Chapter 2

74 4 0
                                    


"Everyone, this is Nathalia Diaz.
She will be our new member here
in the contact department."
Pakilala nang secretarya sa akin. Mababait ang nagtatrabaho sa  Aviar Advertising Company. Maganda
ang pakitungo nang lahat. Napaka welcoming at lahat sila ay may mga ngiti sa tuwing nagpapakilala sa akin.

"Miss Nathalia..

"Lia na lang po ma'am." Oh! Okay then, So, Lia this will be your table.
If you need anything, you can call me. But I guess, hindi ka naman mahihirapan. Sa nakikita ko, you're very efficient. And don't worry, you can approach naman anyone here if you have questions."

Ngumiti ako at nagpasalamat.

"Hi! I'm Flynn. Magka team tayo. If you have questions or if you need anything, just call me." ngiting sambit nito.

"Naku! Dumadamoves kalang pareng Flynn e! Haha Hi! Alex here!"

"Wag mo nga akong e tulad sayo.", ganting sagot ni Flynn sa kasama.

Napapangiti na lamang ako sa mga biruan nang mga bagong katrabaho ko. Masaya ako dahil kinakausap nila ako. Hindi man ganun kalakihang kompanya pero, napakagaan sa loob ang ganitong klaseng working environment. Lahat nang mga empleyado ay nagtutulungan.

My day went smoothly. I was very excited to share my day with my bestfriend Vie. At kahit siya ay masaya para sa akin.

"I told ya!", she said. Mabait, matalino, masipag at maganda ka kaya dapat lang na e hire kanila!" Napapangiti nalang ako sa tuwing sinasabi niya ang mga salitang yon saakin. "At blessing din talaga yan bes. Kasi, magpapasukan na. Kailangan na
mag aral nang maganda kong inaanak na mana sa ninang!", sabay halik sa pisngi nang anak kong kumakain habang busy sa pinapanood na kiddie show.

"Oo nga bes. Kaya masayang masaya ako na natanggap ako." ngiting tugon ko sa kanya.

"Nga pala bes, nakabayad kanaba nang renta nitong apartment niyo o may utang kaba na naniningil? Like, onion.

"Huh?" kunot nuong tanong ko sa sinabi niya.

"Bombay bes. Nagpapautang yun diba?" Hahaha

"Siraulo ka talaga Vie! Nabayaran ko na ang renta. Bakit?", Takang tanong ko sa kanya.

"Kase, may nakita akong mga lalaki sa labas. Akala ko maniningil nang renta." Sabay tawa.

" Sino naman kaya ang mga yun?"

"Ewan. Kaya ko nga tinanong baka umutang ka sa bombay bes. Bayaran mo na uy!" Saad niya habang tawang tawa. Napapailing nalang ako sa kalokohan ni Vie.

Tumayo ako at sumilip sa bintana ng aming bahay.

"Wala naman ah!" ,sagot ko sa kanya.

"Baka umuwi na diba. Baka bukas bumalik ang mga yon at singilin ka.", Hirit pa nito. Napailing na lamang ako sa sinabi ni Vie. Ang babaetang eto talaga.






Someone's POV

Lumabas nang itim na kotse ang isang lalaki habang nakatingin sa isang bahay. "Is this the house?"

"We're still gathering some information sir. We have to make sure. We don't want to give false reports to the boss.

The guy from the black car nodded. He understands very well what the men are trying to say. - False reports, the men will be fucked up. Sometimes working with the boss feels like digging your own grave. So, you have to be CAREFUL.

"Give me an immediate report. I'll be the one to give it to the boss."

"Yes sir!",one of the men replied.

Bumalik sa sasakyan ang lalaki. Pagkapasok, muling tinanaw ang di kalakihang bahay. A smirk plastered on his face. At pinaharurot ang sasakyan palayo.

Mr. CEO's BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon