."Galit kaba? Alam kung ayaw mong binabanggit ang daddy ni Eli. Sinaktan ka nya. Hindi din naman
kita masisi dun. Pero, lumalaki
na si Eli. Nagtatanong na siya. Tungkulin niyang tulungan ka sa pagpapalaki sa bata. Naaawa na rin ako sayo.Tapos, nakikita kung nahihirapan kana." Maluha luha niyang sabi saakin."Vie, di naman ako nagrereklamo. Gagawin ko ang lahat para sa anak
ko. Hindi ako papayag na masaktan
lang siya. Ayaw kong maranasan niya ang naranasan ko. Na di matanggap. Okay lang kami. Okay lang na kami lang na dalawa. Kung kailangan itago ko siya, para di siya masaktan, gagawin ko. Alam mo rin na malaki ang pasasalamat ko sayo, pero bes.. Sana maintindihan mo""Naiintindihan ko. Sorry bes kung pinangunahan kita. Basta tandaan mo na nandito lang ako at si Mike para sayo." Nginitian ko siya. Mabait si Vie at boyfriend niya. Parang pamilya na rin ang turingan namin sa isa't isa. Kaya alam kung nauunawaan niya kung bakit hindi ko pa kayang harapin ang tatay ni Ellie.
"Balikan ko lang si Eli ha. Ibibili ko nalang siya nang favorite niyang fast-food at laruan. Di ko naman maibigay ang gusto niyang request. Ayaw pa ni momma eh" Tukso niya sa akin sabay labas ng kusina.
Napailing na lamang ako sabay tanaw kay Vie papunta sa anak ko. Minsan maloko talaga ang babaeng yan.
________
"Good morning momma!" Bati nang anak ko ng makita niya akong pababa nang hagdan. I kissed her on her forehead. " You woke up very early naman baby. Are you hungry?" She nodded her head without glancing me. Mukhang busy siya sa biniling Barbie doll nang ninang Vie at boyfriend nito na si Mark.
I headed to the kitchen to make her breakfast nang may tumawag sakin. It was one of the companies na inaaplyan ko nang trabaho last month. They told me na isa ako sa mga nakapasa na aplikante sa kanilang kompanya. Gusto kung maiyak sa sobrang saya. Malaking blessing ito para sa amin na mag ina.
*Hi guys! This is my first time to do a Wattpad story, sana po ay magustuhan ninyo♥️ Feel free to send me a message po for the feedback. I'd appreciate it. Stay Safe sa lahat. Godbless😘
BINABASA MO ANG
Mr. CEO's Baby
Romance"I don't want you to talk nor smile to someone. Call me possessive, but I only want you for me. And what's mine is MINE and that includes you baby." -Vladimir Elliot Koch